HipStreet : ได้เวลาจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าแล้ว

           พวกเราชาว Hip Town นั้นได้อาศัยอยู่ ณ ที่แห่งนี้มาเนิ่นนานแล้ว ส่วนใหญ่เหล่านัก Shop ทั้งหลายคงอดใจไม่ไหวกับการอัพเดตเสื้อผ้าใหม่ๆ ที่ยั่วน้ำลายอยู่เสมอ จนวันนี้ผมเชื่อว่าตู้เสื้อผ้าของใครหลายๆ คนคงเต็มจนแทบจะล้นออกมาแล้ว ดังนั้น Hip Street จึงอัพเดตระบบใหม่ นั่นคือการลบไอเทมในตู้เสื้อผ้านั่นเอง 

         ไอเทมที่สามารถลบได้นั้นมีทั้งหมด 3 ประเภทคือ เสื้อผ้า , เครื่องประดับ และไอเทม ซึ่งใครที่มีเพชร หรือของกินเยอะแยะ แต่ไม่ได้ใช้ประโยช์ แทนที่จะเก็บเอาไว้ให้รกหูรกตา ก็สามารถลบสิ่งของที่เราไม่ต้องการให้ออกไปจากตู้เสื้อผ้าของเราได้แล้ว

วิธีการลบของในตู้เสื้อผ้า

         ก่อนอื่นต้องกลับไปที่บ้านของตัวเองก่อน จากนั้นให้เปิดเมนูสิ่งของที่เราต้องการลบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, เครื่องประดับ หรือไอเทม สมมุติว่าถ้าเราต้องการเลือกจะลบเสื้อตัวหนึ่งที่เราใส่จนเบื่อแล้ว ให้กดเลือกไอเทมที่เราต้องการลบให้เป็นสีส้ม

เลือกได้แล้ว

         จากนั้นให้กดปุ่ม Del เพื่อลบไอเทม ซึ่งจะมีข้อความเตือนจากระบบว่า “ต้องการลบไอเทมชิ้นนี้หรือ คุณสามารถขอคืนไอเทมที่ลบไปภายใน 72 ชั่วโมง” หากมั่นใจว่าลบแน่ก็กดตกลงไปซะ เท่านี้ก็จะมีป้ายสีแดง เขียนว่า Deleting ปรากฏขึ้นบนไอเทมชิ้นนั้น เพื่อรอให้ครบ 72 ชั่วโมง หรือ 3 วัน ไอเทมชิ้นนั้นก็จะหายไป

เตรียมตัวลบ ภายใน 72 ชั่วโมง

ถ้าเปลี่ยนใจ ไม่อยากลบแล้ว

          แน่นอนว่าเมื่อกดลบไอเทมไปแล้ว มันจะไม่หายไปทันที ซึ่งประโยชน์ของการรอจนกว่าเวลาจะครบ 72 ชั่วโมง ก่อนที่ไอเทมจะหายไป ทั้งนี้ก็เพื่อกลุ่มคนที่ย้ำคิดย้ำทำ ว่าจะลบหรือไม่ลบดี หากเพื่อนๆ เปลี่ยนใจ ไม่อยากให้เสื้อตัวนี้หายวับไป เพียงแค่กดปุ่ม <HS03> ที่อยู่บริเวณมุมขวาล่างของหน้าต่างไอเทม จากนั้นระบบจะให้ยืนยันการยกเลิกการลบไอเทม ให้เราตอบยืนยัน หลังจากนั้นไอเทมก็จะกลับสู่สภาพเดิม

เสื้อหนูไม่หายไปไหนแล้ว

          สำหรับระบบนี้ผมมองว่ามีทั้งข้อดี และข้อเสีย ซึ่งข้อดีก็อย่างที่กล่าวกันไปแล้ว ส่วนข้อเสีย อาจจะมีบางกรณีที่ผู้เล่นต้องการแกล้งลบไอเทมของเพื่อนทิ้ง แต่ต้องยอมรับว่าระบบนี้ถูกออกแบบมาได้ดีจริงๆ เพราะต้องรอ 72 ชั่วโมง กว่าไอเทมจะหายไป ทำให้เจ้าของไอเทมชิ้นนั้น สามารถแก้สถานการณ์ได้ทัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้