บทสรุป Dead Space MISSION 6 : Environmental Hazard

MISSION 6 : Environmental Hazard

Air Purifier

      ออกจากรถไฟแล้วเก็บ Audio Log ที่อยู่ตรงพื้นข้างหน้า แล้วไปเก็บกระสุนปืนที่ห้องทางขวาแล้วหันหลังเดินตรงเข้าไปในส่วนของชั้น Hydroponics เดินตรงเข้ามาทางขวาจะมีห้องน้าอยู่ให้เข้าไปสำรวจและเก็บของให้หมด ตรงห้องน้าชายจะมีศัตรูตัวเล็กๆออกมากลุ่มหนึ่งให้ระวังด้วยเก็บของหมดแล้วเดินกลับออกมาเลี้ยวขวาเดินตรงขึ้นไปต่อจนสุดทางให้ขึ้นลิฟท์ที่อยู่ทางขวาไปพอลงมาถึงข้างหน้าจะเจอ Contact Energy Schematic และกล่องทางซ้ายเสร็จแล้วเดินไปเปิดประตูทางขวาเดินตรงขึ้นไปจะเจอกับ Hammond นั่งอยู่ตรงพื้นดูท่าทางไม่ค่อยดีเพราะโดนสารพิษบางอย่างเข้าไปทำให้ไม่มีกำลังไปไหนต่อ แต่เขารู้แล้วว่าอะไรทำให้อากาศเป็นพิษ มันคือพืชชนิดหนึ่งที่ลูกเรือนำมาสกัดแล้วดัดแปลงทำเป็นตัวแพร่สารพิษทำให้มันกระจายทั่วไปหมด จากนั้น Kendra จะสแกนตรวจดูแล้วเห็นว่า Hammond คงทนได้อีกไม่นานถ้ายังไม่ไปกำจัดตัวแพร่พิษ เราต้องกำจัดพวกมันและกรองอากาศก่อนที่พิษจะลุกลามไปมากกว่านี้

ลิฟท์ตัวแรกของฉากนี้ที่เราใช้ขึ้นไปชั้นบน

Hammond ที่หมดสภาพขณะกำลังคุยกับเรา

      เก็บกระสุนที่อยู่ทางขวาทางซ้ายก็มีกล่องด้วยเก็บแล้วเดินเข้าไปที่ห้อง Atmoshpere Control Room เข้ามาแล้วเก็บของในล็อคเกอร์ทางซ้ายที่อยู่ข้างๆ Store แล้วเข้า Store นำ Schematic ไป Download แล้วเตรียบอุปกรณ์ให้พร้อมเพราะในด่านนี้จะเจอศัตรูเยอะมากขึ้น อย่าลืมเซฟให้เรียบร้อยก่อนจะไปต่อที่เซฟจะอยู่ตรงกลางทางซ้ายของจอควบคุมระบบอากาศ เสร็จแล้วไปเข้าประตู West Grow Chamber ที่อยู่ข้างๆ ล็อคเกอร์

      เข้ามาแล้วเดินไปเข้าประตูทางซ้ายตรงสุดทางเข้ามาแล้วหยุดเราจะเห็นท่อแก๊สที่มีสารพิษพุ่งออกมาอย่าวิ่งไปโดนมันห้องทางด้านซ้ายห้องแรกไม่ต้องเข้าก็ได้เพราะข้างในไม่มีอะไรให้เก็บ ส่วนห้องทางซ้ายห้องถัดไปจะมีเครื่องอัพเกรดอยู่ ในการเดินรอให้แก๊สตรงหน้าเราหยุดพุ่งก่อนแล้วค่อยเดินไปมันจะพุ่งออกมาต่อๆกันไปเรื่อยๆไปจนสุดจึงกลับมาเริ่มที่อันแรกใหม่พอเดินไปจนสุดทางให้เก็บของที่อยู่ในล็อคเกอร์ทางซ้ายมือแล้วไปขึ้นลิฟท์ที่อยู่ทางขวา

