Fly For Fun : อัพธาตุแล้วซัดให้ยับ

สวัสดีคร้าบ สำบายดีกันไหมน้อ ช่วงนี้ก็ยังร้อนกันอยู่เลยเนอะ ประมาณว่าร้อนแบบสะสม ค่อยซึมเข้ากระแสเลือด เห้อ…อยากถอดเสื้อเดินใจจะขาดนะเนี่ย วันนี้มีของใหม่พี่อัพเกรดมาพร้อมกับแพตช์ Rewind9 เลยนะเนี่ย สดๆ ซิงๆ แต่จะว่าไปนั้นมันคือเรื่องอะไร เราไปดูกันเลยดีกว่า

Attribute Change System ?

แปลได้ว่า “ระบบการอัพเกรดธาตุ” แล้วมันจะแปลกอะไรใช่ไหมล่ะ เพราะปกติมันก็ตีธาตุได้อยู่แล้วนี่หว่า ของเดิมนั้นฟาดได้ +10 แต่ของใหม่นี้พี่เค้าคูณให้อีกเท่าตัว เป็น +20 กันไปเลย!! ใช่แล้วครับฟังไม่ผิดแน่นอน โอ้ว…มายก๊อด อะไรจะล้นขนาดนั้น เอาเป็นว่ามันบวกได้มากขึ้นแล้วก็เปลี่ยนธาตุได้ด้วย

พลังในการโจมตีของระบบธาตุ

ในส่วนนี้ผมจะให้ดูข้อมูลกันชัดๆ ไปเลยว่าในการอัพเกรดธาตุให้กับไอเทมนั้นจะมีพลังมากน้อยเพียงใด รวมถึงของใหม่ที่เพิ่มขึ้นมานั้นมันดีกว่าของเก่าเยอะกันขนาดไหนเชียว

จากตารางก็วัดกันง่ายๆ เลย ตามความคิดผมในตอนแรกนั้นคิดว่า +10 กับ +20 ยังไงซะก็ต้องต่างกัน 1 ช่วงตัวแน่นอน แต่ผลที่เห็นนั้นมันผิดพลาดไป 2% เลยแฮะ ถ้าพวกไม่คิดอะไรมากก็ไม่มีผลหรอกครับ นิดๆ หน่อยๆ แต่ถ้าลองดูดีๆ แล้วมันก็อาจจะมีสิทธิ์เกินเท่าตัวก็ได้ เพราะมีเครื่องหมาย “±” ตัวนี้อยู่ ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า มีโอกาสมากกว่า หรือเท่ากับกันก็เป็นไปได้

การเปลี่ยนธาตุ

ในระบบนี้ก็ได้เพิ่มความหลากหลายในการใช้งานให้กับผู้เล่น โดยมีไอเทมชนิดนึงที่ไว้ให้เปลี่ยนธาตุของอาวุธนั้นๆ ได้ทันที แต่ของชิ้นนี้ต้องแลกมาด้วยราคา 2000 Cookies ต่อ 1 ชิ้น ซึ่งส่วนตัวแล้ว ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มเกินคุ้มมากๆ ดีกว่าไปเสียเวลาเสี่ยงตีของใหม่ แล้วของที่ว่านั้นก็มีชื่อว่า “Scroll of Attribute Change” ซึ่งหาซื้อได้ที่ Flyff Plaza “Item เปลี่ยนธาตุ”

วิธีการเปลี่ยนธาตุ

1. เริ่มโดยการกดใช้งานไอเทมชื่อ “Scroll of Attribute Change”
“ใช้ง่าย ขายถูก”

2. นำอาวุธที่ต้องการจะเปลี่ยนธาตุ ใส่ลงในช่องว่าง จากนั้นก็เลือกธาตุที่ต้องการจะเปลี่ยน แล้วให้กดปุ่ม OK
“สังเกตกรอบสี่เหลี่ยมในการเลือกธาตุ”

3. จากนั้นสังเกตที่อาวุธเราก็จะเปลี่ยนธาตุ
“เปลี่ยนแปลงง่ายดาย”

* หมายเหตุ : การเปลี่ยนธาตุนั้นจะไม่มีผลต่อการตีบวกใดๆ ของอาวุธทั้งสิ้น เช่น อาวุธเป็นธาตุไฟ +20 แล้วเราเลือกเปลี่ยนเป็นธาตุลม อาวุธก็จะกลายเป็น สถานะติดธาตุลม +20 เท่าเดิม จะไม่มีการเพิ่ม หรือลดใดๆ ทั้งสิ้น

ผลการทดสอบเล็กน้อย

ว่างๆ เลยลองทดสอบเล่นๆ ว่าของ +10 กับ +20 มันต่างกันยังไง โดยการทดสอบจากขวาน +10 โจมตี 3500-3700 ส่วนขวาน +20 นั้นได้ 4400-4600 ซึ่งดูแล้วก็ห่างพอตัว 
 “ขวานธาตุดิน +10”

 ขวานธาตุดิน +20”

คิดง่ายๆ เลยตามภาพคือ 3695 กับ 4531 และผลต่างคือ 836 โดยถ้าคิดตามทฤษฎีนั่นพลังของ +10 กับ +20 ต่างกันอยู่ 30% งั้นเราจะมาคิดเลขกันง่ายๆ ว่า
(4531 – 3695) * 100 / 4531 = 18.45%
ผลที่ได้ออกมานั้นผิดกับทฤษฎีมากกว่า 10% เชียวล่ะ ปลอบใจกันไปว่า Dex มันไม่มั่นคงนะ..อิอิ
เอาล่ะ….ถ้าข้อมูลมันบิดจากทฤษีไปบ้างก็อย่าไปสนเพราะมันคือแนวทางเท่านั้น วันนี้หมดพื้นที่เพียงแค่นี้จ้า พบกันใหม่ฉบับหน้านะจ๊ะนู๋ๆ สวัสดีครับ นายวิด

 


 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้