TGS 2009: Sony คอนเฟิร์ม PS3 Slim 250 GB พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ PSP Go Rewards มีเครื่องเก่าซื้อเครื่องใหม่โหลดฟรี 3 เกม

     เมื่อช่วงต้นเปิดงาน Tokyo Game Show 2009 Sony ได้โชว์เทพแถลงข่าวถึงความสำเร็จของตัวเองไปเรียบร้อยแล้วครับ ว่าตอนนี้ PS3 Slim 120 GB ของตัวเองมียอดขายพุ่งทะลุ 1 ล้านเครื่อง ไปแล้วภายในเวลาเพียง 3 สัปดาห์ และต่อจากนั้นไม่นาน Sony Computer Entertainment Europe ก็ประกาศข่าวดีข่าวใหญ่อีกอย่างหนึ่ง…. ใช่แล้ว PS3 Slim 250 GB นั่นเอง

     ก็อย่างที่ลือๆกันมานานแล้วล่ะครับ ใน ที่สุดเครื่อง PS3 Slim 250 GB ก็ปรากฏตัวออกมาจริงๆจนได้ โดยเครื่องรุ่นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายภายใน UK ในราคา £284.99 ($462) ตั้งแต่ 1 ตุลาคม นี้เป็นต้นไปใน 3 แพ็คเกจ ต่างกัน ส่วนเครื่อง 120 GB จะอยู่ที่ £249.99 ($405)

ในช่วงแรกนี้ ผู้ซื้อสามารถเลือกได้ว่าจะเลือกเกม 2 เกม จากแคตตาล็อค Platinum (หรือ Greatest Hits ใน US) หรือจะเลือกเกมเปิดกว้างอย่าง InFamous ของ Sony ส่วนในวันที่ 16 ตุลาคม จะเริ่มวางจำหน่ายชุด Uncharted 2 และตามมาติดๆกับวันที่ 19 ตุลาคม เป็นชุดที่พ่วงแผ่นหนังบลูเรย์ X-Men Origings: Wolverine กับ The Dark Knight พร้อมด้วย Blu-Ray Remote ซึ่งชุดนี้อาจจะเป็น “ชุดภาพยนตร์” ที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ เพียงแค่ไม่มี PlayTV DVR ตามที่มีการคาดเดาไว้ด้วย

     นอกจากนี้ Sony UK ยังใจป้ำ ประกาศแผนการเอาใจคนมีเครื่อง PSP แล้ว แต่โชคไม่ดีหน่อย ถ้าใครคิดว่าจะได้เกมในแผ่น UMD ของตัวเองมาเล่นบนเครื่อง PSP Go ซึ่งใส่แผ่นไม่ได้ฟรีๆก็เลิกคิดได้เลยครับ แผนการโปรโมชั่นของเขาไม่ใช่แบบนั้น แต่โปรโมชั่น PSP Go Rewards จะอนุญาตให้ผู้ที่มี PSP 1000, 2000 หรือ 3000 และแผ่น UMD อย่างน้อย 1 แผ่น สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ฟรีๆถึง 3 เกม เมื่อซื้อ PSP Go ใน UK

     PSP Go Rewards จะเริ่มตั้งแต่วางจำหน่าย PS3 Slim 250 GB วันที่ 1 ตุลาคม ไปจนถึง 31 มีนาคม ปีหน้า โดยวิธีการของแผนนี้ คือ ให้ผู้ใช้ลงทะเบียนใน PlayStation Network ด้วยเครื่องเก่าและ PSP Go ที่เพิ่งซื้อไป และเมื่อผู้ใช้ใส่แผ่น UMD ลงไปในเครื่องเก่าแล้ว ระบบจะทำการส่งข้อความเป็นใบรับรองมาว่าผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ ฟรี 3 เกม ตามโปรแกรม PSP Go Rewards ทั้งนี้ ทางฝ่าย Sony Computer Entertainment America ยังไม่ยืนยันถึงการจำหน่ายและบริการดังกล่าวข้างต้นในแถบอเมริกาเหนือของตนเอง

สำหรับรายชื่อเกมที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีนั้น มีทั้งหมด 17 เกม ให้เลือกครับ

Killzone Liberation

MediEvil

Wipeout Pure

Buzz!: Brain Bender

Buzz!: Master Quiz

SOCOM: U.S. Navy SEALs Fireteam Bravo

Ratchet & Clank: Size Matters

Everybody’s Golf (Hot Shots Golf in the US)

Resistance: Retribution

Syphon Filter Dark Mirror

Lemmings

LocoRoco

Patapon

Syphon Filter: Logan’s Shadow

Echochrome

Pursuit Force: Extreme Justice

Daxter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้