ดราม่า MU X ถึงจุดเดือด ล่าสุดถูกฟ้องพร้อมหลักฐานก๊อบ The9 บ่ยั่น มี Game Year Award การันตีความแรง

             Miracle: Ultimate X หรือ MU X ถือกำเนิดขึ้นแล้ว โดยหลังจากที่ทาง The 9 ผู้พัฒนา MU X ในประเทศจีนได้ทำการซุ่มพัฒนาโปรเจค MU X นี้อยู่นานถึง 3 ปีเต็มและได้ปล่อยข่าวและ Movie เปิดตัวที่งาน China Joy ปี 2009 ที่ผ่านมาซึ่งก็มีกระแสยี๊จากสื่อมวลชนของเกาหลีใต้เป็นอย่างมากในช่วงนั้น แต่ถึงอย่างไร MU X ก็ยังพัฒนาต่อไปและในวันนี้ทาง The 9 ก็ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าอีกครั้งรวมถึง Game Play มาให้ชมกันอีกครั้งพร้อมทั้งออกมากล่าวถึงการพัฒนา MU X ในครั้งนี้ด้วย

 

            โดยการอัพเดต MU X ทาง The 9 ได้ทำการเพิ่มตัวละครเข้าไปอีกหนึ่งตัวละครซึ่งก็คือตัวละครอาชีพ Thief หรืออาชีพนักขโมยที่มีอาวุธประจำตัวเป็นมีดสั้น และอีกระบบที่น่าสนใจก็คือการเพิ่มระบบธาตุเข้ามาสำหรับทุกอาชีพตัวละครโดย สัญลักษณ์ของธาตุต่างๆของแต่ละตัวละครนั้นจะถูกแสดงออกมาในรูปแบบของสัตว์ ศักสิทธิ์ในตำนานจีนซึ่งได้แก่ นักดาบ จะแทนด้วยฟินิกส์ซึ่งหมายถึงธาตุไฟ ,จอมเวทย์จะแทนด้วย เสือขาวซึ่งหมายถึงธาตุน้ำ ,นักธนู จะแทนด้วยพญามังกรซึ่งหมายถึงธาตุลม และสุดท้ายนักขโมยจะแทนด้วย เต่าทมิฬซึ่งหมายถึงธาตุดิน และการเปิดเผย Game Play ออกมาในครั้งนี้จะทำให้ผู้เล่นที่เฝ้ารออยู่ได้เข้าใจและทราบว่าเกม MU X ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นการเปิด CBT เร็วๆนี้ก็เป็นได้

  ช๊อตฟ้องร้อง ลองเทียบกันดูครับว่าคล้ายกันไหม

               

            สำหรับอีกข่าวที่น่าสนใจนั่นก็คือในปี 2009 เกม MU X นี้ได้รับรางวัล Game Year Award Competition ในสาขา Golden Link Award หรือเรียกว่าเกมที่มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากที่สุด (แซงหน้า AION ไปได้อย่างไร -.-) โดยเหตุที่เกม MU X มีผู้สนใจและได้รับรางวัลนี้ก็เนื่องมาจากที่ทาง Webzen ประเทศเกาหลีได้ฟ้องร้องต่อศาลกับทาง The 9 ในเรื่องของเครื่องหมายการค้าของเกม MU และเรียกร้องให้ทาง NINETOWNS (ชื่อบริษัทที่ถูกฟ้อง) หยุดการโฆษณาชวนเชื่อในเครื่องหมายการค้าหรือสิ่งต่างๆที่ใกล้เคียงกับเกม MU ของทาง Webzen แต่จนถึงขณะนี้คดีก็ยังไม่คืบหน้าและทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลง หรือไกล่เกลี่ยคดีนี้ให้จบลงได้ จึงทำให้ผู้เล่นชาวจีนสนใจ MU X เป็นอย่างมากเรียกได้ว่าดังเป็นพลุแตกเพราะคดีนี้โดยแท้เห็นแบบนี้แล้วคงจะ มีดราม่ากันอีกยาวเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

    แถมให้อีกภาพกับภาพโปรโมตของ MU X

 

    ข้อมูลและภาพประกอบจาก   www.gamebase.com.tw

   เว็บไซต์หลัก  mux.the9.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้