WS Online : ระบบซื้อขายและให้ของ

การค้าขายเป็นพื้นฐานสำคัญของทุกเกม สำหรับ WS Online ก็มีระบบซื้อขายที่ง่าย และยังมีระบบให้ของ ที่ทำให้ให้ของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเวลากดยอมรับหรือตกลงกัน (ทำนองมัดมือชก) โดยสามารถซื้อขายได้ดังนี้

การซื้อขายกับ NPC
การซื้อขายกับ NPC ผู้เล่นสามารถซื้อขายกับ NPC ต่างๆ ได้โดยคุยกับ NPC นั้นๆ เลือกหัวข้อแรกก็จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมา

โดยหน้าต่างด้านซ้ายจะเป็นสินค้าในร้านขายของ หน้าต่างด้านขวาเป็นช่องไอเทมของเรา ในกรณีต้องการซื้อสามารถลากไอเทมจากร้านมาช่องไอเทมของเรา จะมีให้กดเลือกจำนวนซื้อ และจะมีการรวมราคาให้ดูด้วย จากนั้นก็กดยืนยันเพื่อซื้อได้เลย

สำหรับการขายนั้น ให้ลากไอเทมที่เราต้องการขายจากหน้าต่างไอเทมของเราที่อยู่ด้านขวาไปที่หน้าต่างสินค้าด้านซ้าย (ทำสลับกับวิธีขาย) เมื่อเลือกจำนวนและเช็คจำนวนเงินที่จะได้รับตอบแทนแล้วสามารถกดยืนยันได้เลย

การซื้อขายกับผู้เล่นด้วยกัน

เมื่อกดปุ่มเมนูด้านล่างดังในภาพจะมีไอคอนรูปตราชั่งปรากฏเราสามารถนำรูปตาชั่งไปคลิ๊กกับผู้เล่นที่เราต้องการจะซื้อขายด้วย หรือใช้วิธีคลิ๊กที่ผู้เล่นที่เราต้องการซื้อขายด้วย เมื่อคลิ๊กแล้วจะมีภาพของผู้เล่นนั้นปรากฏที่จอของเราด้านกลางบน คลิ๊กขวาที่ภาพนั้นจะมีคำสั่งต่างๆ ให้เลือกคำสั่งการค้า

เมื่อฝ่ายตรงข้ามทำการตกลงเรื่องการค้านี้แล้วจะปรากฏหน้าต่างขึ้นมา หน้าต่างด้านซ้ายคือหน้าต่างซื้อขาย ส่วนหน้าต่างด้านขวาเป็นหน้าต่างไอเทมของเรา

สำหรับหน้าต่างซื้อขายนั้นส่วนที่เป็นของเราคือ ด้านบน เราสามารถลากไอเทมที่เราต้องการจะให้ฝ่ายตรงข้ามใส่ลงไป ส่วนเงินนั้นให้กรอกจำนวนลงไปในช่องว่างและกดปุ่มยืนยัน จากนั้นเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้วให้เรากดปุ่ม “การค้า” รอฝ่ายตรงข้ามกดปุ่มนี้เช่นกัน ก็จะเสร็จสิ้นการแลกเปลี่ยน

การให้ของ

สำหรับการให้ของนั้นจะแตกต่างกับการแลกเปลี่ยนซื้อขายพอสมควร ผู้ที่ต้องการให้ ให้กดปุ่มดังภาพจะมีหน้าต่างขึ้นมา ลากไอเทมจากหน้าต่างไอเทมของเรา รวมทั้งสามารถกรอกจำนวนเงินได้ และกดยืนยันเพียงเท่านี้เงินและไอเทมดังกล่าวก็จะไปปรากฏอยู่กับฝ่ายตรงข้ามโดยฝ่ายตรงข้ามอาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ *O*

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้