Getamped X : Harp of Apollo พิณแห่งเทพพระอาทิตย์ แรร์ Gashapon ประจำเดือนตุลาคม

          มาแล้วสำหรับแรร์ชิ้นใหม่ ที่มีคอนเซ็ปต์ และความอลังการงานสร้างเหมือนเคย พร้อมดูดเงินในกระเป๋า เอ๊ย! พร้อมให้สุ่มกันได้ในเดือนตุลาคมนี้ บทความครั้งนี้จึงจะพาท่านผู้อ่านไปดูกันให้จะจะเลยว่า ประสิทธิภาพจะดีจริง หรือเป็นได้แค่ของสะสมกันแน่ ลองอ่านกันได้เลยจ้า

 

Harp of Apollo 



คุณสมบัติ : เพิ่มท่า Z+C / Z+X / V+XC / [D]+XC และเปลี่ยนแปลงท่า Z+XC เอฟเฟ็กต์ของท่าโจมตีทั้งหมดจะเป็นลักษณะของพระอาทิตย์อันร้อนแรง เท่สุดๆ

ท่าโจมตีต่างๆ



          [D]+XC : "Fire Eclipse" วิ่งแล้วรวมพลังแห่งดวงอาทิตย์พุ่งลงไปด้านหน้าอย่างช้าๆ ความรุนแรงค่อนข้างสูง และไม่สามารถป้องกันได้ ขณะที่เราลอยลงไปพร้อมลูกพลัง สามารถ กด XC เพื่อกระโดดออกมาได้ และไม่สามารถใช้ซ้ำๆ ได้ขณะที่ยังมีผลอยู่ และมีผลในการโจมตีผู้ใช้เองด้วย (ใช้ MP 6.3 หน่วย)


          V+XC : "Prominence Arrow" กระโดดยิงลูกศรแห่งพระอาทิตย์ 3 ดอกลงสู่พื้น จากนั้นจะเปล่งพลังแห่งไฟพุ่งไปทางด้านหน้า 3 ทิศทาง พลังโจมตีปานกลาง และหวังผลในการเล่นตกได้ (ใช้ MP 6.3 หน่วย)


          Z+C : "Heat Harp" เล่นพิณแห่งพระอาทิตย์ เพื่อสร้างพลังแห่งเสียงไปทางด้านหน้า ระยะทำการปานกลาง สามารถเล่นไปเรื่อยๆ จนกว่า MP จะหมดลง และกดยกเลิกได้ด้วยปุ่ม C เมื่อเป้าหมายถูกโจมตีด้วยท่านี้จะกระเด็นเล็กน้อย แบบสุ่มทิศทาง ไม่สามารถโจมตีต่อเนื่องจากท่านี้ได้ และจะมีผลไปเรื่อยๆ ถ้าเป้าหมายป้องกันไว้ (ใช้ MP 4.2 หน่วย/1600ms)


          Z+X : "Sun Arrow" ชาร์จเพื่อยิงศรแห่งพระอาทิตย์ไปทางด้านหน้า สามารถชาร์จได้ 3 ระดับ และกด X เพื่อยิงออกไป
         ระดับ 1 ยิงศรไปทางด้านหน้า ระยะไกลพอสมควร เมื่อเป้าหมายถูกโจมตีจะกระเด็นเล็กน้อย และมีผลของไฟขนาดเล็ก
         ระดับ 2 ยิงศรไปทางด้านหน้า พลังโจมตี ขนาด และเอฟเฟ็กต์ของไฟจะรุนแรงขึ้น
         ระดับ 3 ยิงศรไปทางด้านหน้า เคลื่อนที่ไปอย่างช้าๆ แต่มีความรุนแรงสูงที่สุด
        (ใช้ MP 2.1 / 4.2 / 6.3 หน่วย ตามลำดับ และระดับ 3 มีผลในการโจมตีผู้ใช้เองด้วย)


          Z+XC : "Sunset Word" ท่าไม้ตาย สร้างลูกพลังแห่งอาทิตย์ยิงขึ้นไป และตกลงมาอีกครั้งหลังผ่านไป 5 วินาที ขณะกำลังชาร์จอยู่จะมีผลของการโจมตีรอบๆ ตัวด้วย ไม่สามารถป้องกันได้ ไม่มีผลกับตัวผู้ใช้ และไม่สามารถใช้ซ้ำๆ ได้ขณะที่ยังมีผลอยู่ (ใช้ MP 8.4 หน่วย)

Style ที่แนะนำให้สวมใส่



        Style ที่มีท่ายืนเสย วิ่งเสย และมีค่า TEC ในระดับที่สูงพอสมควร เช่น Military (ทหาร), Spy (สปาย), Mercenary (ทหารรับจ้าง), Phalanx (จักรกลสังหาร) สำหรับ Phalanx นั้นแม้ค่า TEC จะน้อย แต่ทดแทนด้วยความรุนแรงในการโจมตีปกติแทน เพราะจริงๆ แล้วค่า TEC จะใช้ในการเล็งเพื่อยิงโจมตีในระยะไกลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ได้สำคัญกับการคอมโบเลยแม้แต่น้อย

Combo ที่ใช้บ่อยและได้ผล



         เริ่มจากท่าเสยต่างๆ จากนั้นตามด้วยท่า Z+X เพื่อซ้ำในขณะเป้าหมายกำลังตกลงมา ควรใช้แค่ระดับ1เพราะเป้าหมายจะกระเด็นไปด้านหน้า 2 จังหวะจากการชาร์จอยู่แล้ว เราไม่ได้หวังผลในการยิงออกไปแต่อย่างใด ดังนั้นประหยัด MP ไว้ให้ใช้ได้บ่อยๆ จะดีกว่า คอมโบนี้หวังผลในการเล่นตกได้ดีพอสมควร


สรุปและเพิ่มเติม : เป็นแรร์ที่ค่อนข้างเน้นการโจมตีแบบฉาบฉวย และหวังผลในการเล่นตก มีท่าที่เหมาะกับด่านแคบๆ และมั่วๆ อย่าง UFS อยู่ และการเล่นแบบปกติก็สามารถพึ่งพาคอมโบพื้นฐานในการเล่นตกได้ นอกจากนั้นยังใช้ในการโจมตีใส่กลุ่มผู้เล่นจากระยะไกลได้ โดยรวมๆแล้วก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ใช้งานจริงๆได้มากกว่าแรร์บางชิ้นเสียอีก (จะไม่พูดถึงด้านความเท่ เพราะแรร์เท่ทุกชิ้นอยู่แล้ว)

**หมายเหตุ สัญลักษณ์ต่างๆมีความหมายดังนี้ – [D] คือการวิ่ง / Co. คือการเคาน์เตอร์ (กันแล้วสวนกลับ) / เปลี่ยนแปลงการเรียกค่า SP (หลอดสีเขียวใต้ HP) เป็น MP / เครื่องหมาย + คือการกดปุ่มก่อนหน้า แล้วตามด้วยปุ่มถัดไป / เครื่องหมาย – คือการกดต่อเนื่องกันแบบปกติ**

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้