ปังย่าไทยรุกฆาต!! ประกาศใช้ พรบ. คอมพิวเตอร์ เอาผิดผู้ใช้ และผู้พัฒนาโปรแกรมโกง ขอย้ำ!! คิดจะใช้ คิดจะทำ = คุก!!

     มันกลับมาสร้างความรังควาญให้กับเกาะปังย่าอันสงบสุขอีกแล้วครับ เพื่อนๆ ยังคงจำสถิติการแบน ID ที่มาจากข้อหาโปรแกรมโกงได้ใช่ไหมครับ งวดที่แล้วพี่ท่านแบนไปเกือบ 4 หมื่น ID งวดนี้ฝ่ายบริหาร บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด ได้ประกาศกร้าวอย่างรุนแรงเลยว่า จะใช้พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ฉบับปี พุทธศักราช 2550 เล่นงานคนพัฒนาโปรแกรมแน่นอน!

     ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม – วันที่ผมลงบทความ ปังย่าไทยก็ได้ถูกรุกรานจากเหล่าโปรแกรมโกงกันอีกครั้ง (หลังจากงวดที่แล้วจะเป็นการแก้ไข pak ตัวเกม) ล่าสุดเมื่อเวลา 3 ทุ่มของเมื่อวาน คุณศักดิ์ศิริ จามพันธ์ หรือที่รู้จักกันในนาม ลุงอ้วนแดง ก็ได้ออกมาแถลงการณ์เรื่องการรุกรานของโปรแกรมโกงในเว็บบอร์ดปังย่าอีกครั้ง พร้อมประกาศว่าจะทำการปิดเซิร์ฟเวอร์ยาวตั้งแต่ เที่ยงคืน จนถึงเที่ยงวันที่ผ่านมา เพื่อทำการติดตั้งและพัฒนาตัวโปรแกรมโกงรุ่นใหม่ ซึ่งจะทำการ Detect โปรแกรมโกงได้อย่างแม่นยำมากขึ้น พร้อมกันนั้น ฝ่ายบริหารของบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด ก็ได้ออกมาประกาศเพิ่มเติมว่า จะใช้ พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ฉบับปี พุทธศักราช 2550 มาเล่นงานคนพัฒนาโปรแกรมโกง โดยได้แบ่งกรณีออกเป็น 2 เคสดังนี้

สำหรับผู้ Hack ระบบ

มาตรา ๕ ผู้ใดเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึง โดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา ๑๐ ผู้ใดกระทำด้วยประการใดโดยมิชอบ เพื่อให้การทำงานของระบบ คอมพิวเตอร์ของผู้อื่นถูกระงับ ชะลอ ขัดขวาง หรือรบกวนจนไม่สามารถทำงานได้ตามปกติได้ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับผู้เอาข้อมูลของ Hacker ไปเผยแพร่ไม่ว่าช่องทางใด มาตรา ๑๓ ผู้ใดจำหน่ายหรือเผยแพร่ชุดคำสั่งที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิดตามมาตรา ๕ มาตรา ๖ มาตรา ๗ มาตรา ๘ มาตรา ๙ มาตรา ๑๐ และมาตรา ๑๑ ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

     งานนี้ต้องขอปรบมือดังๆ ให้กับทีมงาน Ini3 ที่ไม่เคยย่อท้อในการเป็น 1 เรื่องการต่อต้านโปรแกรมโกงอย่างจริงจัง และก็ขอฝากเพื่อนๆ ไว้ด้วยนะครับ ถ้าไม่อยากเสียเงินเป็นหมื่นๆ ก็ควรจะเล่นกันอย่างใสสะอาด ไม่เอารัดเอาเปรียบคนอื่นนะครับ ^^



คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้