Tip : ก่อนแก๊สจะพุ่งออกมาจะมีสัญญาณไปสีแดงกระพริบตรงท่อแก๊สที่มันจะออกมา

Note :  Flamethrower จะไม่สามารถใช้ได้ถ้าในบริเวณนั้นมีแก็สอยู่ ดังนั้นอย่าเสียวเวลาใช้มันขณะโดนโจมตี

      ขึ้นมาถึงจะมีศัตรูมายืนต้อนรับเราอยู่ให้ยิงขามันทิ้งแล้วจัดการมันเดินตรงขึ้นไปเข้าประตู West Grow เข้าไปเตรียมปืนให้พร้อมเพราะในนี้เราจะเจอกับศัตรูเยอะมากควรใช้ปืนที่แรงที่สุดเพราะเราต้องรีบยิงมันให้ตายโดยเร็วศัตรูจะเข้ามาหาเรื่อยๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พอเข้ามาให้ไปเก็บกระสุนที่อยู่ในตรอกทางซ้ายก่อนแล้วหันหลังกลับมาเดินตรงไปจนสุดจะเห็นล็อคเกอร์ที่อยู่ตรงพื้นพอเก็บของเสร็จเดินต่อไปอีกนิดศัตรูก็จะเริ่มออกมาให้รีบฆ่าเพราะมันจะมาเรื่อยๆ ถ้ามาหลายตัวให้ใช้ Stasis ทำให้มันช้าแล้วรีบจัดการมันต่อพอจัดการกลุ่มแรกเสร็จเหมือนว่าจะหมดแล้วแต่ยังไม่หมดเพราะจะมีศัตรูกำลังวิ่งมาหาเราอีกเรื่อยๆ พอจัดการหมดแล้วให้เก็บของในล็อคเกอร์ทางขวามือตรงหัวมุมหน้าห้องที่ล็อคอยู่

      เสร็จแล้วหันหลังกลับมาเดินตรงไปที่หน้าห้องกระจกอ้อมไปทางขวาแล้วเลี้ยวขวาจะเจอห้องที่อยู่ขวามือพอเข้ามาจะเห็นว่าห้องนี้เต็มไปด้วยพิษแล้วออกซิเจนของเราก็จะลดลงเรื่อยๆใ ห้เดินตรงเข้าไปแล้วเลี้ยวขวาจะเจอกับตัวที่แพร่พพิษอยู่ให้จัดการมันข้างๆ มันจะมีกล่องอยู่ ฆ่ามันแล้วเราจะได้ยินเสียงของศัตรูมันจะออกมาทางช่องลมข้างหลังเราให้หันกลับไปยิงมัน

      จากนั้นออกไปตรงประตูที่อยู่ข้างหน้าจะเจอกับศัตรู Lurker อยู่หน้าห้องให้จัดการกับมันแล้วเดินมาทางขวาหน้ากระจกแล้วอ้อมไปทางขวาเดินตรงขึ้นไปจนสุดเลี้ยวซ้ายแล้วเลี้ยวขวาเดินขึ้นไปต่อจนสุดแล้วเข้าประตูทางขวามือเมื่อเปิดเข้าไปจะเจอตัวแพร่พิษอีกตัวหนึ่งให้จัดการมันแล้วเดินขึ้นไปเก็บกระสุนทางด้านบนของห้องจากนั้นเดินกลับออกไปที่ประตูเดิมที่เข้ามาออกไปให้ระวังจะมีศัตรูที่ตั้งท้องรออยู่ที่หน้าห้อง เปิดประตูไปแล้วใช้ Stasis ตามด้วยยิงกระสุน Line Gun แบบที่2ที่ตัวมันแล้วยิงตามไปจนมันตาย คอยระวังศัตรูตัวเล็กๆ ที่มันปล่อยออกมาด้วย

