ออสซี่เอาอีกแล้ว สั่งจัดระเบียบสังคมเกม Modern Warfare 2 ใหม่อีกรอบ !!

    ตั้งแต่ Call of Duty : Modern Warfare 2 มีฉากภาพการก่อการร้ายในสนามบิน ที่ออกสู่สายตาประชาชีชาวออสซี่ ทางอินเตอร์เน็ตไม่นานมานี้นั้น ได้มีกระแสหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย เรื่องความรุนแรงของฉากและภาพที่เห็นกันในเกมส์ ทำให้กลุ่มชาวออสซี่กลุ่มหนึ่งเรียกร้องอยากให้มีการจัดอันดับประเภทของเกมส์ Call of Duty : Modern Warfare 2 อีกครั้งนึง

    The Sydney Morning Herald หนังสือพิมพ์ของออสเตรเลียนั้นออกข่าวรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า สภาพัฒนาเด็กและเยาวชนของประเทศออสเตรเลียได้ให้ทางหน่วยงานได้ออกมาตรวจดูภาพความรุนแรงภายในเกมส์อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ Modern Warfare 2 ได้ถูกจัดอันดับเรทติ้งสำหรับบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ทำให้ประธานกลุ่มสภาพัฒนาฯ อย่าง MR.Jane Roberts ได้ออกมาโต้แย้งเกี่ยวกับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปีที่สามารถเข้าไปเล่นเกมส์ Modern Warfare 2 ได้นั้น จึงอยากให้จัดอันดับให้ดูต่างกันมากขึ้นกว่านี้ เขากล่าวเพิ่มอีกด้วยว่า "พวกเราอยากเข้าใจอยู่นะ แต่ว่าดูเหมือนว่าภาพเกมส์ที่ถูกลงข่าวในช่อง 9 (ของประเทศออสเตรเลีย) นั้น ทำให้พวกเราคิดว่า มันเป็นเรื่องจริง ทำให้พวกเรารู้สึกว่า เด็ก และเยาวชนเหล่านั้นอยากซื้อเกมส์พวกนี้มาดูเหตุการณ์ระทึกขวัญในสนามบิน พร้อมยังมีภาพยิงจิงโจ้อีกด้วย อาจจะทำให้เด็กอยากจะก่อการร้ายขึ้นมาอีกด้วย "

ฉากฉาวสถานที่เป็นข่าวกับเหตุการณ์ในสนามบิน

    ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว ทางคณะกรรมการจัดอันดับเรทติ้งประเภทของเกมส์ในประเทศออสเตรเลีย ได้ออกมากล่าวว่า ทางคณะกรรมการไม่สามารถจัดอันดับใหม่ได้ เพียงแค่ความคิดเห็นของคนเพียงคนเดียว ซึ่งทำให้ คุณ Jane Roberts ไม่พอใจนักก็เป็นได้

    ชาวออสซี่ถือเป็นอนุรักษ์นิยมกันเลยทีเดียว มีข่าวหลายข่าวที่มีการให้จัดอันดับเรทติ้งใหม่ อย่างเช่น Left for Dead 2 อีกด้วย สุดท้ายคงยังไม่มีการจัดอันดับเรทติ้งใหม่สำหรับ Call of Duty : Modern Warfare 2 เยาวชนชาวออสซี่ก็คงโล่งอกกันเลยทีเดียว

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้