ส่องระบบ Torchlight ตำนานเกม Adventure รุ่นใหม่สายพันธุ์ระห่ำ !! ลองซะแล้วคุณจะไม่คร่ำครวญถึง Diablo แน่นอน

    มีใครเบื่อบอท เบื่อโปร เบื่อเกรียน ในโลกของเกมออนไลน์แบบผมบ้างไหมๆๆๆๆๆๆ !! เฮ้อไม่ว่าจะทำอะไรในช่วงนี้มันก็เบื่อไปซะหมดครับ เพราะไม่ว่าผมจับเกมอะไร ชมเกมอะไรของบรรดาเกมออนไลน์ มีความร้สึกว่าเบื่อหน่ายกับความรู้สึกเดิมๆ ไปซะหมดครับ แต่ในเช้านี้นี่เองสวรรค์ก็ได้ประทานของดีมาให้แก่ผมครับ ซึ่งคนที่นำพาเจ้าเกมนี้มาก็คือ MR.IOWA บอสใหญ่สุดของแผนก Online-Station ของเรานั่นเองครับ ด้วยความที่ลูกพี่ใหญ่นั้นติดงานที่พันอุรุงตุงนังมากมายก่ายกอง ด้วยเหตุนี้แกจึงส่งของดีออกปีกมาให้กับหัวหน้าหมู่ของกอง Online-Station อย่าง OS-Bento อีกทอด ซึ่งพี่ท่านก็เล่นอย่างบ้าคลั่งตามสไตล์เกมเมอร์ฮารด์คอเช่นเคยครับ และผมก็ได้ไปสอบถามกับปากของพี่ท่านเลยครับว่า เกมนี้สนุกเอาซะมากๆ ซึ่งนานๆ ผมจะเห็นลุกพี่ผมเล่นเกมแล้วบอกว่าสนุกซะทีครับ ผมจึงไม่คิดอะไรเลย ว่างแล้วก็รีบจัดแจงลงเจ้าเกม Torchlight ทันที พร้อมทั้งกับหาประวัติคร่าวๆ ของเจ้าตัวเกมนี้ทำการพรีวิวแบบเร่งด่วนเลยครับ

เลือดสาดโดนใจ !!

    หลังจากที่ลงเจ้า Torchlight เสร็จแล้วผมก็ได้ย่องเข้าไปเล่นทันที และเมื่อเข้าไปเล่นได้สักพัก ผมก็ได้พบกับคำว่า "นี่มัน Diablo ชัดๆ เลยนี่หว่า " เมื่อเห็นท่าเป็นแบบนี้แล้ว ผมก็ออกจากเกมแล้วเข้าสู่ยุทธจักรข่าวสารด้วยหมายเทียบเชิญจาก Google ทันทีครับ ว่าที่มาที่ไปของเจ้า Torchlight นั้นมันมาจากไหน มีจุดประสงค์อะไรแอบแฝง จึงได้ทำการลอกระบบการเล่นทั้งหมดจาก Diablo มาแบบไม่มีเม้มเลย ซึ่งผมก็ได้คำตอบแบบจะๆ จากทีมงานผู้สร้างแบบหาไม่ยากเย็นอะไรจากทางหน้าเวบไซด์หลักเลยครับ ซึ่งผมก็ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมตัวเกมนั้นภาพจึงสวยสดใส ออกแบบมาดีไซน์เก๋ไก๋สไลเดอร์เอาซะมากๆ เพราะเกมนี้ได้รับการพัฒนาโดยทีมงานเก่าอย่าง Flagship Studios (ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Hellgate: London นั่นเอง ) และบริหารงานโดยบริษัท Runic Games และทาง Flagship Studios นั้นก็ออกยอมรับเลยว่า Torchlight คือเกมที่ถอดแบบออกมาจาก Diablo ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นระบบหรือว่าภาพ !!