      เสร็จแล้วเดินออกมาทางซ้ายอ้อมเข้าไปในห้องกระจกข้างหน้าแล้วไปขึ้นลิฟท์ที่อยู่ตรงกลางห้องไปที่ชั้นสามแล้วเก็บของที่อยู่บนนี้ให้หมดรวมทั้ง Ruby Semiconductor จากนั้นลงไปที่ชั้น 2 เมื่อลงมาถึงแล้วเลี้ยวขวาแล้ววนอ้อมไปด้านหลังลิฟท์ เราจะเห็นประตู Hydroponics Control ก่อนเข้าให้เก็บเงินที่หล่อนอยู่ที่พื้น เมื่อเราเข้าห้องมาแล้วหน้าของนิโคลจะปรากฎบนจอขึ้นมาพูดคำเดิมว่าอยากให้มาอยู่ด้วยกันอีกครั้งแล้วก็หายไป

      สำรวจที่ล็อคเกอร์ทางซ้ายเพื่อเก็บของแล้วไปฆ่าตัวแพร่พิษที่อยู่มุมห้องทางซ้ายบน ฆ่ามันแล้วรีบหันหลังกลับมาจัดการกับศัตรูที่ออกมาเล่นงานเรา รวมทั้ง Infector 2 ตัวที่จะออกมาคืนชีพให้ศพด้วย ใช้ Stasis เพื่อให้ Infector ช้าลงแล้วใช้ปืน Line Gun กระสุนที่ 2 ยิงไประหว่างทั้ง 2 ตัวจะช่วยประหยัดกระสุนได้มาก ก่อนที่มันจะทำให้ศพทั้งหมดลุกขึ้นมาจัดการเรา

Tip : เมื่อเราเข้ามาจะเจอศพอยู่ตรงพื้นสามตัวให้กระทืบแยกชิ้นส่วนของศพ เพื่อที่ค้างคาวจะไม่สามารถมาคืนชีพศพได้อีก

      เดินออกจากห้องนี้ตรงไปเข้าประตู To Refrigeration West ที่อยู่ตรงข้ามลิฟท์เข้ามาแล้วทางขวาจะเจอล็อคเกอร์ที่พื้นหันหลังกลับมาจะเห็นที่เซฟ ทำการเซฟให้เรียร้อย แล้วเดินเข้าประตู้ข้างหน้าไปต่อ เมื่อเข้ามาแล้วรีบหันไปด้านขวาจะมีศัตรูตัวใหม่ชื่อ Exploder กำลังเดินมาที่เรา ใช้ปืนที่ไม่แรงมากเช่น Pulse Rifle เล็งยิงไปที่แขนซ้ายของมันบริเวณก้อนสีเหลืองมันจะระเบิด เดินตรงไปอีกนิดพวกมันจะพังช่องลมด้านหน้าออกมาเล็งยิงให้ดี อย่าให้มันเข้ามาใกล้เราได้

Tip : รีบยิงพวก Exploder ที่เพิ่งพังช่องลมออกมาจะทำให้เราประหยัดกระสุนไปได้มากเนื่องจากมันจะอยู่ใกล้ๆกัน เวลาที่ระเบิดมันจะไปโดนตัวข้างๆ ด้วย

เดินเข้าไปตามทางยาวพร้อมกับเก็บไอเท็มที่พวกมันดรอปไว้ เดินไปจนสุดทางแล้วเข้าทางเดินทางขวา เข้าประตู Refrigeration West ด้านในจะมีล็อคเกอร์กับเครื่องเติม Stasis เดินต่อมาที่ห้องด้านในจะเป็นเขตไร้แรงดึงดูด ก่อนอื่นให้ดูดกล่องที่ลอยอยู่มาทำลายซะก่อน จากนั้นเล็งไปที่ด้านบนซ้ายจะมีประตูอยู่ พุ่งขึ้นไปข้างๆ ประตู ใช้ Kinesis เลื่อนประตูออก Lurker 2 ตัวจะออกมาเล่นงานเรา รีบฆ่ามันด่วนแล้วพุ่งผ่านประตูที่เลื่อนเข้าไปในห้องต่อไป

