Grand Chase : เทคนิคสะสมเศษอาวุธสู่ Class2 Elesis & Lire เร็วปรี๊ดทันใจ !

โอ๊สส! พบกันอีกแล้วนะครับเพื่อน ๆ ชาว Grand Chase วันนี้ผมมีเทคนิคการเก็บ Fragment ที่ใช้ในการเปลี่ยนอาชีพ Class2 มาให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน รับรองว่ารวดเร็วทันใจเพื่อนๆ แน่นอน แต่ถ้าเพื่อนๆ ใช้ตำราเปลี่ยนแบบ GP ก็ต้องอดทนกันหน่อยล่ะคร้าบ

Elesis Class 2 the Spearman

อำนาจกวาดล้างมอน เป็นเลิศ

Spearman หรือผู้ใช้หอกเป็นอาวุธนั่นเอง สายอาชีพขั้นที่ 2 ของ Elesis สาวน้อยนักรบผมแดงผู้นี้ ซึ่งถือเป็นตัวละครยอดฮิตตัวหนึ่งของเกม Grand Chase ได้เลยทีเดียว ในคลาสนี้จะมีทวงท่าสกิลที่รุนแรงเอามากๆ แถมยังมีระยะการโจมตีที่กว้างขึ้นอีกด้วย ไปดูวิธีเปลี่ยนกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียมในการเปลี่ยน Class

– ตัวละคร Elesis เลเวล 10 เป็นอย่างต่ำ
– เงิน 10,000 GP หรือ 8,950 Cash Point

ก่อนอื่นเพื่อนๆ จะต้องเก็บเลเวลให้กับตัวละคร Elesis ให้มีเลเวล 10 เสียก่อน หลังจากนั้นให้ไปซื้อตำราเปลี่ยนอาชีพได้ที่ Shop ภายในเกมซึ่งจะใช้ แบบ GP  หรือ แบบ Cash Point  ก็ได้เช่นกัน แต่สำหรับคนที่ใช้ แบบ GP ขอบอกเลยว่า ต้องใช้ความอดทนพอสมควรเลยทีเดียว

ภารกิจที่จะต้องทำ

ภารกิจที่ 1 : เก็บเศษหอก
ภารกิจที่ 2 : เก็บเหรียญเหล็กของ Orc Lord
สำหรับภารกิจแรกนั้น เราจะต้องสะสมไอเทมเศษหอก ให้ได้ครบตามจำนวนที่กำหนดของภารกิจ ซึ่งเศษห้องพวกนี้จะดรอปภายในฉากตั้งแต่ Outer Wall of Serdin ไปจนถึง Marsh of Oblivion ส่วนในภารกิจที่ 2 นั้นจะต้องสะสมเหรียญเหล็ก หรือที่เรียกกันว่า ตราออค ซึ่งตราออคนี้จะดรอปจากบอส Orc Lord ภายในฉาก Orc Temple 3 ดาว เท่านั้น ซึ่งโอกาสได้ก็ไม่ใช่ 100% เสมอไป

เทคนิคสู่การเปลี่ยน Class2 ฉบับฉับไว

ก่อนอื่นเลย ให้เราทำภารกิจที่ 2 ก่อนภารกิจแรก ซึ่งเป็นการสะสมเหรียญจากบอส Orc Lord เหตุผลที่ให้ทำภารกิจที่ 2 ก่อนเพราะจำนวนที่ให้หานั้นน้อยกว่าภารกิจแรกแถมโอกาสได้ก็ไม่ใช่ทุกครั้ง เพราะฉะนั้น การเล่นด่าน Orc Temple จึงเป็นสิ่งแรกที่ควรทำ ยิ่งกว่านั้น ยังถือเป็นการสะสมเศษหอก ไปพลางๆ ด้วย เพราะในฉากนี้ก็มีดรอปเช่นกัน

Kill หมู่ ย้ากส์!

เทคนิคการผ่านฉากนี้ไวนั้นให้ลากมอนสเตอร์มารวมกันเป็นกลุ่มๆ แล้วล่อให้มันขึ้นมาอยู่สูงกว่าเรา จากนั้นให้เราลงมาชั้นล่างที่ต่ำกว่าพวกมัน พร้อมทั้งใช้สกิล 3 Cross X จัดการ ซึ่งเพียงทีเดียวก็ตายหมดเกลี้ยง ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนถึงบอสของพวกมันได้เลย

Damge พุ่งกระจาย

เมื่อผ่านมาถึงบอสให้ใช้เทคนิคเดิมโดยการล่อบอสมายังที่ สูงกว่าเรา แล้วลงมาใช้สกิลท่า 3 เสยมัน จากนั้นค่อยเข้าไปฟันต่อ พอมีเกจสกิลครบก็กลับไปใช้เทคนิคเดิมหม่ ซึ่งแป๊บเดียวมันก็ตายแล้ว ง่ายใช่ไหมล่ะ

ฆ่าง่าย เคลียร์ไว แปบเดียวก็ครบ

มาสะสมเศษหอกที่เหลือกันต่อ ซึ่งฉากนี้แนะนำก็คือ Outer Wall of Serdin ซึ่งเหตุผลที่เลือกด่านนี้ก็เพราะว่า มอนสเตอร์มีเลเวลต่ำจัดการได้ง่าย เล่นฉากนี้ไปจนกว่าจะสะสมครบตามเป้าหมายได้เลย

