สามก๊กแท๊คติกส์ : ตีแผ่ระบบอัพเกรดยิ่งบวกมากยิ่งเท่บาดใจ

          สวัสดีเพื่อนๆ ผู้นิยมชมชอบสามก๊กทุกท่านครับ หลังจากที่เพิ่งเปิด Open Beta ไปเมื่อไม่นานมานี้ก็มีเพื่อนๆ สอบถามมาเป็นอย่างมากว่าเห็นผู้เล่นอื่นๆ มีออร่ากันระยิบระยับแสบตารอบตัวเลย มันมีที่มาอย่างไรและจะหาได้จากไหน และออร่ามีแบบไหนบ้าง วันนี้ผมจึงนำเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับออร่า และแสงของตัวละครต่างๆ ในเกมนี้ดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง


          สำหรับแสงออร่าต่างๆ ภายในเกมนั้นถือว่าเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของตัวละครต่างๆ ภายในเกมเลยทีเดียวเพราะด้วยแสงสีที่สวยงาม และมีความเป็นจุดเด่นเป็นอย่างมากทำให้เวลาตัวละครที่มีแสงออร่าเยอะๆ เดินไปไหนก็จะเป็นที่จับตามองเป็นอย่างยิ่งโดยออร่าจะแบ่งเป็น 2 แบบด้วยกันนั่นก็คือออร่าของตัวละครหลักของเรา และออร่าของขุนพลซึ่งจะมีที่มาไม่เหมือนกัน แต่ก็ใกล้เคียงกันโดยออร่าทั้ง 2 แบบจะมีที่มาดังนี้


ออร่าเปล่งแสงแสบตาขนาดนี้เดินไปไหนก็มีแต่คนมอง


ออร่าตัวละครหลัก
      ออร่าของตัวละครหลักนี้เราสามารถเพิ่มระดับของออร่าได้จากการตีบวกยุทธภัณฑ์โดยระดับของยุทธภัณฑ์นั้นจะสามารถทำการอัพเกรดได้สูงสุดอยู่ที่ +14 ขั้นด้วยกันซึ่งแสงออร่าระดับต่างๆ นั้นมีรูปแบบดังต่อไปนี้


ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +1



ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +2

ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +3


ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +4



ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +5



ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +6



ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +7



ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +8



ออร่าหลังจากอัพเกรดยุทธภัณฑ์ที่ +9



ออร่าพิเศษออร่าสัตว์เทพ
       ยังไม่หมดเพียงเท่านี้สำหรับเพื่อนๆ ที่คิดว่าในเกมสามก๊กแท็คติกส์นี้จะมีการอัพเกรดออร่าเพียงแค่ +10เท่านั้นซึ่งตรงนี้รีบเปลี่ยนความคิดโดยด่วน เพราะว่าเราสามารถอัพเกรดออร่าของตัวเองได้ถึง 15 ขั้นเลยทีเดียวซึ่งการอัพเกรดเพิ่มระดับมากกว่า 10 นั้นจะไม่ใช่เป็นการตีบวกเพิ่มระดับให้เกิน 10 อีกต่อไปแล้ว แต่จะเป็นการสร้างเงื่อนไขขึ้นมา โดยถ้าหากเราสามารถทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ได้ ก็จะสามารถได้รับออร่านั้นไปครอบครองทันที โดยออร่าพิเศษนี้จะมีรูปแบบเป็นสัตว์เทพทั้งหมดดังนี้ดังนี้
+10 รัศมีออร่า : ปรากฏ เต่าดำ
+11 รัศมีออร่า : ปรากฏ วิหคเพลิง
+12 รัศมีออร่า : ปรากฏ เสือขาว
+13 รัศมีออร่า : ปรากฏ มังกรเขียว
+14 รัศมีออร่า : ปรากฏ มังกรม่วง
+15 รัศมีออร่า : ปรากฏ มังกรทมิฬ



สัตว์เทพเต่าทมิฬ โดยจะมีเอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมดังนี้
ต่อต้านกายภาพ +10%
ต่อต้านเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +5%



สัตว์เทพหงส์เพลิง โดยจะมีเอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมดังนี้
– ต่อต้านกายภาพ +10%
– ต่อต้านเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +5%
– เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +8%
– กำลังทหาร +100



สัตว์เทพพยัคขาว โดยจะมีเอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมดังนี้
– ต่อต้านกายภาพ +10%
– ต่อต้านเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +5%
– เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +8%
– กำลังทหาร +300
– เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ +8%



สัตว์เทพมังกรเขียว โดยจะมีเอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมดังนี้
– ต่อต้านกายภาพ +10%
– ต่อต้านเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +5%
– เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +8%
– กำลังทหาร +300
– เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ +8%
– เพิ่มค่าสเตตัส (พลังบู๊-พลังบุ๋น-ปกครอง) +10%



สัตว์เทพพิเศษมังกรม่วง โดยจะมีเอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมดังนี้
ต่อต้านกายภาพ +10%
– ต่อต้านเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +5%
– เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ (น้ำ-ไฟ-ลม-พิษ) +8%
– กำลังทหาร +300
– เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ +8%
– เพิ่มค่าสเตตัส (พลังบู๊-พลังบุ๋น-ปกครอง) +10%
– อัตราฟื้นฟูจากสถานะไม่ดีทั้งปวง +20
– อัตราแม่นยำ +20
– การฟื้นฟูกำลังทหารในแต่ละรอบต่อสู้ +5% (HP Regen / Turn



