Zone4 : แอบส่องอาชีพใหม่ CAPOEIRA

          เป็นที่รอคอยกันมานานสำหรับ 2 สายอาชีพใหม่จะเพิ่มเข้ามาใน Zone4 ช่วงเดือนตุลาคมนี้ และเป็นโอกาสดีที่เราได้มีโอกาสทดสอบอาชีพดังกล่าวก่อนใคร ถึงแม้ว่าช่วงขณะที่กำลังทดสอบอยู่นี้จะยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่ก็เพียงพอที่จะนำมาให้เพื่อนๆ ได้รู้ศึกษากัน สัปดาห์นี้เริ่มกันที่อาชีพ “คาโปเอร่า”


สาย Street อาชีพ Capoeira
         คาโปเอร่า เป็นการผสมผสานจากศิลปะการต่อสู้ และการเต้นรำ มีจังหวะการเคลื่อนที่ให้เข้ากับจังหวะเพลง ทำให้แปลกไปจากศิลปะการต่อสู้อื่นๆ รวมถึงมีการโจมตีที่แปลกแหวกแนว โดยเฉพาะการเตะของคาโปเอร่าเป็นการเตะที่หนักหน่วง และรุนแรง คู่ต่อสู้จะจับทางได้ยาก และป้องกันลำบาก

สกิลที่น่าสนใจ


Queixada Combo

 Somersault Kick


Trocka-E Thomas

Head Scissors

          Queixada Combo 1, 2 ท่าหมุนตัวเตะ 6 ครั้ง โดยในการโจมตีครั้งที่ 6 จะส่งเป้าหมายให้กระเด็นออกไป ความไวในการแสดง Action ถือว่าค่อนข้างช้า แต่สามารถโจมตีได้ต่อเนื่อง โดยจะมีรอยต่อให้ใช้สกิลอื่นได้ตั้งแต่ HIT ที่ 1-4 ใครที่ลง H.Road บ่อยๆ คงรู้ผลของท่านี้ดีอย่างแน่นอน

          Somersault Kick ท่าเตะตีลังกา กลับหลังใช้ได้ดีในการคอมโบกับท่า Trocka-E Thomas หรือจัดการศัตรูที่วิ่งไล่ตามมา และด้วยเป็นการโจมตีเพียง HIT เดียวจึงสร้างความเสียหายได้หนักหน่วงพอดู

          CortBerada Combo หมุนตัวใช้ศอกโจมตีแล้วกระโดดตีลังกา กลับหลังเตะคู่ต่อสู้ นี่เป็นหนึ่งในท่าที่ถือว่าดีที่สุดของอาชีพคาโปเอร่า เพราะว่าตัวสกิลมี Action ที่รวดเร็วแถมจับทางยาก เพราะเมื่อตีลังกาเสร็จแล้วเราสามารถเลือกที่จะไม่กด D เพื่อเตะแต่กด S เพื่อจับข้างหลังเป้าหมายสำหรับการทำ Team Attack ต่อแทนได้

          Trocka-E Thomas 1, 2 อีกหนึ่งท่าที่คุ้นเคยซึ่งมีรูปแบบการโจมตีช่วงล่างตัดบริเวณส่วนขาของเป้าหมายให้เสียหลัก สามารถโจมตีได้ 3 ครั้ง แต่ถ้าจะทำคอมโบควรจะควงพื้น 2 ครั้งแล้วลุกขึ้นมาตีลังกา เตะหลังด้วย Somersault Kick แทนซึ่งจะสร้างความเสียหายได้มากกว่าในจำนวน 3 HIT เท่ากัน

          Hold Skill ในส่วนของท่าจับจะมีแค่ 4 ท่า และไม่มีท่าที่จับขณะศัตรูนอนอยู่ จะมีท่าจับเฉพาะตอนที่เป้าหมายยืนเท่านั้นโดยดูแล้วสกิลที่น่าจะมีประโยชน์คือ Head Scissors ซึ่งเป็นท่าใช้ล็อคหัวแล้วหมุนตัวฟาดศัตรูลงพื้น แถม Action เร็วเหมาะแก่การใช้งาน

          Special Skill สำหรับท่าไม้ตายของอาชีพคาโปเอร่า ในส่วนของท่า W นั้นดูดีมากเพราะยกตัวศัตรูให้ลอยขึ้นทำให้ไม่สามารถกด W เพื่อโต้ตอบได้ แต่แลกกับค่าความเสียหายที่น้อยลงหน่อย จากที่ทดสอบใช้ดูพบว่าหากกดใช้ไม่ดีเป้าหมายจะหลุดจากการโจมตี ทำให้โดน Damage ไม่เต็มที่ สำหรับท่า E ค่อนข้างใช้ยากเพราะว่าระยะแคบแต่ให้ผลเกือบรอบตัวละคร คล้ายกับท่าของบอส Hotel แค่ไม่พุ่งเข้าหาศัตรูเท่านั้นเอง เราต้องเดินเข้าไปใกล้ก่อนจึงค่อยกด


Extreme Super ATK


Super Combo ATK

 

        หลังจากที่ทดสอบทุกสกิลแล้วพบว่าสายอาชีพนี้ไม่มีท่าไหนที่จะยกเป้าหมายให้ลอยขึ้นเพื่อทำคอมโบกลางอากาศเหมือนอาชีพในสาย Street อื่นๆ แต่กลับโจมตีได้อย่างต่อเนื่องโดยอาศัยการใช้ทักษะสกิลหลายๆ ตัวร่วมกัน เพื่อให้ศัตรูจับทางลำบากซึ่งถือเป็นจุดเด่นของอาชีพคาโปเอร่านี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้