FIFA Online : เสริมทัพกองหลัง อุดกระจายกับ Defend Style ตีหัวเข้าบ้าน!!

       การไม่เสียประตูเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นกับคู่แข่งที่มีฝีมือสูสีกัน ดังนั้นการเน้นเกมรับในช่วงที่เราได้เปรียบจึงเป็นวิธีที่ชาญฉลาดของเหล่ากุนซือเพื่อนำพาทีมสู่ชัยชนะ ทั้งยังมีกิจกรรมประจำเดือนกันยายนที่ช่วยเสริมทัพกองหลังให้แข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย ก่อนอื่นเรามาดูตัวอย่างแผนมหาอุตม์กันก่อนดีกว่าครับ


แผนการเล่น 5-2-1-2


        เป็นแผนการเล่นที่พูดได้ว่าค่อนข้างก้ำกึ่ง แม้จะเน้นหนักในแนวรับแต่เรายังสามารถทำประตูได้จากศูนย์หน้าที่มีถึง 3 ตัวด้วยกัน จุดพลิกผันยังคงอยู่ที่กองกลางที่เราจะเน้นนักเตะที่มีค่าพลังกองหลังสูงๆ เพื่อลงมาช่วยในแนวรับ หรือเน้นนักเตะที่มีค่าพลังกองหน้าสูงๆ เพื่อช่วยในเกมบุกให้ลื่นไหล แต่จุดอ่อนที่เห็นได้ชัดจากการเล่นฟอร์เมชั่นนี้ก็คือกองกลางที่ค่อนข้างบาง อาจโดนบุกสวนกลับได้ง่าย ดังนั้นการเล่นส่งบอลผ่านกองกลางจึงไม่ใช่ความคิดที่ดีนักหากเจอกับคู่แข่งที่ดักทางบอลเก่งๆ ดังนั้นการเล่นที่เหมาะสมจึงเป็นการสาดบอลให้กองหน้าทำประตูเสียมากกว่า

 แผนการเล่น 5-4-1


         แผนการเล่นนี้เน้นการอุดอย่างเห็นได้ชัด เพราะมีกองหลังถึง 5 ตัว แถมกองกลางยังมีอีก 4 ตัว เรียกได้ว่าอุดกันแบบไม่หวังทำประตูกันเลยทีเดียว หากเจอกับผู้เล่นที่เชี่ยวชาญการดักทางบอลเล่นแผนอุดขนาดนี้ พูดได้เลยว่าการบุกทำประตูนั้นจะทำได้ยากเป็นอย่างยิ่ง และแผนนี้จะใช้ในกรณีทีเราขึ้นนำคู่แข่งแล้วเท่านั้น ไม่ควรใช้ตั้งแต่ต้นเกม เพราะการทำประตูจากแผนนี้ก็จะทำได้ยากเช่นเดียวกัน และถ้าหากพลาดพลั้งกองหลังถูกเจาะทะลุจนเสียประตู การเปลี่ยนแผนการเล่นเพื่อแก้เกมในภายหลังอาจจะสายเกินไป


Event ใหม่ประจำเดือนกันยายน เพิ่มความเหนียวกันแบบสะใจ!!



     สำหรับเพื่อนๆที่คิดว่าแผนมหาอุตม์นั้นยังเหนียวไม่พอ ก็เอานี่ไปอีก!! “สายรัดข้อมือสีขาว” ที่เพิ่มค่าพลังกองหลังแบบ 10 นัด 2 ชุดไปเลย!! กติกาก็แสนง่าย เพียงพิมพ์ FIFA ส่งไปที่เบอร์ 4719333 ภายในวันที่ 7 – 30 กันยายนนี้ สิทธิพิเศษเฉพาะ Online Station Gamer Update เท่านั้น วิธีการสมัครสมาชิก OSGU เข้าเมนูข้อความ พิมพ์ START ส่งไปที่เบอร์ 4719555 เพียงเท่านี้ก็จะได้เป็นสมาชิกแบบ Premium เรียบร้อยแล้ว ใช้ได้ทั้งระบบ AIS, DTAC และ TRUE MOVE ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้