คุ้นๆ ไหมภาพนี้ -.-"

    อ่ะๆ รู้ประวัติความเป็นมากันแล้วใช่ม่ะ ทีนี้ผมจะชำแหละระบบต่างๆ ของเจ้า Torchlight ให้เพื่อนๆ ดูกันเลยนะครับว่ามันน่าเล่นขนาดไหน เพราะอะไร ทำไมผมจึงเอาเกมที่ลอกสไตล์เกมอื่นมาให้เพื่อนๆ ชมกัน ทีนี้เราไปดูความน่าเล่นของเจ้าเกมออฟไลน์สายพันธุ์ RPG นี้พร้อมกันเลยครับ

รายละเอียดที่น่าสนใจของ Torchlight

1. Graphic ก็ขอพูดถึงภาพก่อนเลยครับว่า ในส่วนของภาพนั้นตัวละครน่าสนใจมากครับ ด้วยรูปแบบการ์ตูนสไตล์ Warcraft จึงทำให้ผู้เล่นหลายๆ คนติดตาได้ง่าย รวมถึงกราฟฟิคการเล่นของสกิลต่างๆ นั้นทำออกมาได้เคลียร์ เล่นง่าย มองง่ายสบายตา

2.Custom Class คลาสของเกมนี้แสตนดารด์มาที่ 3 คลาส ซึ่งก็มี 3 อาชีพดังนี้ นักดาบ,นักธนู และ นักเวท และทุกสายอาชีพสามารถใช้อาวุธ ชุดเกราะได้ทั้งหมดหากว่าค่าสเตตัสเพียงพอกับค่าความต้องการของอาวุธนั้นๆ

Destroyer และ Alchemist

Vanquisher

3. Interface ระบบต่างๆ ดูง่าย เข้าใจง่ายไม่วกวน มองแล้วเคลียร์

หมวดสายเวทย์เป็นระบบ Skill Tree เหมือน Diablo เป่ะๆ

ระบบ Stat ก็ด้วยมองง่ายอัพง่ายไม่มีงง

ระบบนำทางอย่าง Mini Map ที่ชัดเจนเช่นกัน

4.ระบบสัตว์เลี้ยง สิ่งที่ Diablo ไม่มีก็คงจะเป็นระบบนี้แหละครับ สัตว์เลี้ยงของ Torchlight  สามารถเลือกได้ 2 ชนิดตั้งแต่การสร้างตัวครับ ซึ่งก็มีหมาน้อย, กับแมวโหด เลือกเอาและตั้งชื่อได้ตามอรรยาศัยครับ

มีคำสั่งบังคับเจ้าสัตว์เลี้ยงได้ชัดเจน

5.Random Map ระบบเทพที่หยิบยกเอามาจาก Diablo แบบไม่ต้องสงสัยครับ ด้วยความหลากหลายของการผจญภัย จึงไม่แปลกที่ใครจับเกมนี้ครั้งแรก แล้วต้องบอกว่านี่คือน้องสายโลหิตของ Diablo อย่างไม่ต้องสงสัย

6. Fishing ตกปลาครับ ระบบพักผ่อนสุดฮิตจากเกมออนไลน์ ว่างๆ เบื่อไม่มีไรทำก็มาตกเล่นก็เพลินไปอีกแบบครับ

ระบบคลายเครียดที่นิยมอย่างมากในเกมออนไลน์

ความต้องการของระบบขั้นต่ำ

– OS: Windows 2000 or later
– CPU: x86-compatible 800MHz
– VIDEO: DirectX-compatible 3D graphics with at least 64MB (such as an ATI Radeon 7200, NVIDIA GeForce 2, or Intel GMA 950)
– RAM: 512MB
– HDD: 400MB

    เป็นไงกันบ้างครับ กับระบบและภาพที่ผมนำมาเสนอในวันนี้ หากเพื่อนๆ สนใจที่อยากจะทดลองเล่น Torchlight แล้วหล่ะก็ขอบอกนิดนึงว่าไม่ฟรีนะครับ มีค่าบริการนิดหน่อยครับรู้สึกจะอยู่ที่ 19 เหรียญครับ เพื่อนๆ ท่านใดที่เบื่อเกมออนไลน์แบบผม หรือเป็นสาวก Diablo แบบเข้าเส้น หากคุณชอบเกมแนว Adventure แล้วหล่ะก็ผมขอแนะนำเลยครับว่า Torchlight จะทำให้คุณหยุดคิดถึง Diablo เกมที่ผมเลิกหวังกับกำหนดการต่างของค่าย Blizzard เลยก็ได้ครับเพราะพี่แก เลื่อนได้เลื่อนดีซะเหลือเกินและนี่คืออีก 1 ความมันส์ที่ผมมาคอนเฟิร์ม ( อีกแล้วครับท่าน ) ว่าของเค้าดีจริงๆ ครับ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้