อ่อนนุช20 เอาจริงเฟ้นหาผู้กระทำความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ TS2 Online !!

อ่อนนุช20 ขอเตือนผู้กระทำความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ TS2 Online

   จากที่ บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด ได้ประสานกับ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกัน ดำเนินการเข้าตรวจค้นและยึดเซิร์ฟเวอร์ TS2 Online เถื่อน เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 ซึ่งหลังจากรวบรวมหลักฐาน ของกลาง ได้จำนวนหนึ่งแล้ว บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด และ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ทำการขยายผลการสอบสวน ไปจนได้ข้อมูลผู้กระทำความผิด ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ TS2 Online แล้ว ซึ่ง บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด และ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะดำเนินการเพื่อให้ได้ตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีจนถึงที่สุด ตามความผิด พ.ร.บ. ลิขสิทธิ์ 2537 “มาตรา 30 การกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งแก่โปรแกรมคอมพิวเตอร์อันมีลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัตินี้ โดยไม่ได้รัอนุญาต ให้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์”และ มีบทลงโทษ ตามมาตรา 69

    “มาตรา 69 ผู้ใดกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์หรือสิทธิของนักแสดงตามมาตรา 27 มาตรา 28 มาตรา 29 มาตรา 30 หรือมาตรา 52 ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท และหากเป็นการกระทำเพื่อการค้า ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสี่ปี หรือปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงแปดแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

***การละเมิดลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 30 นั้น เป็นความผิดตามกฎหมายทั้งในทางแพ่งและทางอาญา***

    ทั้งนี้บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด ได้ทำการตรวจสอบและเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆเพิ่มเติม จากเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ TS2 Online เถื่อน ได้พบการกระทำผิดฐานนำรูป TS2 Online อันเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท อ่อนนุช20 จำกัดไปใช้ในทางผิดกฎหมายโดยโฆษณาเซิร์ฟเวอร์ TS2 Online เถื่อน ทำให้ก่อเกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียงของบริษัทฯ รวมถึงมีการกล่าวอ้าง พาดพิงถึงบริษัท อ่อนนุช20 จำกัด ในทางเสียหาย ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 2550

“มาตรา ๑๖ ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด ทั้งนี้ โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

    ซึ่งบริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด จะดำเนินการทางกฎหมายแก่ผู้กระทำความผิดดังกล่าวอย่างถึงที่สุด ต่อไป นอกจากนี้ หลังจากที่ได้มีการดำเนินการในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ก็ได้มีผู้กระทำความผิดจากการละเมิดลิขสิทธิ์ TS2 Online บางรายได้ติดต่อเข้ามา ขอเจรจายอมความ ทั้งนี้ หากผู้กระทำความผิดหยุดการละเมิดลิขสิทธิ์ ทางบริษัท อ่อนนุช20 จำกัด ก็ยินดีที่จะรับฟัง แต่หากผู้กระทำความผิดยังคงทำการละเมิดลิขสิทธิ์ TS2 Online และยังไม่หยุดการกระทำผิดนี้อยู่ ทางบริษัท อ่อนนุช20 จำกัด ก็จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งคดีทางแพ่งและอาญาอย่างให้ถึงที่สุด

    บริษัท อ่อนนุช 20 จำกัด ขอเตือนผู้ที่ยังคงกระทำความผิดโทษฐานละเมิดลิขสิทธิ์ โดยการ เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ TS2 Online เถื่อนอยู่ในขณะนี้ ให้หยุดทำการให้บริการเซิร์ฟเวอร์ TS2 Online เถื่อน ในทันที หากยังคงให้บริการต่อไป ทางบริษัท อ่อนนุช20 จำกัด จะไม่มีการเจรจาใดๆทั้งสิ้น โดยจะดำเนินการทางกฎหมายทั้งคดีทางแพ่งและอาญาจนถึงที่สุด

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้