เชิญชมสแกน Final Fantasy XIII จากนิตยสาร Famitsu ชุดใหญ่ แถมข้อมูลชุดใหญ่ก่อนเล่นจริงปลายปี

     คุณ Tetsuya Nomura และ คุณ Motomu Toriyama ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดของ Final Fantasy XIII กับนิตยสาร Famitsu ฉบับล่าสุดครับ ไม่พูดพร่ำทำเพลง เริ่มเลยแล้วกัน ข้อมูลแรก หลายคนคงจะรู้จักสาว Oerba Yun Fang กันแล้ว สาวเท่ห์ผมยาวดำที่มาพร้อมกับรอยสักบริเวณต้นแขนซึ่งปรากฏตัวในวีดีโอตัวอย่างในงาน Tokyo Game Show 2009 ที่ผ่านมา คุณ Nomura บอกว่าจริงๆ แล้วเขาตั้งใจที่จะให้ตัวละครตัวนี้เป็นผู้ชาย แต่พอเปลี่ยนใจให้เป็นผู้หญิง ก็ใส่ความเซ็กซี่ลงไปด้วยนิดหน่อย ให้ดูต่างจาก Lightning ที่ไม่มีเลย เพราะ ถูกถอดความเซ็กซี่ออกมา สรุปแล้ว ตอนแรกเป็นยังไง ตอนหลังก็สลับกัน

     นอกจากนี้คุณ Nomura ยังเปิดเผยว่าที่จริง Sazh ต้องดูเป็นตัวโจ๊กมากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรน่าตลกกว่าเลี้ยงลูกโจโคะโบะไว้ในผมแอโฟร่หรือใส่หมวกแทนแล้ว หวังว่าในอนาคตจะได้เห็นคอนเซ็ปต์อาร์ตกันบ้างล่ะนะ…. แล้วถ้าถามว่าตัวละครใดที่ขาดไม่ได้อีกแล้วในซีรี่ส์นี้…. หากคุณตอบว่า “Cid” ล่ะก็…. ม่ายช่ายยยย คุณ Toriyama ไม่ได้เอ่ยว่าจะมีตัวละครชื่อนี้เลยแม้แต่น้อย แต่เขาใบ้ว่าจะมีตัวละครลักษณะคล้ายๆ กันอยู่ โดยจะมีบทบาทที่สำคัญมากในเนื้อเรื่องเลยทีเดียว

     ต่อมาก็ข้อมูลด้านเทคนิค คุณ Toriyama บอกว่าไฟล์เซฟเกมนี้จะมีขนาด 500 KB ส่วนข้อมูล Trophy จะมีขนาดถึง 3,080 KB! (ใช่แล้วครับ เกมนี้รองรับระบบ Trophy ด้วยนะ) แถมไม่ต้องลงเกมในฮาร์ดดิสก์ด้วย ส่วนเรื่องการโหลด ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เกมจะโหลดเฉพาะตอนที่คุณเปลี่ยนจากฉากเมืองไปเป็นฉากพื้นที่เดินทางเท่านั้น และเมื่อคุณอยู่ในฉากเดินทาง จะไม่มีแนวรอยต่อของฉาก โดยคุณ Toriyama อธิบายว่าฝ่ายเทคนิคพยายามทำให้เกมมีความลื่นไหลมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

     เรามาดูเกมพี่เกมน้องในบริษัทกันบ้าง กับ Final Fantasy XIII Versus, Final Fantasy Agito XIII และ The 3rd Birthday สำหรับ Final Fantasy XIII Versus คุณ Nomura บอกว่าวีดีโอที่เห็นกันในงาน Tokyo Game Show 2009 นั้นเป็นเพียงแค่ตัวทดสอบ ภายในวีดีโอนั้นเราจะเห็นพระเอกของเรา Noctis วิ่งอยู่ในพื้นที่เปิดกว้างและมีมอนสเตอร์รูปร่างคล้ายไดโนเสาร์คำรามอยู่ ซึ่งมอนสเตอร์ตัวนั้นไม่มีเท็กซ์เจอร์ เนื่องจาก ทำไปเพียงเพราะอยากรู้ว่าจะสร้างได้ตัวใหญ่ขนาดไหน (มโหฬารมาก) ส่วนคนสะท้อนสีขาวที่เห็นในฉากเมืองก็จะไม่มีอยู่ในเกมขั้นสุดท้ายเช่นกัน

     ด้านระบบการเล่น คุณ Nomura บอกว่าจะเป็นระบบที่ต่อยอดมาจาก Kingdom Hearts แต่จะผสมผสาน “ความสดใหม่” และ “ความรู้สึกโหยหา” ในแบบฉบับของ Final Fantasy ทางทีมงานได้เจาะจงให้ความสำคัญกับการออกแบบเลเวลมากๆ และยังจะมีระบบคล้ายกับระบบพาร์ทเนอร์ ที่ซึ่งผู้เล่นจะเคลื่อนไหวได้อิสระจากกัน แต่จะเชื่อมต่อถึงกันอยู่เสมอ หากสังเกตจากภาพวีดีโอดังกล่าวแล้ว เราจะเห็นหน้าต่างเล็กๆ ตรงมุมขวาล่างของจอคอยบอกตำแหน่งของคู่หูของเรา แต่ไม่แน่ในอนาคตอาจจะถูกถอดออก เพราะ มันทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่ากำลังอยู่ในเกม

     ถ้าหากอยากจะดูของจริง อย่างเร็วสุดก็คงจะเป็น E3 ปีหน้ากระมัง……..

     ส่วน Final Fantasy Agito XIII คุณ Nomura บอกว่าภาพวีดีโอระบบต่อสู้ที่เห็นในงาน Tokyo Game Show 2009 นั้นใกล้เคียงกับรูปแบบในขั้นตอนสุดท้ายมากแล้ว ซึ่งปัจจุบันเกมมีความยากอยู่พอตัว ในปีหน้าคาดว่าเกมนี้จะออกมาโดดเด่นกว่านี้

      สุดท้าย The 3rd Birthday ภาค 3 ของเกม Parasite Eve ที่ใครบางคนรอคอย โดยภาคนี้จะทำลงบน PSP คุณ Nomura บอกว่าตัววีดีโอที่เห็นกันสั้นๆ ในงาน แล้วภาพเบลอๆ นั้น ก็เพราะว่า ทางทีมงานยังไม่อยากให้เห็นบางพื้นที่ และเกมนี้ก็จะเริ่มเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ปีหน้าเช่นกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้