Special Force : Dual MK23 รัวกระหน่ำ มันส์เป็นคู่

เมื่อนานมาแล้ว ที่ Special Force ของเกาหลี ได้มีปืนพกคู่ออกมาใหม่เป็นกระบอกแรกของเกม ทำให้เหล่าทั้งเกมเมอร์ไทยเกิดอาการตกมัน อยากได้กันแบบออกนอกหน้า (ผมก็ด้วย T-T) และในที่สุดความฝันของชาวเกม SF ไทยทั้งชาติก็จะเป็นจริงแล้ว เพราะวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมาได้มีการอัพเดตปืนกระบอกนี้มาให้ได้ใช้กันแล้ว ^0^

ปืนพกคู่กระบอกแรก !!

ปืนกระบอกนี้ขอบอกว่าจัดอยู่ในขั้นเทพในบรรดาปืนพกทั้งหมดเลยทีเดียว เพราะมีกระสุนทั้งหมดจะมี 24 นัด ใน 1 วินาทีคุณจะยิงได้สูงสุด 8 นัด เลยทีเดียว นับได้ว่ายิงได้มากกว่าปืนบาเรตต้าที่ยิงได้สุดสุด 5 นัดต่อวินาที หรือพูดง่ายๆ ใน 1 แม๊กนั้นคุณจะยิงได้หมดโดยใช้เวลาแค่ 2.22 วินาทีเท่านั้นครับ

ทดสอบภาคปฎิบัติ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจกันก่อนว่า ปืนพกยังไงก็คือปืนพก มันไม่สามารถแทนที่ปืนกลที่เป็นอาวุธหลักได้ ดังนั้นปืนกระบอกนี้จึงควรเป็นอาวุธรองที่จะใช้ยามที่กระสุนปืนหลักหมดจะดีที่สุด

จุดเด่นของปืนตัวนี้นั้นก็คือจะยิงแม่นเอามากๆ แต่ทว่า ความแรงจะแตกต่างกันตามระยะ ดังนั้นเราจะมาทดสอบดูกันทั้งทั้งสองระยะทั้งใกล้ และไกลกัน เริ่มจากใกล้ก่อน คอมโบความแรงของปืนกระบอกนี้นับได้ว่าทำได้สวยงามมาก โดนเข้าไปดอกละ 15 – 17 โดยประมาณ โดนหัวก็ 26 ถ้าความแรงระดับนี้ยิงเพียวๆ ไม่ต้องใช้ปืนหลักก็ฆ่าได้ในแม๊กเดียว อันนี้โอเค ยอมรับว่าลูกซองหรือ Desert Engle ยิงแรงกว่า แต่อีกฝ่ายไม่ใช่เป้านิ่ง คุณอาจต้องเล็งหรือเสี่ยงดวงยิงเอาว่าจะโดนหรือไม่โดน เพราะกระสุนมันมีน้อย แต่ถ้ากระสุนเยอะกว่าอย่าง Dual MK23 อันนี้ก็มีโอกาสลุ้นสูงกว่าเยอะเลยทีเดียว

 ทีนี้เรามาดูระยะไกลกันบ้าง ส่วนหัวนั้นระยะไกลจะค่อยไม่มีปัญหาอะไร เพราะลดไป 24 แต่สำหรับส่วนอื่นความเสียหายโดนแค่ 7 – 8 เท่านั้น อาจจะมากกว่านี้นิดหน่อย แต่เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่าคนเล่นเกมสมัยนี้ชอบกระโดดหลบกระสุน (จิงโจ้ยังเรียกพี่ -*-) แน่นอนว่าหากคุณไม่นิ่ง และแม่นขั้นเทพจริงๆ ล่ะก็ไงก็ลำบาก แต่สำหรับ Dual MK23 นี้มี 2 กระบอก 24 นัด ยิงไปเลยครับ แถมความนิ่งของปืนมันก็มีสูง โอกาสพลาดเป้าน้อย (ถ้าไม่รนจนมือสั่นยิงมั่วซะเอง)

สถานการณ์ที่น่าใช้

ผมขอเทียบสถานการณ์ง่ายๆ สมมุติว่าคุณยิงอีกฝ่ายด้วนปืนกล แต่เจ้าพระคุณรุนช่อง อีกฝ่ายเลือดเหลือครึ่งเดียว แน่นอนว่าปืนพกธรรมดายิงไปหมดแม็กอีกฝ่ายยังไม่ตายก็ได้ แต่กระสุนมีเยอะกว่า (ต้องยํ้ากว่ากระสุนเยอะกว่า) และอัตราการยิงก็มากกว่าบาเรตต้าเสียอีก เรียกได้ว่าคุณทำให้อีกฝ่ายลงไปนอนได้สบายๆ และขอบอกเลยว่า เมื่อคุณได้ปืนนี้มาครอบครอง คุณอาจจะลืมบาเรตต้าไปเลยก็ได้

ที่เกาหลีนั้น ปืนกระบอกนี้จำกัดยศ 3 เพชรนํ้าตาล หรือ ร้อยเอกขั้นที่ 1 ซึ่งหากเข้ามาไทยนั้นยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะจำกัดยศที่เท่าไหร่ แต่ถ้าเอาความคุ้มค่า ความชัวร์ ความแน่นอน และความเท่แล้วหละก็ ปืนพกคู่กระบอกนี้ใช้งานได้แหล่มโดนใจแน่นอน เอาเป็นว่าใครสนใจอยากจะลองว่าดีจริงอย่างที่ผมบอกไหม ก็ลองหาซื้อมาใช้กันดูนะคร้าบ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้