Lire Class2 the Crossbowman

เร็วแรงดั่งปืนกล

Crossbowman หรือผู้ใช้หน้าไม้เป็นอาวุธนั่นเอง สายอาชีพขั้นที่ 2 ของ Lire เอลฟ์สาวนักธนูผู้นี้ ซึ่งเป็นตัวละครเพียงตัวเดียวที่สามารถโจมตีได้จากระยะไกล ในคลาสนี้จะมีการโจมตีที่รวดเร็วรัวดั่งปืนกลด้วยหน้าไม้ทั้ง 2 ข้าง เอาล่ะ ไปดูวิธีเปลี่ยนกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียมในการเปลี่ยน Class
– ตัวละคร Lire Lv.10 เป็นอย่างต่ำ
– เงิน 10,000 GP หรือ 8,950 Cash Point

ก่อนอื่นเพื่อนๆ จะต้องเก็บเลเวลให้กับตัวละคร Lire ให้มี Lv.10 เสียก่อน หลังจากนั้นให้ไปซื้อตำราเปลี่ยนอาชีพได้ที่ Shop ภายในเกมซึ่งจะใช้ แบบ GP  หรือ แบบ Cash Point  ก็ได้เช่นกัน แต่สำหรับคนที่ใช้ แบบ GP ขอบอกเลยว่า ต้องใช้ความอดทนพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับ Lire

ภารกิจที่จะต้องทำ

ภารกิจที่ 1 : เก็บเศษหน้าไม้
ภารกิจที่ 2 : เก็บเหรียญเหล็กของ Orc Lord
สำหรับภารกิจแรกนั้น เราจะต้องสะสมไอเทมเศษหน้าไม้ ให้ได้ครบตามจำนวนที่กำหนดของภารกิจ ซึ่งเศษห้องพวกนี้จะดรอปภายในฉากตั้งแต่ Outer Wall of Serdin ไปจนถึง Marsh of Oblivion ส่วนในภารกิจที่ 2 นั้นจะต้องสะสมเหรียญเหล็กหรือที่เรียกกันว่า ตราออค ซึ่งตราออคนี้จะดรอปจาก บอส Orc Lord ภายในฉาก Orc Temple 3ดาว เท่านั้น ซึ่งโอกาสได้ก็ไม่ใช่ 100% เสมอไป

เทคนิคสู่การเปลี่ยน Class2 ฉบับฉับไว

ก่อนอื่นเลย ให้เราทำภารกิจที่ 2 ก่อนภารกิจแรก ซึ่งเป็นการสะสมเหรียญจากบอส Orc Lord เหตุผลที่ให้ทำภารกิจที่ 2 ก่อนเพราะ จำนวนที่ให้หานั้นน้อยกว่าภารกิจแรก แถมโอกาสได้ก็ไม่ใช่ทุกครั้ง เพราะฉะนั้น การเล่นด่าน Orc Temple จึงเป็นสิ่งแรกที่ควรทำ ยิ่งกว่านั้น ยังถือเป็นการสะสมเศษหน้าไม้ ไปพลางๆ ด้วย เพราะในฉากนี้ก็มีดรอปเช่นกัน

Arrow Storm!

เทคนิคการผ่านฉากนี้ไวให้ลากมอนสเตอร์มารวมกันเป็นกลุ่มๆ แล้วล่อให้มันขึ้นมาอยู่สูงกว่าเรา จากนั้นให้เราลงมาชั้นล่างที่ต่ำกว่าพวกมัน พร้อมทั้งใช้สกิล 2 Arrow Rain จัดการ ซึ่งเพียงทีเดียวก็ตายหมดเกลี้ยง ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนถึงบอสของพวกมันได้เลย

อยู่ไกลๆ ก็ได้ เหมือนกันนะ

เมื่อ ผ่านมาถึงบอส ให้กระโดดอ้อมไปด้านหลังมันแล้วยัดสกิลท่า 3 อัดหลังมันโลด จากนั้นให้ยิงต่ออีกนิดหน่อยมันก็ตายแล้ว ให้เพื่อนๆ ในห้องช่วยเก็บก็จะดีมากๆ พอมีเกจสกิลครบก็กลับไปใช้เทคนิคเดิม ซึ่งแป๊บเดียวผ่านแล้ว ง่ายใช่ไหมล่ะ

เปลี่ยน Class เรียบร้อย

ต่อมาสะสมเศษหอกที่เหลือกันต่อ ซึ่งฉากนี้แนะนำก็คือ Outer Wall of Serdin ซึ่งเหตุผลที่เลือกด่านนี้ก็เพราะว่า มอนสเตอร์มีเลเวลต่ำจัดการได้ง่าย เล่นฉากนี้ไปจนกว่าจะครบได้เลย กดยืนยันภารกิจก็เป็นเสร็จสิ้น

เป็นไงบ้างครับเพื่อนๆ สำหรับเทคนิคการเปลี่ยน Class สำหรับสัปดาห์หน้า ไปดูเทคนิคสำหรับตัวละคร Arme และ Ronan กันบ้าง ส่วนตอนนี้ขอไปเล่น Crossbow ก่อนล่ะ รัวแรงมากมาย ย้ากส์~

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้