RF Online: ทำความรู้กับรหัสผ่าน เรื่องสำคัญที่หลาย ๆ คนมองข้าม !!

    สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่า รหัสมีความสำคัญยังไงใน RF Online รหัสในเกม RF Online นั้นจะมีทั้งหมด 3 แบบ เพื่อเป็นการป้องไม่ให้ผู้อื่นสามารถเข้ามาตัวละครของเราได้

ใช้รหัสที่สมัครทางหน้าเว็บ Log in เพื่อเข้าเล่นเกม

    สำหรับรหัสในขั้นแรกนั้นที่ผู้เล่นไม่ควรลืมเลยนั่นก็คือรหัสที่ใช้เข้าเกมในหน้าจอ Log In ครั้งของ RF Online และเมื่อใส่รหัสถูกต้อง ก็จะสามารถเลือก Server แล้วเข้าไปส่วนเลือกตัวละครได้

เมื่อเข้ามาแล้วกดที่ "เริ่มเกม" จะเป็นการเข้าสู้การตั้งรหัสต่อไป

ในครั้งแรกที่เพื่อน ๆ Log in เข้าไประบบจะให้สร้างรหัสผ่านชั้นที่ 2 (ในส่วนนี้แหล่ะ ที่หลาย ๆ คนมักจะลืมกัน) โดยที่ระบบจะให้ตั้งรหัสชั้นที่ 2 พร้อมกับคำใบ้รหัสผ่าน (จะใช้คำใบ้ต่อเมื่อลืมรหัสผ่านชั้น 2) การสร้างรหัสผ่านชั้น 2 นั้นจะสร้างแค่ครั้งแรกที่ Log in เท่านั้น

สำหรับเข้าเกมในครั้งแรกจะมีหน้าต่างสร้างรหัสขั้นที่ 2 พร้อมคำถามกันลืม

.

    และเมื่อตั้งรหัสเสร็จเรียบร้อยแล้ว ระบบจะถามหารหัสครั้งที่ 2 ที่ให้เราสร้างเมื่อซักครู่ ให้เราใส่รหัสครั้งที่ 2 ที่เราพึ่งสร้างใส่ลงไปแล้วจะเข้าสู่หน้าต่างสร้างตัวละครต่อไป (การสร้างรหัสผ่านชั้นที่ 2 จะมีแค่ตอน Log in ครั้งแรกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

เมื่อสร้างรหัสขั้นที่ 2 แล้ว จะมีหน้าต่างคำถามหารหัสที่สร้างเมื่อซักครู่

ให้เราใส่รหัสขั้นที่ 2 ซะ

หลังจากที่สร้างรหัสและตัวละครเรียบร้อย เพื่อน ๆ ก็สามารถเข้าเล่นได้ทันี

    รหัสที่สำคัญอีกอย่างนึงใน RF Online นั้นก็คือ รหัสผ่านในการเปิดโกดัง แต่ก่อนหน้าที่จะตั้งรหัสผ่านโกดังนั้นมาทำความรู้จักกับระบบโกดังใน RF Online กันก่อนแล้วกัน 

   NPC ที่เก็บของใน RF Online นั้นจะไม่ได้ใช้ชื่อ Store เหมือนในเกมอื่น ๆ ที่หลายคนรู้จักกัน เพราะว่า NPC ที่เก็บของใน RF Online นั้นสามารถทำได้หลายอย่าง เช่น ให้เช่าพื้นที่เก็บของ หรือ จะเซฟจุดเกิดไว้ที่ NPC เลยก็ได้ และนอกจากนั้นยังสามารถแลกเปลี่ยน Gold เป็น CP ได้อีกด้วย สำหรับ NPC เก็บของเกมนี้นั้นมีชื่อว่า COINEXCHANGE พูดกันมาเยอะแล้ว มาดูขั้นตอนการรับฝากของกันดีกว่า

   เมื่อเรามาถึง NPC ที่ชื่อ COINEXCHANGE จะมีหน้าที่แลกเปลี่ยนสกุลเงิน เก็บของ ซึ่งการจะฝากของในครั้งแรกนั้นจะต้องใช้เงินในการเปิดโกดังเป็นจำนวน 100,000 Dalant และสามารถเซฟจุดเกิดที่นี่ได้อีกด้วย
 

หน้าตา NCP เก็บของ Bellato

เมื่อเข้ามาแล้วครั้งแรกจะต้องเสียเงินค่าเปิดคลัง 100,000 Dalant

เมื่อจ่ายค่าธรรมเนียมเรียบร้อยแล้วจึงจะใช้โกดังหัวข้อที่ 3 ได้

เมื่อเข้ามาแล้วจะให้ใส่รหัสที่เราตั้งไว้

ใส่รหัสที่เราตั้งไว้ข้างต้นให้เรียบร้อย แล้วตกลง

ของเยอะ 20 ช่องไม่พอใช้กด ขยายช่อง เลย *0*

    เมื่อเข้ามาแล้วจะมีช่องให้เราเก็บเงิน Dalant และ Gold และ ถ้าของเยอะเกินไปที่เก็บของ ไม่พอทำยังไงดีละ? ถ้าช่องเก็บของไม่พอเราสามารถเพิ่มช่องเก็บของได้โดยการกดที่ ขยายช่อง Ncp ก็จะถามว่า ต้องการ 500,000 Dalant ในการขยายโกดังคุณต้องการจะขยายโกดังไหม? ถ้าต้องการขยายช่องเก็บของกด ตกลง ถ้าไม่ต้องการกด ยกเลิก และช่องเก็บของสามารถขยายได้ทั้งหมด 5 หน้า หน้าล่ะ 20 ช่อง

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้