Caution!
      ตอนที่พุ่งไปยังพื้นที่ในบริเวณนี้ให้ระวังพื้นที่มีลักษณะเหมือนหนามไว้ให้ดี ไม่งั้นเราอาจตายได้

      พุ่งเข้ามาแล้วให้ทำแบบเดิมคือเลื่อนประตูให้เปิดแล้วพุ่งเข้าห้องถัดไป เราจะลงมาที่ห้องสุดท้ายของเขตไร้แรงดึงดูด เมื่อลงมาจะมี Lurker อีกตัวออกมารับแขก ฆ่ามันแล้วพุ่งไปที่ด้านบนของช่องกว้างที่อยู่ที่กำแพงเราจะเห็น Air filtration Room เข้าไปจะเจอประตูอีกบานเข้าไปด้านในต่อ

      เข้ามาแล้วเลี้ยวซ้ายไปเก็บกระสุนที่อยู่บนบันได เก็บแล้วหันหลังกลับเดินไปเก็บของที่ล็อคเกอร์บนพื้นข้างๆ ประตูทางเข้าแล้วเดินติอจนสุดเพื่อเก็บ Audio Log ที่อยู่หน้าลิฟท์ จากนั้นลงลิฟท์ไปชั้นล่าง แล้วเดินไปเก็บกระสุนปืนหน้าเครื่องเติม Stasis ย้อนกลับมาทำลายสวิทช์ที่อยู่ข้างประตูแล้วประตูจะเปิดออกให้ระวังไอพ่นพุ่งออกมารอให้ไอพ่นพุ่งหมดไปก่อนแล้วค่อยวิ่งเข้าไป ทำลายสวิทช์แล้วรีบเข้าประตูไปตอนนี้เราจะอยู่ในห้องไอพ่นห้องที่ 2 ในห้องนี้จะไม่มีไอพ่นพุ่งออกมาแต่จะมีศัตรู Exploder ตามเรามาทางด้านหลังฆ่ามันแล้วเก็บของจากนั้นทำลายสวิทช์เพื่อเปิดประตูออกไปยังห้องไอพ่นที่สาม (ตอนที่ Exploder มาเล่นงานเราทางด้านหลังจะมีศัตรูอีกตัวหนึ่งเข้ามาด้วยแต่มันจะถูกไอพ่นในห้องแรกเผาจนตาย อย่าลืมไปสำรวจดูว่ามีของตกอยู่ด้วยหรือเปล่า) เมื่อเปิดประตูแล้วอย่าเพิ่งออกไปให้เล็งปืนไปที่สวิทช์ห้องตรงข้ามแล้วกะจังหวะที่ไอพ่นจะพุ่งออกมาแล้วยิงไปที่สวิทช์ประตู เมื่อประตูเปิดออกจะมีศัตรูตัวหนึ่งวิ่งออกมามันจะโดนไฟเผาพอดี จากนั้นรอจังหวะแล้ววิ่งเข้าประตูห้องข้างหน้าไป

      เข้ามาจะเจอตัวแพร่พิษตัวสุดท้ายอยู่ทางซ้ายจัดการมันแล้วไปขึ้นลิฟท์ที่อยู่ทางขวา ขึ้นมาแล้วเดินไปทางขวาเก็บของจาก ล็อคเกอร์บนพื้นและกล่องตรงหน้าบันได เดินขึ้นบันไดไปที่ห้องตรงสุดทางจะมีลังขวางทางอยู่ใช้ Kinetic เคลื่อนย้ายมันออกแล้วเข้าประตูไปเก็บของให้หมดอย่าลืมเก็บ Power Node ด้วยเสร็จแล้วย้อยกลับไปเข้าทาง Exit To West Grow Chamber เลี้ยวซ้ายแล้วลงลิฟท์ไป

