เปิดตำนาน Runes of Magic เพราะอะไรเกมเอเชียถึงบินไกลไปสร้างชื่อและเป็นที่ยอมรับของคนทั้งยุโรป

 

เพิ่งจะผ่านพ้นกันไปไม่กี่วันนี้เองสำหรับงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียของเราซึ่งก็คืองาน G-Star 2009 นั่นเองซึ่งทาง Online-Station ก็ได้นำข้อมูลตลอดจนถึงการส่งทีมงานไปทำข่าวถึงประเทศเกาหลีมาฝากเพื่อนๆ ซึ่งทำให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ถึงสถานการณ์และตลาดเกมออนไลน์เกมในภูมิภาคเอเชียว่าพัฒนาไปถึงไหนแล้วแต่ถึงอย่างไรก็ตามบางคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักกับตลาดเกมทางฝั่งยุโรปว่าเดี๋ยวนี้ไปถึงไหนแล้วและมีเกมอะไรเป็นตัวชูโรง ซึ่งบทความนี้ผมจะขอแนะนำเกมจากฝั่งยุโรปเกมกนึ่งซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและหากอ่านจนจบแล้วบางคนอาจจะอยากลองสัมผัสเกมนี้ดูก็ได้ซึ่งเกมที่ผมจะนำมารีวิวให้ดูในวันนี้ก็คือเกม Runes of Magic นั่นเองและไม่แน่ว่าหากมีเพื่อนสนใจกันมากๆในอนาคตอาจจะมีค่ายเกมนำมาเปิดในประเทศไทยก็เป็นได้ซึ่งผมก็เป็นอีกหนึ่งเสียงที่อยากจะให้นำมาเปิดในประเทศไทยเสียจริงๆ

  

เกม Runes of Magic นั้นเป็นเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Runewaker Entertainment (ไต้หวัน) ซึ่งหลังจากที่เกมนี้ได้ไปเปิดที่ทางฝั่งยุโรปก็กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่กราฟฟิกที่ทำออกมาแบบแนวเกมทางยุโรปโดยฉากต่างๆในโลกของ Runes of Magic อาจจะมีกลิ่นอายของเกม Warcraft ปนอยู่ด้วยและในเกมนี้มีเควสให้เพื่อนๆได้ทำกันกว่า 600 เควสเลยทีเดียวเรียกได้ว่าจุใจเพื่อนๆที่ชอบทำเควสอย่างแน่นอน

           

 

ในส่วนของอาชีพต่างๆของเกม Runes of Magic นี้จะมีอาชีพทั้งหมด 6 อาชีพด้วยกันได้แก่ Warrior ,Scout ,Rogue ,Mage ,Priest และ Knight และเพื่อนๆ ก็สามารถพัฒนาคลาสอาชีพขึ้นไปได้อีก โดยจะมีสายอาชีพแยกให้เลือกต่ออีกเป็นคลาสสองและคลาสสาม รวมแล้วทั้งหมดกว่า 36 คลาสอาชีพ และยังยังมีระบบ Dual Class ซึ่งระบบนี้จะทำให้เพื่อนๆสามารถสลับอาชีพไปมาระหว่างสองสายอาชีพในคลาสประเภทเดียวกัน เพื่อให้เราสามารถเรียนรู้สกิลมาใช้ร่วมกับอีกอาชีพหนึ่งของเราได้อีกด้วย

เพิ่งจะผ่าสำหรับของระบบเกมส่วนอื่นๆนั้นแน่นอนว่าเกมแนว MMORPG นั้นควรจะมีระบบเด่นๆอะไรบ้างซึ่งแน่นอนว่าเกม Runes of Magic นั้นมีระบบเด่นๆ ของเกมแนวนี้อยู่ครบครัน ทั้งดันเจียนเสริม ระบบ Party Quest แต่จุดเด่นของเกมนี้อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจและไม่เหมือนใครนั่นก็คือระบบ Rune System ซึ่งระบบนี้จะทำให้เพื่อนๆสามารถผสมผสานสกิลของธาตุต่างๆก่อเกิดเป็นสกิลใหม่ๆ และทำให้เกิดความสามารถที่แตกต่างออกไปจากเดิมเรียกได้ว่าสุดยอดมากกับระบบนี้


เพิ่งจะผ่าสำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะทดลองเล่นเกม Runes of Magic ดูสักครั้งนั้นสามารถเข้าไปสมัครไอดีและ Download Client ได้ที่เว็บไซต์ http://www.runesofmagic.com/en/index.html โดยที่แนะนำจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ของทางยุโรปซึ่งจะทำให้เพื่อนๆสามารถเล่นเกมได้อย่างเข้าใจและสนุกสนานยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้