อีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่ชาวไทยได้เล่นแน่นอนกับ “Gold Slam” แล้วจะรู้ว่าเทนนิสของจริงเป็นแบบไหน

สำหรับใครที่ชื่นชมเกมกีฬาออนไลน์เน้นแนวสมจริงล่ะก็ วันนี้ทีมงาน Online Station มีเกมหนึ่งมาเสนอค่ะ ไปชมกันเลย

"Gold Slam" เป็นเกมประเภท Visual Sport MMOG ตัวแรกภายใต้การพัฒนาและให้บริการของบริษัท Dragonfly GF ซึ่งถือเป็นเกมกีฬาเทนนิสออนไลน์เกมแรกๆ ของประเทศเกาหลีใต้ที่เน้นภาพกราฟฟิคสมจริง ซึ่งต่างจากเกมกีฬาเทนนิสเกมอื่นๆ ที่จะเน้นภาพกราฟฟิคการ์ตูน

หากคุณหลงใหลในทัวนาเมนต์ระดับโลกอย่าง Grand Slam คุณยิ่งต้องไม่พลาดกับเกมนี้ เพราะการแข่งขันระดับโลก US Open, French Open, Austrian Open หรือแม้กระทั่ง Wimbledon จะถูกจำลองมาไว้ในเกมนี้แล่ะนี่คือเสน่ห์ที่หาจากเกมไหนไม่ได้

เลือกตัวละครให้เหมาะกับความถนัด

ใน Gold Slam จะมีตัวละครให้เราเลือก ซึ่งแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่

All Rounder

จะมีความสามารถทั้งรุกและรับ สามารถขึ้นเล่นหน้าเนตได้ ในขณะที่ก็ถอยมาเล่นแนวหลังได้ดี แต่จะไม่โดดเด่นเกิน เรียกว่าความสามารถเป็นกลาง แต่จุดเด่นอยู่ที่การเล่นลูกเร็ว


Net Player

ราชา/ราชินีหน้าเนตต้องยกให้เขาและเธอ จังหวะการขึ้นหน้าเนตที่รวดเร็วและความสามารถในการคอนโทรลลูกที่แม่นราวกับจับวาง

Basic Liner

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของ Basic Liner คือลูกเสิร์ฟที่รุนแรง และการเล่นแถวหลังที่หนักหน่วง อย่าให้เกมยืดเยื้อ เพราะคุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบถ้าคู่ต่อสู้เป็นเขา

 

หน้าต่าง Macro ที่ช่วยให้คอมมูนิตี้กันง่ายขึ้น

รูปแบบการแข่งขัน

หากคุณต้องการมากกว่าความสนุกในการแข่งขัน มาทำความฝันที่จะทำให้ตัวละครของคุณยืนอยู่บนจุดสูงสุดของตำแหน่งนักเทนนิสระดับโลกกันเถอะ โดยรูปแบบการแข่งขันของ Gold Slam จะแบ่งออกเป็นดังนี้

1. Friendly (นัดกระชับมิตร)
2. Normal
3. Club
4. Tournament

ซึ่งระบบ Tournament เป็นระบบที่เป็นไฮไลท์ของเกม “Gold Slam” เลยก็ว่าได้ คุณสามารถไต้เต้าจากนักเทนนิสโนเนมไปจนถึงระดับโปรผ่านการแข่งขันเก็บคะแนนที่ระบบวางไว้ ไม่ว่าจะเป็นรายการ ช่วงเวลาการแข่งขัน และแผนที่ที่ใช้สำหรับเก็บคะแนน แน่นอนว่า ความถนัดในคอร์ดดินและคอร์ดยางย่อมมีผลต่อการเก็บคะแนนด้วยเช่นกัน

ระดับความสามารถวัดฝีมือ

ตารางระดับเลเวล

เราสามารถเก็บเลเวลตัวละครเพิ่อปลุกปั้นให้เป็นนักเทนนนิสระดับโลกได้ โดยระดับเลเวลมีดังนี้

1. Junior
2. Armature
3. Pro
4. World Crass

ซึ่งแต่ละเลเวลนั้นจะมีระดับ 1-5 การเก็บเลเวลไม่ใช่เรื่องยาก เพราะแค่คุณลงแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหน แพ้หรือชนะ คุณก็จะได้คะแนน (มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน) แต่การจะไต่เต้าให้ถึงระดับบจุดสุดยอดอย่าง World Class ระดับบ 5 นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน หากคุณไม่มีความกระหายในชัยชนะอย่างจริงจัง คุณไม่มีทางไปถึงระดับนั้นแน่นอน

สนามแข่ง

ตัวอย่างแผนที่สวยๆ

Gold Slam จำลองสนามจริงจากรายการแข่งขันชื่อดังอย่าง Australia Open หรือสนามที่จำลองมาจากประเทศและสถานที่สวยงามอย่าง Netherlands หรือจากหมู่เกาะบาหลีประเทศอินโดเนเซีย โดยทุกแผนที่จะดึงเอาจุดเด่นของแต่ละสถานที่ที่จำลองมา ซึ่งมีความสวยงามมาก

เครื่องแต่งกาย

สำหรับ Gold Slam เราสามารถเลือกชุด และไม้เทนนิสคู่ใจมาใช้ได้อย่างไม่จำกัด และด้วยจำนวนที่มีอย่างหลากหลาย จึงไม่ต้องกลัวว่าตัวละครของเราจะมีฝาแฝดแน่นอน


โดยรวมแล้ว Gold Slam นั้นเป็นเกม Visual Sport MMO ที่น่าเล่นอีกเกมหนึ่ง สำหรับใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมเทนนิสแบบสมจริงและอยากมีคอมมูนิตี้แบบออนไลน์ ซึ่งสำหรับประเทศไทยนั้นมีโอกาสได้เล่นสูงเนื่องจากการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางภารกิจระหว่าง Dragonfly GF และบริษัท True Digital Entertainment โดยหากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงาน Online Station จะนำมาเสนอต่อไป

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้