C2 Vision มองอนาคตยึดตลาดเกม offline เตรียมขยายช่องทางจัดจำหน่ายทั่วประเทศ!

     C2 Vision มั่นใจตลาดเกม offline ยังไปได้อีกไกล เลือกแต่สินค้าคุณภาพ ปรับราคาขาย ขยายช่องทางการขายออกสู่ต่างจังหวัด เน้นเกมแนว Casual เป็นหลัก มุ่งทำ CRM เพิ่มยอดสมาชิก หวังแชร์ส่วนแบ่งตลาดเกม Offline 30%

      นายนันทวุฒิ หวังโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีทู วิชชั่น จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจตลาดเกมทั่วโลกส่วนใหญ่จะเป็น Online , Console และ PC Games ตามลำดับ แต่อันนี้เป็นการมองภาพรวมครับ สำหรับประเทศไทยแล้ว ซีทู วิชชั่น มองว่าเกม Offline หรือ PC Games ยังไปได้อีกไกลครับ ซึ่งปีนี้บริษัทฯ พร้อมทำตลาด PC Games เต็มตัว เตรียมนำเข้าเกมจากค่ายดังๆ จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Disney, City Interactive, Replay, THQ ที่เป็นที่ รู้จัก อย่างเช่น Company of Hero ภาคใหม่ , Dawn of War , Titan Quest ที่กล่าวมาเป็น Gold Edition Package ซึ่งได้รวมภาคหลัก ภาคเสริม นอกจากนี้ยังมียอดเกมสุดคลาสสิค จากค่าย Microsoft เช่น Halo 2 , Age of Empires III Gold Edition , Zoo Tycoon 2 Zookeeper Collection มาปรับราคาขายแบบสุดคุ้ม 699 บาท รวมถึงการเจรจากับค่าย Ubisoft กับ Atari เพื่อมาทำเป็น Budget PC ราคาสุดคุ้ม และ เกม GTA ก็มีอยู่ระหว่างเจรจา และขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกระทรวงวัฒนธรรม ในการกำหนด Rating นอกจากนี้ยังมีเกมที่เราพัฒนาเองอย่าง เกมก้านกล้วย ภาค 2 อีก และตอนนี้เรามีสินค้าที่เตรียมพร้อมจำหน่ายทยอยออกมาราว 40 – 50 รายการ กล่าวโดยสรุปปี 2552 กระแสเกม Offline ไม่หมดแน่นอน ซึ่งเราก็ได้เน้นกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มครับ คือ กลุ่มเด็ก ครอบครัว วัยรุ่น ซึ่งบริษัทฯจะเน้นเกมแนว Casual มากเป็นพิเศษ เพราะเป็นเกมที่ไม่ยึดติดกระแส และมีเป้าหมายของการเล่นเกมเพื่อคลายเครียด เล่นง่ายๆ สบายๆ ราคาไม่แพง สามารถตอบสนองความต้องการ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีอยู่จำนวนมากและกระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งเราได้วิเคราะห์จากการขายใน 7 Eleven ในการนำเกมเข้าไปจำหน่าย ประเมิณจากยอดขายได้เลยครับว่าตลาดยังไปได้อีก นอกจากนี้ก็ยังมีแรงสนับสนุนจากจำนวนคอมพิวเตอร์ต่อครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด 

     ในส่วนของช่องทางการขาย สำหรับปีนี้บริษัทฯ จะมีนโยบายจัดจำหน่ายหาช่องทางการขายครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเพิ่มช่องทางการขายออกไปสู่ตามต่างจังหวัด และต้องอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า โดยสามารถซื้อสินค้าเราได้ที่ 7 Eleven, Book Smile, B2S, SE-ED Book, Media Network, Imagine, Mangpong และง่าย ๆ กับการซื้อผ่าน shoping.co.th ปีนี้เราขยายช่องทางแบบปูพรมทั่วประเทศครับ เดินไปไหนพบเกมจาก ซีทู วิชชั่น แน่นอน พร้อมกับการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ที่หลายบริษัทอาจจะรัดเข็มขัดและลดงบประมาณ แต่สำหรับเรา เรายังคงเดินหน้าโดยผ่านนิตยสารเกมแน่นอนครับ และจะเพิ่มในนิตยสารแนวอื่นๆ เช่น ครอบครัว แฟชั่น เพราะทั้งเนื้อหาของเกมและกลุ่มเป้าหมายเรามีหลายกลุ่ม ทั้งนี้เราจะมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้าตามห้างสรรพสินค้าของ ซีทู วิชชั่น มากขึ้นในปีนี้ รวมไปถึงการทำ CRM บริหารจัดการสมาชิกของเราที่สามารถสื่อสารกับสมาชิกหรือลูกค้าในการประชาสัมพันธ์ผ่าน sms และ e-mail ครับ

Age of Empires III

     ซึ่งปีนี้บริษัท ซีทู วิชชั่น คาดว่าจะขอแชร์ส่วนแบ่งตลาดเกม Offline อยู่ที่ 30% ถึงแม้ว่าต้นปีมานี้จะมีข่าวแต่เรื่องปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ แต่เรามีแผนรองรับการทำการตลาดปีนี้ไว้แล้วครับ คือเราจะคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพ ปรับราคาขาย เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้มากที่สุด ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยในการเพิ่มโอกาสในการขายและการตัดสินใจซื้อ และทั้งนี้ทุกนโยบายของบริษัทฯ จะเป็นผลและอยู่ได้นั้น ต้องขอวิงวอนทุกคนและหน่วยงานราชการที่ดูแลเรื่องนี้ ช่วยแก้ไขปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างจริงจัง เพื่อที่จะได้เห็นเกมที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอุตสาหกรรมเกมประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกครับ

     ใครที่สนใจวงการเกม Offline คลิ๊กมาได้ที่ www.c2vision.com 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้