เผยรายละเอียดเบื้องต้นกับอีก 1 FPS Online คุณภาพระดับโลก อย่าง “Karma Operation Barbarossa”

สมใจผู้ที่รอคอยเกม FPS Online คุณภาพอีก 1 เกมนะคะ หลังจากที่บริษัท TDE ออกมาประกาศการร่วมพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท Dragonfly GF และประกาศเปิดตัวเกมภายในงาน ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า "Karma Operation Barbarossa" พร้อมเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นที่แน่นอนแล้ว หลายคนอาจยังสงสัยและยังไม่ทราบรายละเอียดของเกม Karma Operation Barbarossa (ซึ่งเปลี่ยนชื่อจาก KARMA II) วันนี้ทีมงาน Online Station มีข้อมูลดีๆ มาเปิดเผยค่ะ ถือเป็นการเรียกน้ำย่อยไปในตัว

โดดเด่นด้วยธีมเกม (สงครามโลกครั้งที่ 2) ที่ไม่เหมือนใคร

สำหรับเกมออนไลน์ประเภท FPS นั้น ส่วนใหญ่มักจะมีการวางโครงเรื่องไปในการปฏิบัติภารกิจของหน่วยทหารแบบต่างๆ กัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นธีมการสู้รบในปัจจุบัน แต่สำหรับ Karma Operation Barbarossa นั้น เป็นเกมออนไลน์ที่มีการวางรูปแบบโครงเรื่องฉีกจากเกม FPS เกมอื่นๆ ไปอย่างสิ้นเชิง นั่นคือ "การรบในสงครามโลกครั้งที่ 2" ซึ่งหากนับกันในเกมจำพวก FPS Online ของประเทศเกาหลีก็นับเป็นเกมออนไลน์ตัวแรกที่นำเอาโครงเรื่องสงครามโลกมาใช้ โดยเนื้อหาที่อ้างอิงมานั้นอยู่ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 (ค.ศ. 1941) เมื่อกองทัพเยอรมันครอบครองดินแดนทั่วทวีปยุโรปและพร้อมบุกรัสเซีย

กราฟฟิคระดับออนไลน์ที่งดงามสมคุณภาพ

สำหรับเกม Karma Operation Barbarossa ใช้ Engine ที่พัฒนาโดยบริษัท Blue side และบริษัท Phantagram บริษัทเกม Console ที่ดีที่สุดในประเทศเกาหลี ซึ่งคือ "FAME tech 1" ที่ใช้ที่ใช้กับเกม Kingdom under fire ภาค Circle of Doom (COD) นั่นเองค่ะ ดังนั้นเรื่องความสวยงามสมจริงนั้นรับประกันแน่นอนว่าแฟน FPS ที่ต้องการภาพกราฟฟิคระดับ High ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ภาพแผนที่เสมือจริงจนคุณต้องทึ่ง

ตัวละครและแผนที่จำลองสมจริง ประหนึ่งเข้าไปมีส่วนร่วมกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ของจริง

แน่นอนว่าหากวางโครงเรื่องมาจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้ว ตัวละครและแผนที่นั้นจะกลายเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากจำลองฝ่ายและสมรภูมิรบของจริงจากสถานที่รบจริงทั้งในรัสเซียและเยอรมันนี ซึ่งตัวละครนั้นแบ่งเป็น 2 ฝ่ายชัดเจนคือ 1.ฝ่ายพันธมิตร (Allies) ซึ่งก็คือรัสเซียและ 2. ฝ่ายนาซี (Axis) ซึ่งก็คือเยอรมันนั่นเอง และล่าสุดนั้นจะมีแผนที่ให้ได้สนุกกันทั้งหมด 12 แผนที่ซึ่งจะมีการอัพเดตในอนาคตอีกแน่นอนค่ะ

ภาพตัวละครทั้ง 2 ฝ่าย

ปืนหลักทั้ง 4 แบบที่มีความสามารถและอาวุธรองพร้อมตัวช่วยเหลือที่ต่างกัน

เกม Karma Operation Barbarossa นั้นจะมีระเบิด ปืนพก และมีดเป็นตัวช่วยเหลือยามปืนหลักไม่อยู่ในสภาพการใช้งานได้ แต่ตัวแปรสำคัญคือ หากคุณถือปืนหลักชนิดไหนแล้ว อาวุธรองและอาวุธช่วยเหลือจะแตกต่างกัน ทำให้ไม่ซ้ำซากจำเจ และเพิ่มความสนุกกับเกมได้ยิ่งขึ้นค่ะ โดยปืนหลักของ Karma Operation Barbarossa มีดังนี้

1. ปืนกลจู่โจม
2. ปืนกลหนัก
3. ปืนไรเฟิล
4. ปืนครก

โดยอาวุธรองและตัวช่วยเหลือของแต่ละอาวุธหลักมีดังนี้

1. ปืนกลจู่โจม > ปืนพก ระเบิด มีด
2. ปืนกลหนัก > ปืนกลเบา กล่องพยาบาล ระเบิด มีด
3. ปืนไรเฟิล > ปืนพก ระเบิด มีด
4. ปืนครก > ปืนกลเบา ระเบิด มีด

ซึ่งนอกจากจะทำให้เกมไม่น่าเบื่อหน่ายแล้ว การวางกำลังพลและเลือกใช้ปืนแต่ละชนิดในแต่ละเกมแล้ว ย่อมมีผลสำคัญต่อการแพ้-ชนะในเกมนั้นๆ ทำให้เกมมีความลึกขึ้น และต้องใช้ความสามารถในการวางแผนกลยุทธ์มากขึ้น ทำให้เกมทวีความน่าเล่นมากกว่าเกมอื่นๆ ค่ะ

 วิถีลูกกระสุนสมจริง (ไม่ใช่จากปืนของคนถ่ายนะคะ)

ภารกิจให้เลือกทำหลากหลาย เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจทวีคูณ

ใน Karma Operation Barbarossa จะมีโหมดและภารกิจมากมายให้เลือกเล่นและทำ พื้นฐานคือภารกิจวางระเบิด, Team Death match, โหมดชิงธง, ครอบครองพื้นที่ และล่าสุดคือโหมดซอมบี้ซึ่งรับรองว่าถูกใจขามันส์แน่นอนค่ะ

ล้ำเข้าไปในดินศัตรูเพื่อชิงธงจากอีกฝ่าย อีก 1 ภารกิจสุดมันส์

โดย Karma Operation Barbarossa นั้นมีกำหนดการ CBT เซิร์ฟเวอร์ไทยประมาณไตรมาสที่ 4 ของปี 2009 ถึงต้นปี 2010 ค่ะ สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดก็สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://karma.gg.in.th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้