1Up การันตี Final Fantasy XIII เวอร์ชั่น Xbox360 เล่นลื่นปรึ๊ด

     ถ้ายังจำกันได้กับเหตุการณ์สุดช็อคในวงการเกมของปี 2008 ก็คือการประกาศลง Xbox360 ของ Final Fantasy XIII สุดยอดเกม RPG ชื่อดังที่เป็นเหมือนดั่งไข่ในหินของ PS3 ที่สุดท้ายก็ไปลงให้เครื่องของคู่แข่งตามคำภาวนาของเหล่ากองแช่ง ^^

     และในที่สุด เมื่อเดือนธันวาคมที่พ่งผ่านพ้นไป Final Fantasy XIII ก็ได้ออกสู่สายตาประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก บน PS3 และส่วนของเวอร์ชั่นมัลติฯจะตามมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี้นี้ (ประมาณเดือน มี.ค.- พ.ค.) ซึ่งถึงแม้ว่าเกมมัลติฯ ออกมาหลากหลายเกม แต่ทุกๆ เกมก็ต้องมีเครื่องที่เป็น "เครื่องแม่" ในการพัฒนาอยู่แล้ว

     ยกตัวอย่างเช่น Bayontta ซึ่งลงทั้ง PS3 และ Xbox360 แต่เครื่อง "แม่" ก็คือ 360 และในกรณีของ Final Fantasy XIII ก็เช่นเดียวกัน อดีตเอ็กซ์คลูซีฟของ PS3 ซึ่งแต่เดิมได้ถูกพัฒนาสำหรับเครื่องเกมของ Sony เท่านั้น แล้ว "คนที่มาที่หลัง" อย่าง Xbox360 ล่ะ จะด้อยกว่าหรือเปล่า?

     ล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดังของผั่งตะวันตกอย่าง 1Up.com ได้ลองสัมผัสเดโมของ FFXIII เวอร์ชั่น Xbox360 แล้วถึงกับตกตะลึงว่า Square Enix ทำ FFXIII เล่นได้ลื่น ไม่มีสะดุดเหมือนกับเวอร์ชั่น PS3 เลย ฉากแอ็คชั่นก็ฉับไว รวดเร็ว ถึงแม้ว่าในฉากนั้นจะมีเอฟเฟคอยู่มากมาย รวมถึงการกระตุกก็ไม่มีให้เห็น อาจจะบอกได้ว่าถ้าเห็นเกมนี้รันอยู่โดยไม่มองตัวเครื่องอาจจะคิดว่านี้มันเวอร์ชั่น PS3 ชัดๆ (อันหลังนี้เติมเพื่อเพิ่มอรรถรส)

     นับว่าค่ายเหลี่ยมทำได้สมราคาคุย เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวมาแล้วจากค่ายเหลี่ยมเองว่า FFXIII ทั้ง 2 เวอร์ชั่นจะไม่มีความแตกต่างกันมากนัก เล่นได้สนุกสนานเหมือนกันทั้งคู่ ถึงแม้ว่าเดโมตัวนี้ 1Up จะไม่ได้เทียบกันแบบจุดต่อจุด แต่ถ้าลองทำออกมาได้ดีขนาดนี้ใครที่รอภาษาอังกฤษอยู่รวมถึงเกมเมอร์ที่มีแต่ 360 ก็น่าจะยินดีนะจ๊ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้