เกาะติด ChangChun 2 สัมภาษณ์เจาะลึกผู้พัฒนาเกมสามก๊กภาคต่อ `ภาคนี้มีดีตรงไหน?`

      ChangChun อีกหนึ่งเกมแรงที่ Asiasoft เปิดเซิฟเวอร์ SEA พวงมากด้วยรางวัล Best Three Kingdom MMORPG ปี 2007 ของเกาหลี ซึ่งในงาน G-Star 2009 ทาง Wemade ได้เปิดตัว Chang Cheon ภาค 2 กันไปแล้ว

      วันนี้เราขอมาสัมภาษณ์คุณ Seong Jeong Guk หนึ่งในทีมพัฒนา Chang Cheon 2 เกมแรงจากค่าย WeMade กันว่า เกมนี้มีดีตรงไหน มีอะไรน่าติดตามบ้าง?

OS > เริ่มจาก "ChangChun" หลักๆ แล้วมีความแตกต่างจากเดิมยังไงครับ

Seong Jeong Guk (รูปขวา): ตัว "ChangChun" เราจะเน้นทางด้านระบบสงครามครับระหว่าง 3 ก๊กหลักคือ วุยก๊ก จ๊กก๊ก และ ง่อก๊ก เป็นหลัก แต่ใน "ChangChun 2" เราจะเน้นที่การต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นกันเอง กับ เนื้อเรื่องของเกม นั้นคือจุดที่มีความแตกต่าง

      อีกด้านหนึ่งเราก็ยังรักษาความเป็นเกมแนว 3 ก๊กแบบเดิมๆ ไว้เช่น การต่อสู้ ระหว่าง 3 ฝ่าย โดยเน้นเพิ่มไปที่ความเป็น "แฟนตาซี" เข้าไป ซึ่งผู้เล่นจะพบประสบการณ์แบบใหม่ ในมุมมองที่ต่างออกไปของ 3 ก๊ก

OS > ทำไมต้องทำให้อยู่ในรูปแบบแฟนตาซี

      จาก "ChangChun" เราได้เรียนรู้การให้บริการมากขึ้น และพบว่าบางครั้งอะไรที่สมจริงเกินไปจะไปเพิ่มความกดดันกับผู้เล่น ทำให้ไม่สนุก และอีกนัยหนึ่งเราพยายามเสนอความแปลกใหม่ให้ด้วยเช่นกัน ฉนั้นใน "ChangChun 2" เราจะเน้นที่ เนื้อเรื่องแบบแฟนตาซี ผสมกับ ศิลปะการป้องกันตัวต่างๆ

OS > ระบบที่น่าสนใจใน "ChangChun 2" มีอะไรบ้าง?

      โดยหลักๆ แล้วก็จะเป็นแนว "Fantasy RPG" แต่ใน "ChangChun 2" จะเน้นที่ 2 องค์ประกอบหลัก คือ "แอ็คชั่น" และ "ฮีโร่"

      โดยอย่างแรกที่ผมอยากให้ดูคือ "แอ็คชั่น" ใน "ChangChun 2" การเคลื่อนที่ทั่วไปก็จะคล้ายๆ กับเกมอื่นๆ แต่การโจมตีเราจะใช้ระบบแบบ "Non-Target" ที่ผู้เล่นสามารถได้รับประสบการณ์ความมันจากการโจมตีมากขึ้น

OS> หมายความว่ายังไงครับ?

      โดยปกติ เกมทั่วไปจะมีรูปแบบการโจมตีแบบ หาเป้าหมาย > โจมตี > โจมตีต่ออัตโนมัติ แต่ทีนี้เราจะให้ผู้เล่นโจมตีได้ทันที โดยไม่ต้องหาเป้าหมาย แล้วพลังจากการโจมตีจะออกไปเอง ซึ่งสามารถใช้การโจมตีระยะไกลได้ครับ

OS > ช่วยอธิบายถึง "ฮีโร่" หน่อย

      แม้ว่า "สามก๊กแบบสมจริง" เป็นต้นแบบแต่ "ChangChun 2" จะเป็นเกมสามก๊กที่แต่ต่างออกไป แม้ว่าอาจจะมีข้อกงวัลอยู่บ้าง แต่เราคาดว่าการชูตัว "ฮีโร่" เป็นวิธีแก้

      เล่าปี่, กวนอู, เตียวหุย, ลิโป้ และตัวละครที่สำคัญหลายตัว จะกลายมาเป็นฮีโร่ และ NPC ในเกม โดย NPC ในเกมจะไม่ได้เป็น NPC เฉยๆ ยังใช้ชีวิตกับเราไปด้วยเช่นกัน

      สมมุติเช่น ระหว่างที่ทำเควสบางเควส ผู้เล่นจะต้องพากวนอู ไปจับตัวเล่าปี่เป็นต้น

OS > Engine ที่ ChangChun 2 ใช้เป็นยังไงบ้าง

      "ChangChun 2" ใช้ Engine เดียวกับ "ChangChun" แต่ทางเราได้ปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแค่ทางด้านกราฟฟิค แต่ปรับปรุงทางด้านประสิทธิภาพด้วย

OS > สุดท้ายอยากฝากอะไรกับแฟนๆ ที่รอ "ChangChun 2" บ้างครับ

      แม้ "ChangChun 2" จะเป็นภาค "2" ก็ตาม แต่คอนเสร็ปและตัวเกมนั้นต่างจากเดิมมาก ซึ่ง 2 ที่เพิ่มเข้ามา แสดงถึงศํกยภาพที่เพิ่มขึ้นของ "เกมสามก๊ก" ตัวนี้ หวังว่าทุกๆ ท่านจะติดตามและให้กำลังใจ เกมสามก๊กตัวใหม่ "ChangChun 2"

      ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีแนวคิดแปลกใหม่ และมีระบบที่น่าสนใจมากทีเดียวครับ  ซึ่งคาดว่าปีหน้า เราจะได้เจอกับเกมภาคต่อ ในแนวทางที่แตกต่างจากเดิมมากอีกเกมอย่าง "ChangChun 2" แน่นอนครับ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้