      ลงมาถึงทางขวาจะมี Lurker 2 ตัวกับศัตรูที่ตั้งท้องมาด้วยรีบฆ่ามัน เดินออกจากลิฟท์มาทางซ้าย เดินเข้าประตู To Atmosphere Control เดินย้อนกลับมาผ่านที่พ่นแก๊ซพิษจนถึงห้องที่มีจุดเซฟกับ Store เซฟเกมและเก็บของให้เรียบร้อยค่อยเดินเข้าประตูที่เขียนว่า East Grow Chamber เข้ามาแล้วเก็บ Text Log บนพื้นแล้วเดินเข้าประตูไป ออกมาจะเห็น Guardian อยู่สุดทาง ยิงสายที่ออกจากท้องมันให้หมดมันจะตาย เดินเข้าประตูแรกทางขวามือจะเจอเครื่องอัพเกรด ออกมาเข้าประตูที่ 2 ทางขวาจะเจอศัตรูอยู่ด้านใน ฆ่ามันแล้วเข้าไปเก็บของในห้องให้หมด กลับออกมาแล้วเลี้ยวขวาเดินต่อไปจะเจอห้องที่ต้องใช้ Node ในการเปิดประตู เข้าไปเก็บกระสุนและเงินที่หล่นอยู่ที่พื้นรวมทั้งล็อคเกอร์ทางขวามือ กลับออกมาแล้วเดินผ่านศพของ Guardian ไปทางซ้ายจะเจอลิฟท์

       ขึ้นไปด้านบนเดินเข้าไปจนสุดแล้วเข้าประตูไป เข้ามาแล้วเดินเฉียงไปทางขวาระบบจะล็อคห้องทั้งหมด เราจะได้เจอ Brute

Tip : วิ่งออกมาจากตรอกด้านหน้า ใช้ Stasis เพื่อให้มันช้าลงแล้วยิงกระสุนที่ 1 ของ Line Gun ใส่ขามัน 3 นัดจนมันล้ม จากนั้นยิงกระสุนที่ 2 ใส่ไปที่ตัวมัน 1 นัด เมื่อกระสุนที่ 2 ระเบิดมันจะตาย เข้าไปเก็บ Node หรือเงินที่ศพมัน

       หลังจากฆ่ามันแล้วระบบจะเปิดล็อคประตูอีกครั้ง ก่อนไปให้เก็บของก่อน โดยให้ไปสำรวจตามมุมห้องและล็อคเกอร์ เก็บของครบหมดแล้วเดินไปทางซ้ายของประตูทางเข้า เดินไปจนสุดแล้วเลี้ยวขวา เดินตรงไปจะเจอประตูอยู่สุดทาง

      เมื่อเข้ามาจะเจอของอยู่ทางขวา เก็บแล้วเดินเข้าไปด้านในเราจะเจอตัวแพร่พิษ ฆ่ามันแล้วพิษในห้องนี้จะหายไป ทำลายกล่องที่อยู่ใกล้ๆกับตัวแพร่พิษ ออกจากห้องทางประตูที่อยู่ด้านหน้า เดินตรงไปเข้าประตูตรงข้ามจะเป็นห้องเก็บของ เก็บไอเท็มทั้งหมดในห้องนี้แล้วกลับออกไป เดินไปข้างๆลิฟท์ที่อยู่ตรงกลางห้องจะเป็นสวิทช์ควบคุมการให้อาหาร กดสำรวจเพื่อให้ระบบทำงาน กระจกด้านล่างจะเลื่อนออก สังเกตุให้ดีว่าจะมีพิษปนออกมาด้วย ให้กดสวิทช์อีกครั้งแล้วใช้ Stasis เพื่อให้กระจกเลื่อนช้าลง วิ่งไปอีกฝั่งเล็งลงไปด้านล่างจะเห็นตัวแพร่พิษอยู่ยิงมันซะ

