สมรภูมิแห่งชื่อเสียงและเกียรติยศ กับระบบ Free League อีกหนึ่งฟีเจอร์สุดเจ๋งที่ครองใจสาวก Atlantica ทั่วโลก

     ตั้งแต่เปิดช่วง Close Beta มาระยะเวลาหนึ่งแล้วนั้น ผมก็เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนน่าจะได้สัมผัสกับระบบ Free League กันไปบ้างแล้ว แต่ก็มีกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จหรือผิดหวังกับระบบนี้ ซึ่งในวันนี้ผมก็จะนำข้อดีและสิ่งที่น่าสนใจในโหมดนี้มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน ซึ่งผมกล้าพูดเลยครับว่า แข่ง Free League ยังไงก็ได้ มากกว่าเสีย

     เงื่อนไขการเข้าร่วม Free League นั้นก็ไม่มีอะไรมากมาย เพียงแค่ตัวละครหลักของเพื่อนๆ มีเลเวล 20 จากนั้นเพื่อนๆ ก็จะสามารถเข้าร่วมกับระบบ Free League ได้ผ่านทางเมนูด้านขวามือ โดน Free League นั้นจะถูกจัดขึ้นในทุกๆ 3 ชั่วโมง โดยในแต่ละรอบ เพื่อนๆ ก็สามารถที่จะแข่งได้ทั้งหมด 8 ครั้ง เมื่อแข่งครบ 8 ครั้งแล้ว ระบบก็จะตัดเราออกจาก Free League ทันที

     โดยในโหมด Free League นั้น จะถูกแบ่งระดับความโหดออกเป็น 18 Division ซึ่งจะสังเกตุได้จากตัวเลขในวงกลมหลังชื่อของตัวละคร ซึ่งเมื่อเพื่อนๆ เอาชนะใน Free League ครบ 3 ครั้ง เพื่อนๆ ก็จะสามารถเลื่อนขั้นเข้าสู่ Division ที่สูงกว่าได้ แต่กลับกัน หากเราแพ้ครบ 3 ครั้ง เราก็จะถูกระบบปรับให้ตกลงมาอยู่ใน Division ที่ต่ำกว่าเดิม

     ซึ่งในโหมด Free League นี้ เราก็จะสามารถฝึกฝนทักษะ ความคิด การคาดคะเนเหตุการณ์ต่างๆ ล่วงหน้า ซึ่งในการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันนั้น อย่างที่เราทราบๆ กันดีว่าจำเป็นจะต้องใช้ความคิดความอ่านมากกว่าการสู้กับมอนสเตอร์หรือเรดบอสโหดๆ เป็นอย่างมาก อีกทั้งเมื่อเราเข้ามาแข่งใน Free League บ่อยๆ เราก็จะได้รับประสบการ์ณการต่อสู้ หรือ Skill Player ที่จะสามารถนำไปประยุกตร์ใช้ในเหตุการ์ณต่างๆ ที่เราจะได้พบเจอในอนาคตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

     นอกจากจะเป็นการสร้างสมาธิและฝึกความคิดความอ่านของตัวผู้เล่นเองแล้ว การแข่ง Free League นั้นถึงแม้เราจะแพ้ แต่ของตอบแทนนั้นก็สูงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นยาต่างๆ สกอร์ ไอเทมประเภทอาวุธชุดป้องกัน หรือแม้แต่ใบ EXP และไอเทมที่เอาไว้ขายแลกเป็นเงินกับ NPC ต่างๆ ซึ่งแต่ละรอบนั้นขอบอกว่าขายได้เงินเป็นหลักแสน และของแต่ละอย่างที่เราได้จาก Free League นั้น ยิ่งเลเวล Division เราสูงเท่าไหร่ ของที่เราได้ก็จะยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นเรื่อยๆ เท่านั้น

     อย่างใน Division สูงๆ อย่าง 1-3 ใบ EXP ที่ดรอปมาได้นั้นก็อาจจะได้ EXP สูงถึงหลักล้าน !! ซึ่งเหมาะมากๆ สำหรับการนำมาใช้ปั้น Mercenary ตัวใหม่ๆ และอย่างอาวุธชุดป้องกันที่ได้  ก็ไม่ใช่ของกระจอกๆ อีกทั้งยังมีใบ EXP Craft ที่จะช่วยให้เราคราฟของได้ง่ายขึ้นมากๆ หรือจะเป็นหินตีบวกที่ดรอปกันแบบกระจุยกระจาย งานนี้ ถึงแม้จะแพ้ ก็ได้เงินติดไม้ติดมือกลับไปเป็นแสนๆ แน่นอนครับ

     และที่สำคัญ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ก็จะถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญในวงการเกมเลยก็ว่าได้ เพราะในวันที่ 29 พฤศจิกายนนั้น จะเป็นวันที่มีการจัดการแข่งขัน Game & Game World Championship (GNGWC) ภายในงาน G-Star 2009 โดยงานครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นที่เมืองปูซานประเทศเกาหลี โดยในการแข่งขันครั้งนี้ Atlantica ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีรายชื่ออยู่ในการแข่งขันด้วย

     ซึ่งเกมเมอร์ชาวไทยก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะผมเชื่อว่าเมื่อ Atlantica เปิดให้บริการในช่วง Open Beta เมื่อไหร่ การคัดเลือกหาแชมป์ตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปแข่งที่ต่างประเทศนั้นจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ว่าในส่วนของกฏกติการและรายละเอียดต่างๆ นั้นเราก็คงต้องรอทาง AS ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการอีกที แต่ในตอนนี้ใครที่มั่นใจในฝีมือตัวเอง ยังไงก็ห้ามพลาดเด็ดขาดนะครับ ตำแหน่งแชมป์โลกรอคุณอยู่ !!



คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้