Cora Holy Alliance เผ่าพันธุ์โบราณที่มีวิทยาการสุดล้ำลึกและพลังทำลายสูงทีสุดในมหากาพย์สงคราม RF Online!!

    เผ่า Cora ที่บูชาองค์ Dicem เทพแห่งตัวเลข ความเชื่อที่สำคัญที่สุดของชาว Cora คือการทำให้เจตนารมณ์ขององค์ Dicem พระเจ้าของพวกเขาที่ถูกเรียกขนานนามในอีกชื่อว่า "ท่านผู้สมบูรณ์แบบ" เป็นที่รู้และตระหนักถึงไปทั่วทั้งจักรวาล การยึดครองระบบ สุริยะและเผยแพร่ความเชื่อทางศาสนาโดยกำลังทหารเป็นเพียงส่วนหนึ่งในเจตนารมณ์ขององค์ Dicem อย่างไรก็ตามสงครามที่พวกเขา ได้เริ่มขึ้นด้วยเหตุผลทางศาสนา ตอนนี้ได้กลายเป็นสงครามเพื่อการอยู่รอดไปแล้ว และด้วยสติปัญญาอันชาญฉลาดของเผ่านี้ทำให้เก่ง ในเรื่องของเวทมนตร์เป็นอย่างมาก ลักษณะการโจมตีจะใช้เวทเป็นหลัก มีพลังทำลายล้างสูง จึงต้องแลกกับการที่มีค่าพลัง HP น้อยกว่า อาชีพอื่นๆ และยังสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ 4 อาชีพด้วยกัน คือ Warrior, Ranger, Spiritualist และ Specialist ซึ่งใน 4 อาชีพนี้ยังแยก ออกเป็นสายต่างๆ ขึ้นอยู่ว่าเราเล่นสายไหน เช่น

Warrior ผู้มีจิตวิญญาณแห่งดาบในสายเลือด เมื่อ Lv.30 ให้ทำการเปลี่ยน อาชีพเป็น Champion และ Templar เป็นสายอาชีพที่สามารถ ทำแดมเมจได้มากที่สุดในบรรดานักดาบแห่ง RF

 

 

Champion
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Champion เป็นกำลังรบแนวหน้าของเผ่าโคร่า พวกเขาสามารถใช้อาวุธระยะประชิดได้ทุกชนิด อีกทั้งยังมีพลังโจมตีสูงโดยเฉพาะอาวุธสองมือ และยังสามารถเพิ่มพลังโจมตี พลังป้องกัน และสามารถเพิ่มอัตราคริติคอลได้อีกด้วย

Templar
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Templar ได้ฝึกฝนการต่อสู้ระยะประชิดจนชำนาญ พวกเขาจะมีสามารถในการโจมตีสูง รวมทั้งมีความรวดเร็ว แถมยังมีความแม่นยำในการโจมตีสูงด้วย

Black Knight Class
Black Knights ผู้ซึ่งมีความสามารถในการป้องกันสูง และสามารถใช้เวทแห่งความมืดพิเศษได้ด้วย

Knight Class
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Knight หรืออัศวินสามารถฟื้นฟูร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม และยังมีพลังป้องกันที่สูงมาก ทั้งยังแปลงพลังชีวิตของทุกสรรพสิ่งให้กลายมาเป็นพลังชีวิตของตน

Guardian Class
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพโดยเลือกระหว่าง Champion หรือ Knight เพื่อรับสกิลคลาสระหว่างสายโจมตีหรือสายป้องกัน Guardian มีความสามารถในการโจมตีที่รวดเร็ว และมีความสามารถพิเศษในการลดความสามารถของศัตรูทำให้ทัพหน้าของศัตรูเสียขบวนได้

Black Knight Class
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Black Knight ผู้ซึ่งมีความสามารถในการป้องกันสูง และสามารถใช้เวทแห่งความมืดพิเศษได้ด้วย สามารถรับพลังโจมตีรอบด้านด้วยค่าพลังป้องกันที่สูงมาก

 

Ranger  ผู้เคลื่อนไหวดุจเงามืด รวดเร็วคล่องตัว มีความสามารถด้านการโจมตี ระยะไกลและซุ่มโจมตี สังหารศัตรูให้ตายได้โดยยังไม่ทันตั้งตัว

Archer
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Archer นักธนูสังหาร สามารถใช้อาวุธโจมตีได้ทั้งธนูและหน้าไม้ แม้ว่าพวกเขาจะสามารถใช้ปืนได้ แต่ก็ไม่ชำนาญเท่ากับธนูและหน้าไม้ สามารถทำให้ศัตรูกลัวจนไม่กล้าขยับตัวเลยทีเดียว และยังสามารถโจมตีได้ไกลอีกด้วย!