สัตว์เทพมังกรม่วง

สุดยอดสัตว์เทพแบบพิเศษที่ยังไม่มีข้อมูลในขณะนี้รายละเอียดรวมถึงค่าเอฟเฟ็กต์ยังเป็นปริศนา

ออร่าขุนพล
สำหรับออร่าของขุนพลนี้จะมีความพิเศษเพิ่มเข้ามา ต่างจากออร่าของตัวละครหลักของเรา นั่นก็คือขุนพลของเรานั้นหากจะให้มีแสงออร่าแบบตัวละครหลักของเรา จะต้องทำการอัพเกรดอีกรูปแบบหนึ่ง นั่นก็คือการอัพเกรดเพิ่มศักยภาพโดยค่าศักยภาพของขุนพลนั้นจะมีทั้งสิ้นด้วยกัน 10 ระดับซึ่งการที่เราจะเพิ่มศักยภาพของขุนพลนั้นเราจำเป็นที่จะต้องมีไอเทมที่ชื่อว่า “ยาเทพแท้ศักยะ” เสียก่อนถึงจะทำการเพิ่มศักยภาพของขุนพลได้


สำหรับยาเทพแท้ศักยะนี้เราสามารถหาได้จากการทำเควสต์ หรือการทำภารกิจ ซึ่งบางเควสต์หรือบางภารกิจนั้นจะมีไอเทมยาเทพแท้ศักยะนี้มอบให้กับเราเพื่อเป็นของรางวัลด้วย โดยเมื่อเราได้มาแล้วเราสามารถที่จะกดคลิกที่ยาเทพแท้ศักยะแล้วกดปุ่มตกลง เพื่อที่จะทำการเพิ่มระดับของประสิทธิภาพของขุนพลได้ทันทีซึ่งขุนพลนี้จะมีค่าศักยภาพจะอัพเกรดได้เต็มที่ที่ +10

อีกวิธีหนึ่งสำหรับการเพิ่มค่าศักยภาพให้กับขุนพลคนโปรดของเราได้นั้น ก็คือการซื้อยาเทพแท้ศักยะที่อยู่ในไอเทมมอลล์ ซึ่งโดยปรกติแล้วยาเทพแท้ศักยะนี้สามารถหาจากเกมได้ด้วยการทำเควสต์ แต่สำหรับผู้ที่ชอบความสะดวกสบายก็สามารถหาได้จากไอเทมมอลล์เช่นกัน และยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเพื่อนๆ ยังสามารถอัพระดับศักยภาพของขุนพลได้จากการใช้เหรียญได้อีกด้วย โดยการใช้เหรียญในการอัพระดับศักยภาพนี้จะหักจากแต้มของเงิน Cash ที่เรามีอยู่นั่นเอง พูดง่ายๆ ก็คืออัพเกรดโดยการใช้ Point นี่ล่ะ


ใครชอบความสะดวกก็ใช้ Point อัพเกรดได้เลย

ความสำคัญของการอัพเกรดเพิ่มศักยภาพของขุนพลของเรานั้นถือว่ามีความสำคัญมากๆ เพราะไม่เพียงแต่เพิ่มแสงออร่าให้สวยงามแค่นั้นแต่ยังเพิ่มค่าสเตตัสให้กับขุนพลของเราอย่างมหาศาลอีกด้วยซึ่งถ้าหากเราอัพเกรดศักยภาพของขุนพลได้ถึง +10 ค่าสเตตัสของขุนพลของเราจะเพิ่มถึงหลักร้อยแน่นอนทั้งๆ ที่มีระดับเลเวลไม่สูงก็ตาม แต่ที่พิเศษกว่านั้นก็คือ หากเราทำการอัพเกรดศักยภาพให้กับขุนพลตั้งแต่เนิ่นๆ เมื่อขุนพลของเราระดับเลเวลเพิ่มขึ้น จะทำให้ค่าสเตตัสที่เพิ่มขึ้นมาก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะมากกว่าขุนพลที่ยังไม่ได้อัพเกรดศักยภาพอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตรงจุดนี้จะอยู่ที่การอัพเกรดศักยภาพของเราเป็นหลัก เพราะถ้ายิ่งอัพเกรดระดับสูง ค่าโบนัสที่ได้หลังจากการอัพเลเวลก็สูงไปด้วย หากอัพเกรดศักยภาพน้อยก็จะได้โบนัสน้อยเช่นกัน

เพียงเท่านี้เราก็จะมีแสงออร่าทั้งตัวเราเอง และขุนพลสุดรักของเราไว้เชยชมแล้วครับ แถมยังเพิ่มค่าสเตตัสให้อย่างมากมายอีกด้วย ซึ่งใครที่คิดอยากจะเท่แถมได้สเตตัสเทพๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะทำการอัพเกรดเพื่อเพิ่มระดับของออร่าในตัวนะครับ รับรองว่าวูบวาบบาดตาคนข้างๆ อย่างแน่นอน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้