Point Blank : หอสมุดสะเทือน ด้วยจุดบอมบ์ C-5

         ด่านหอสมุดเป็นอีกด่านหนึ่งที่มีคนนิยมเล่นม้าก…มั่ก !! จึงไม่แปลกใจที่แทบทุกเซิร์ฟจะมีแต่คนเล่นด่านนี้กัน ในวันนี้ผมจะขอแฉจุดวางบอม C-5 เอาไว้หรอยทีมศัตรูให้แหลกไปข้างนึงเล้ย

เกริ่นก่อนหรอย

          ระเบิด C-5 นั้นเป็นกับดักระเบิดที่จะบึ้มโดยมีระยะเวลาหน่วง 1 วินาทีหลังจากที่กดระเบิด ซึ่งเราจะสามารถวางบอมบ์ได้แค่ 1 จุดเท่านั้น ยกเว้นคุณจะซื้อไอเทมเพิ่มจำนวนลูกระเบิด ซึ่งระเบิด C-5 จะไม่เหมือนระเบิดปาที่สามารถกำหนดตำแหน่งปาได้ทันที ดังนั้นจุดทุกที่เราจะวางต้องคิดให้ดีๆ ทุกครั้ง เสีย Point ไปแล้วก็ต้องใช้ให้คุ้มๆ เน้อ

จุดที่ 1 – ทางเดินชั้น 1 ของแต่ละทีม

      สำหรับจุดวางกับดัก C-5 จุดแรกเราจะมาพูดถึงสองสถานการณ์นะครับ สถานการณ์แรกนั้นเราต้องรู้ว่าอีกฝ่ายชอบเดินเข้ามาในเส้นทางนี้เพื่อมาหรอยเรา ดังนั้นเราก็ควรวางตำแหน่งบริเวณตีนบันไดพอดี จากนั้นก็ยืนรออยู่แถวๆ บันไดทางขึ้นดาดฟ้า แล้วเมื่อได้โอกาส ก็กดบึ้มเลย ส่วนอีกสถานการณ์นั้นแบบในภาพเลยครับ คือเราจะไปยังทางเดินฐานศัตรู แล้วโยนระเบิดเข้าไปข้างใน จากนั้นก็แอบมองตรงหน้าต่าง เมื่ออีกฝ่ายเดินมาก็บึ้มเล้ย!!

จุดที่ 2 – ทางเข้าออกดาดฟ้า

      สำหรับทางนี้แนะนำให้ไปวางตรงปากทางเข้าฐานศัตรูดีกว่า เพราะนอกจากเราจะได้มีมุมเอาไว้ดักรอดีกว่าแล้ว เปอร์เซ็นต์ในการสังหารก็มีสูงกว่าทำที่ฐานตนเองเสียอีก แต่ผมไม่แนะนำให้โยนเข้าไปข้างใน เพราะอีกฝ่ายอาจมองเห็นได้ ถ้าเราวางตรงขอบกระจก อีกฝ่ายจะมองไม่เห็นหรือไม่ทันสังเกตครับ แนะนำให้วางตรงกระจกพอดี เพราะถึงตรงนี้อีกฝ่ายจะไม่ตายสนิท แต่ถ้ากระจกแตกก็ทำให้อีกฝ่ายร่วงตกลงไปตายได้ อย่างน้อยก็เซฟชีวิตเราได้นะ

จุดที่ 3 – ทางเข้าออกลานหน้าฐาน

       มุมนี้บอกตรงๆ ว่าไม่ใช่จุดที่จะฆ่าได้แน่นอน 100 % เพราะระยะทางประตูนั้นจะกว้าง ทำให้เรากะจังหวะไม่ได้ว่าอีกฝ่ายจะเดินตรงส่วนไหน แต่ถามว่าทำไมผมถึงแนะนำจุดนี้ อย่างแรกก็คือปกติแล้วตรงนี้ตรงฐานเรา จะมีสไนเปอร์มายืนคุมอยู่ประจำ ทำให้อีกฝ่ายจะระแวงไปข้างหน้ามากกว่าก้มมองพื้น และอีกประการก็คือ ระเบียงนอกฐานศัตรูนี้จะเป็นมุมเอาไว้ดักรอยิงอีกฝ่ายเป็นประจำกันแทบทุกคน ดังนั้นถึงระเบิดจะฆ่าอีกฝ่ายไม่ได้ แต่ก็ปางตาย จากนั้นเราก็กระหน่ำยิงซํ้า รับรองว่าเละ อิอิ

จุดที่ 4 – ทางเข้าออกอีกฝั่งของจุดที่ 1

       มุมนี้จะเข้าออกฐานแต่ละฝ่ายเลย เราบุกเข้าไปนะยาก แต่อีกฝ่ายน่ะออกมาง่าย และเป็นมุมที่พอเราดักรอกดระเบิดแล้วอีกฝ่ายจะมองไม่ชัด นั่นเพราะเราจะใช้ตู้หนังสือนี้แอบนั่นเอง เปอร์อเซ็นต์ในการสังหารนั้นมีมากกว่าจุดที่ 3 เยอะ แถมยังพอมีเวลาเล่นจ๊ะเอ๋กับอีกฝ่ายได้ด้วยถ้าโดนระเบิดแล้วไม่ตาย โดยใช้ตู้หนังสือเป็นตัวบังกระสุนได้ด้วย

       จุดหลักๆ ที่นำมาเสนอนี้ หากจะให้ได้ผลควรดูสถานการณ์ในช่วงเวลานั้นๆ ด้วยนะครับว่าอีกฝ่ายเล่นกันยังไง เพราะจุดวางกับดักบอมบ์นั้นยังมีอีกเยอะ เอาเป็นว่าก็ลองพลิกแพลงเล่นกันดูนะครับ เอาล่ะวันนี้ผมต้องขอตัวก่อน ส่วนฉบับหน้าจะเป็นเรื่องอะไร ไว้รอติดตามกันนะคร้าบ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้