       ขึ้นลิฟท์ที่อยู่ข้างๆไปชั้น 3 เพื่อไปฆ่าตัวแพร่พิษ ฆ่าแล้วลงไปชั้น 2 จะเจอทางแยกให้ไปทางขวา ทำลายกล่องเพื่อเก็บของ เดินต่อไปจะเจอ Audio Log อยู่หลังลิฟท์กับที่เติมพลังตกอยู่หน้าประตูที่ล็อค เก็บครบแล้วย้อนกลับไปจนสุดแล้วเข้าประตู ทางซ้ายจะมี Node อยู่ในตู้หันกลับมาจะเจอจุดเซฟ เซฟแล้วเข้าประตู เก็บ Gold Semiconductor ที่อยู่ตรงมุม เมื่อเราเก็บแล้วจะมีหนวดยาวๆ ออกมาจับขาเราอีกครั้ง ใช้วิธีเดิมคือยิงก้อนสีเหลืองที่อยู่ตรงหนวดมันให้ขาดก่อนที่มันจะดึงเราเข้าไปในรังมัน ไม่ต้องกลัวจับจังหวะตอนที่มันหยุดลากแล้วค่อยยิงมัน ใช้ปืนยิงประมาณ 3-4 นัด หนวดก็จะขาด เดินเข้าประตูไปเก็บ Audio Log แล้วเข้า Refrigeration East

      เดินเข้ามาจะเป็นโซนไร้แรงดึงดูด เติม Stasis กับเก็บของในล็อคเกอร์ที่พื้นให้เรียบร้อย เดินเข้าไปในเขตไร้แรงดึงดูด มองขึ้นไปด้านบนจะเห็นรูขนาดใหญ่ ให้เล็งไปตรงส่วนที่เป็นตะแกรงแล้วพุ่งขึ้นไป ตอนนี้ให้ลองมองไปรอบๆดูจะเห็นว่ามีกระแสไฟฟ้าไหลอยู่เต็มห้องไปหมด ให้พุ่งต่อไปบนพื้นทางซ้ายมือ (ไม่ใช่ทางที่มีหนาม) เมื่อพุ่งมาแล้วจะเห็นเครื่องกำเนิดพลังงาน ใช้ Stasis ใส่มัน แล้วพุ่งไปที่พื้นตะแกรงด้านบน จากนั้นพุ่งต่อเข้าไปในห้องทางขวามือ เมื่อเข้ามาจะมี Lurker 2 ตัวออกมารุมเรา ฆ่ามันแล้วมองกลับไปที่เครื่องกำเนิดพลังงานจะเห็นว่ามีสวิทช์เปิดปิดอยู่ พุ่งไปที่สวิทช์แล้วกดสำรวจเพื่อปิดเครื่อง เสร็จแล้วมองไปทางซ้ายบนจะเจอห้อง พุ่งเข้าห้องนี้ไป (พุ่งไปตรงๆเลยไม่ได้ ต้องไปที่พื้นใกล้ๆก่อน) เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอตัวแพร่พิษอยู่ที่มุมห้องพร้อมกับ Lurker 2 ตัวออกมาเล่นงานเรา ฆ่าพวกมันให้หมดแล้ว Kendra จะติดต่อเข้ามาบอกว่าตัวแพร่พิษที่เราเพิ่งฆ่าไปเป็นตัวสุดท้ายแล้ว ให้กลับไปกดสวิทช์ที่ Atmosphere Control Room เพื่อล้างพิษในอากาศ ลงลิฟท์กลับไปที่ชั้น 1 ระหว่างทางจะเจอศัตรูอีก 3 ตัว ฆ่าพวกมันแล้วเดินต่อไปจนถึง Atmosphere Control Room สำรวจที่สวิทช์ตรงกลางห้องเพื่อเปิดระบบรีไซเคิลอากาศ

Tip : ก่อนจะเล่นต่อไปควรจะเก็บของพวก Stasis Pack และ ของเติมออกซิเจนให้หมด พกไปแค่กระสุนกับที่เติมพลังเท่านั้น

