มาสร้างเกมกันเถอะ! NHN เปิดทดสอบ iDoGame ชวนเพื่อนๆ มาสร้างเกมขายเองได้ง่ายๆ!!

    หลังจากที่คราวที่แล้วเฟย์เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับ Game Oven เครื่องมือในการสร้างเกมของ NHN กันไปแล้ว (อ่านข่าวนี้) วันนี้เรามีความคืบหน้าเกียวกับ iDoGame ที่เป็น Open Market ให้คนสร้างเกมขายเกมกันแล้วครับ

       เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมาทาง NHN ได้เปิด CBT รอบที่ 2 ให้เพื่อนๆ ทุกๆ คนสามารถทดลองเข้าไปซื้อเกม และเล่นเกมของ iDoGame ได้แล้วจนถึงวันที่ 30 ธันวาคมนี้

โดยการทดสอบครั้งนี้ เป็นการทดสอบที่ต่อเนื่องมาจากรอบที่ 1 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีเกมจาก CBT รอบแรกกว่า 20 เกม และมีเกมใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาอีก 31 เกม ซึ่งเกมใหม่ๆ ก็มีลูกเล่นน่ารักร่วมไปถึงความคิดแปลกใหม่ เช่น Star Ball, โจรสลัดยิงเป้า และเกมอื่นๆ รวมทั้งหมด 51 เกม

ในการทดสอบครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมที่ได้รางวังพิเศษได้เงินในการซื้อ 5,000 วอนในการชื้อเกมใน iDoGame 100 คน และถ้ารายงานบัคที่มีประโยชน์ก็จะสุ่มได้เงินในการซื้อเพิ่มอีก 10,000 วอนอีก 50 คน


     iDoGame เป็นพลอทัลใหม่ ของ NHN ที่ให้ผู้พัฒนาเกมรายย่อย สามารถเอาเกมที่สร้างโดย GameOVEN มาขายผ่านเว็บ iDoGame ของ NHN ซึ่งเมื่อซื้อเกมของเราไปแล้ว เรายังสามารถได้รับเงินกลับมาผ่าน iDoGame อีกด้วย

     ซึ่งในกรณีนี้ iDoGame ก็คล้ายๆ กับ AppStore ของ Apple ต่างกันตรงที่ AppStore นั้นจะเป็นไปที่โปรแกรมต่างๆ ที่รันบน Mac OS เช่น iPod Touch และ iPhone ส่วน iDoGame ก็จะเน้นขายเกมที่ผู้ใช้เป็นคนสร้าง

    ในขณะนี้ iDoGame มีผู้เข้าร่วมเขียนเกมกว่า 80 คน และจะเปิด Close Beta รอบที่ 3 ในปี 2010 และ Open Beta ต่อจากนั้น

ข้อมูลเพิ่มเติมลองดูที่ http://idogame.hangame.com/ ดูครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้