Pucca Racing : เปิดประตูสู่ Semi-Pro

          หลังจากที่แว้นกันใน Pucca Racing Season 2 มาสักระยะหนึ่งแล้ว หลายๆ คนอาจจะเจอกับปัญหาในการสอบ License แบบใหม่ ซึ่งในระดับที่สูงขึ้น จะต้องใช้เทคนิคที่สูงขึ้นเช่นกัน สำหรับวันนี้ผมมีเทคนิคการสอบ License ระดับ Semi-Pro มาฝากกันครับ

เงื่อนไขพิเศษ

          สำหรับเงื่อนไขพิเศษของ License ระดับ Semi-Pro นั้น นอกจากจะห้ามให้เราอยู่ห่างจาก Shadow เป็นระยะทาง 60 เมตรแล้ว ในการสอบเราจำเป็นจะต้องใช้ทักษะ Wheely อย่างน้อย 3 ครั้ง ซึ่งหลายๆ คน รวมทั้งผู้เล่นใหม่ อาจจะยังไม่รู้จักเทคนิคนี้ดีนัก ซึ่งวันนี้ผมจะถือโอกาสสอนการใช้ Wheely เสียเลย นอกจากจะใช้ในการสอบ License แล้วยังมีประโยชน์เวลาแข่งขันด้วย

วิธีการใช้ Wheely
          การฝึกนั้นควรจะเริ่มในห้องซ้อมนะครับ ขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก่อนว่า Wheely หรือวีลลี่ คือเทคนิคที่จะทำให้รถของเราพุ่งไปด้วยความเร็วสูง หลักจากการดริฟท์สิ้นสุดลง ซึ่งเทคนิคในการกดนั้นไม่ยากครับ เมื่อเราเข้าโค้งใดโค้งหนึ่งโดยการดริฟท์ หลังจากที่การดริฟท์สิ้นสุดลง (หมดเสียงดริฟท์ และไม่มีรอยยางไถลไปบนพื้น) ให้เรากดปุ่ม Shift ให้ทัน ภายใน 0.5 วินาที เพียงเท่านี้รถของเราก็จะพุ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงประมาณ1.5 วินาที ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ชดเชยความเร็วที่เสียไปในการดริฟท์ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

เมื่อการดริฟท์สิ้นสุดลง

กดShift เพื่อให้รถพุ่งไปข้างหน้า

          เมื่อรู้เทคนิคการใช้แล้วทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนของเพื่อนๆ แล้วล่ะครับว่า จะสามารถทำ Wheely ได้อย่างเชี่ยวชาญแค่ไหน อ้อ!! ลืมบอกไปว่าการที่รถไถลจากการเฉี่ยวชน ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม จะไม่สามารถทำ Wheely ได้นะครับ ขอให้เป็น Semi-Pro กันถ้วนหน้า สวัสดีครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้