Man Versus Massive Monster

      เข้าประตู Primary Food Storage ที่อยู่หลังสวิทช์ เข้ามาแล้วเก็บ Audio Log ที่ตกอยู่กลางทางเดิน ไปจนสุดทำลายกล่องที่พื้นเพื่อเก็บไอเท็มแล้วเข้าประตูไป เข้ามาแล้วเก็บที่เพิ่มพลังที่หล่นอยู่ทางขวาแล้วมาสำรวจที่เครื่อง Food Filter ที่อยู่ทางซ้าย เราจะใส่แคปซูลที่เราทำมาตามคำสั่งของ Kendra เพื่อปล่อยพิษให้ Leviathan เราจะทำตามภารกิจสำเร็จแล้วแต่มันแข็งแกร่งเกินกว่าที่เราคาดไว้ ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันแล้วล่ะ

      แทนที่ Leviathan จะตายมันกลับรอด! ตอนนี้เราต้องพึ่งปืนอย่างเดียวแล้วล่ะ เราจะอยู่ในห้องไร้แรงดึงดูดที่มีลักษณะเป็นทรงกลม มันจะมีขนาดใหญ่มากจนเต็มห้องทั้งห้อง เดินตรงเข้าไปเรื่อยๆมันจะปล่อยหนวดมันออกมา มันจะมีหนวดทั้งหมด 3 เส้นและปากอยู่ตรงกลาง ตอนแรกมันจะใช้หนวดโจมตีเราก่อนโดยมันจะใช้หนวดเส้นที่ใกล้เราที่สุด เมื่อมันจะโจมตีจะเห็นหนวดมันยืดออกมา เมื่อมันจะโจมตีมันจะฟาดหนวดลงมาที่พื้นข้างๆเราก่อนจะกวาดไปตามพื้น ให้เราพุ่งไปทิศทางด้านบนเพื่อหลบการโจมตีของมัน สังเกตให้ดีจะเห็นก้อนสีเหลืองที่หนวด เมื่อขึ้นไปแล้วให้หันกลับมายิงที่ก้อนนี้ประมาณ 5 ครั้งหนวดมันก็จะขาด ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนหนวดมันขาดทั้ง 3 เส้น

Tip : เพื่อความรวดเร็วเราสามารถใช้ถังระเบิดที่ลอยอยู่ยิงไปที่ก้อนสีเหลืองที่หนวดของมันก็ได้

เมื่อหนวดทั้งหมดถูกทำลายแล้ว มันจะเริ่มพ่นลูกบอลที่ระเบิดได้ออกมาจากปากมัน ให้เดินไปด้านข้างเรื่อยๆเพื่อหลบลูกบอลนี้ในขณะเดียวกันก็ให้เล็งเข้าไปในปากมันเพื่อยิงลูกระเบิดที่อยู่ในปากให้ระเบิดในปากมัน ถ้ามันพ่นลูกระเบิดออกมาได้ให้พยายามยิงให้ระเบิดก่อนจะมาถึงตัว ในระหว่างนี้เมื่อกระสุนหรือของเพิ่มพลังที่เราพกมาหมด ให้เดินเก็บของที่อยู่ในห้องนี้ได้เลย มันมีเยอะทีเดียวล่ะ ยิงไปเรื่อยๆจนมันสร้างหนวดอันใหม่ขึ้นมา

Tip : ถ้ากระสุนของเราหมดเราสามารถใช้ลูกไฟที่มันพ่นออกมาเป็นกระสุนยิงกลับไปหามันได้เช่นเดียวกัน เมื่อลูกสุดท้ายถูกมันพ่นออกมา มันจะอ้าปากค้างไว้อีกนิดหน่อยให้รีบยิงกลับไป

      ไม่ต้องไปสนใจหนวดที่งอกออกมา พยายามยิงลูกบอลที่ออกมาจากปากมันไปเรื่อยๆ เมื่อยิงไปได้สักพักมันจะตาย Kendra จะติดต่อมาแสดงความยินดีกับเราพร้อมกับบอกเป้าหมายต่อไป เก็บของในห้องนี้ให้หมด แล้วไปที่ Tram Station ขึ้นรถรางไปก็จะจบมิชชั่นนี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้