Hunter Class
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Hunter สุดยอดนักล่า สามารถลอบฆ่าคู่ต่อสู้และมองทะลุเห็นค่ายกลต่างๆ ทั้งยังวางระเบิดหรือกับดักได้อีกด้วย

Adventurer
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Adventurer นักธนูผู้เปี่ยมไปด้วยสันชาติญาณของสัตว์ป่า มีระยะการโจมตีที่ไกลกว่าเดิมและยังโจมตีได้แม่นยำกว่าเดิมด้วย

Stealer
Stealer หน่วยลอบสังหาร อาชีพสายกลางสามารถเล่นได้ 2 รูปแบบระหว่างเน้นโจมตีหรือเน้นวางระเบิด เป็นหน่วยลอบสังหาร ที่คอยจู่โจมและก่อกวนศัตรู มีความสามารถในการเอาตัวรอดอย่างดีเยี่ยม

Assassin
เมื่อเปลี่ยนอาชีพเป็น Assassin นักฆ่าแห่งความมืด สามารถโจมตีศัตรูขณะหายตัวได้และสามารถวางระเบิดได้มากมาย

Stealer
– เมื่อ Lv.30 ให้ทำการเปลี่ยนอาชีพโดยเลือกระหว่าง Archer หรือ Hunter เพื่อรับสกิลคลาสระหว่าสายโจมตีหรือสายวางระเบิด
– เมื่อ Lv.40 ให้ทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Stealer ที่มีอัตราการหลบหลีกที่สุดยอดและสามารถหลอกคู่ต่อสู้ด้วยการแกล้งตาย!

 

Spiritualist คือผู้ใช้พลังเวทโบราณ สามารถโจมตีศัตรูด้วยเวทมนตร์ได้อย่างรุนแรง เมื่อ Lv.30 ให้ทำการเปลี่ยนอาชีพโดยเลือกระหว่าง Caster หรือ Summoner เพื่อรับสกิลคลาสระหว่างสายโจมตีหรือเรียกซัมม่อน

Caster
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Caster จอมเวทดังเดิมผู้ชำนาญเวทในการโจมตี มีความสามารถในการใช้เวทโจมตีได้ทุกชนิดรวมถึงมนต์แห่งความมืดด้วย
 

Summoner
ผู้อัญเชิญ Animus สามารถเรียกสรรพสิ่งมาช่วยต่อสู้ด้วยได้ เมื่อ Lv.30 ให้ทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Summoner

Warlock
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Warlock จอมเวทโบราณผู้ทำลายล้าง เป็นผู้ใช้เวทโจมตีที่ทรงพลัง พวกเขาศึกษาพลังเวทโบราณเพื่อทำให้เวทของพวกเขาแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เป็นสายอาชีพที่สามารถทำแดมเมจได้มากที่สุดในบรรดานักเวทแห่ง RF

Dark Priest
Dark Priest นักบวชแห่งความมืด อาชีพสายกลางสามารถเล่นได้ 2 รูปแบบระหว่างเน้นโจมตีหรือเรียกซัมมอน เดินทางไปไหนมาไหนได้ในพริบตา และสามารถพาเพื่อนไปด้วยก็ได้เช่นกัน

Grazier
เมื่อผู้เชี่ยวชาญในการอัญเชิญ Animus และ Grazier ได้พยายามศึกษาและติดต่อกับ Animus จนในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบพลังที่ทำให้ Animus แข็งแกร่งขึ้นทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Grazier และสามารถเพิ่มพลังป้องกันให้กับ Animus ได้อีกด้วย

 

Specialist ผู้ศึกษาเทคโนโลยี อาชีพที่สามารถตั้ง Guard Tower ได้ และยังเรียกใช้ซัมมอนได้อีกด้วย เป็นกองกำลังสำคัญให้กับของทัพอย่างยิ่ง

Craftsman
นักสร้างไอเทมโบราณสามารถ สามารถใช้งาน Guard Tower ได้ 

Artist Class
เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพเป็น Artist นักประดิษฐ์โบราณ นอกจากจะสามารถสร้างไอเทมต่างๆ ได้แล้ว ยังสามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยในการรบได้ด้วย
แถมยังใช้ Item ชุบชีวิตให้กับเพื่อนในเผ่าได้อีกด้วย

    และนี่คือข้อมูลพื้นฐานของเผ่า Cora Holy Alliance เผ่าที่ผมไม่อยากให้มองที่รูปร่างของพวกเค้าเลยครับ เพราะเอลฟ์ใน RFonline นั้นแตกต่างจากเอลฟ์ที่เราๆ รู้จักกันอย่างสิ้นเชิ้งครับ ไม่ว่าจะเป็นพลังโจมตี พลังเวทย์รุนแรงที่สุดใบบรรดา 3 เผ่า แต่มี 1 อย่างที่เหมือนกับเกมต่างๆ คือ เผ่านี้มีค่าพลังชีวิต และพลังป้องกันที่ต่ำมากจนน่าใจหาย (อยากได้ของแรงก็ต้องมีอะไรที่ด้อยขาดหายกันไปเป็นตามกฏวัฒจักรวงจรชีวิตอยู่แล้วนะครับ ) และนี่ความสามารถของพวกเค้าครับกับ Cora Holy Alliance หากคุณกำลังมองหาสาย Range หรือ Nuker แบบโหดๆ Cora Holy Alliance นี่แหละคือคำตอบสุดท้ายที่ผมอยากให้คุณลองสัมผัส !!!

พูดถึงเอลฟ์แล้วผมก็นึกถึงสาวๆ ก็ลากันไปด้วยภาพของสาวๆ Cora เลยล่ะกัน




 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้