สรุปข่าวเกมคอนโซลประจำสัปดาห์พร้อมอันดับเกมขายดี 7-13 มีนาคม

     กลับมาพบกันอีกครั้งกับสรุปข่าวประจำสัปดาห์นะครับ สัปดาห์นี้ ข่าวคราวความเคลื่่อนไหวของวงการเกมฝั่งทางตะวันตกน่าจะคึกคักเป็นพิเศษ ก็เพราะ 2K Game ทีมพัฒนาของเกม Bioshock2 ได้ปล่อยข้อมูลของเกมนี้ออกมาผ่านทาง somethinginthesea.com รวมถึงการเปิดตัวศัตรูตัวใหม่ Big Sister ในภาคนี้ด้วย ดูจากท่าทางแล้วน่าจะไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะรูปร่างที่เพรียวบาง รวมถึงอาวุธที่แขน(เหล็กแหล่ม) น่าจะสร้างความสยองให้กับเกมเมอร์ไม่แพ้"พ่อใหญ่"แหง่มๆ ซึ่งขอบอกว่าใครติดตามเกมนี้อยู่ หมั่นเช็คผ่านทางหน้าคอนโซลของ OS เรื่อยๆนะครับ เราจะมีการอัพเดทเรื่อยๆแน่นอน !!!

ข่าวเครื่องเกม PS3 และ PSP

*** มาแล้วๆ ภาพใหม่ของ "แม่มดสาวแว่นสุดโหด" Bayonetta เกมแอ็คชั่นสุดแหล่ม จาก Hideki Kamiya (Devil May Cry) ซึ่งจากภาพและวีดีโอเมื่องาน TGS ที่ผ่านมา พี่คามิยะ สงสัยจะเปลี่ยนจากดันเต้เป็นสาวแว่นสุดเอ็กซ์คนนี้แทนชัวร์ เพราะแทบจะถอดแบบกันมาเป้ะๆ ทั้งดาบและปืน ^^

*** Namco Bandai จดเครื่องหมายการค้าตัวใหม่ที่ชื่อว่า Excalibur ในประเทศญี่ปุ่น แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าชื่อ เอ็กคาลิเบอร์ตัวนี้สื่อถึงอะไร ของเล่นชนิดใหม่ หรือจะเป็นเกมใหม่แนว Soulcibur ?!

*** Infinity Ward ทีมพัฒนา COD4 เผยมีผู้เล่นผ่านทาง PSN ถึง 4 ล้านคน… "เมพขิง"

*** Activision เตรียมเปิดตัว "Sing Hero" …จากชื่อที่เปิดมาสงสัย Activision ตั้งใจนำมาชนกับ "Sing Star" เกมแนวคาราโอเกะของ Sony แน่นอน

*** สาวก Silent Hill มีเฮ เมื่อทาง Konami มีแผนจะรีเมก Silent Hillเกมสยองขวัญสุดสยองลงบนเครื่อง PS…PS2 นะจ้ะ

*** Spiders Games จัดเกม PS3 Exclusive ในชื่อว่า Mars แนวเกมเป็น Act-RPG ส่วนผสมระหว่างเกม Prince of Persia และหนังเรื่อง Total Recall โดยเนื้อเรื่องของเกมจะพูดถึงเหตุการณ์หลังจากการตั้งอาณานิคมบนดาวอังคารแล้ว 200 ปี…นานเกิ๊น – –

*** งับๆๆๆ …ฉลองครบรอบ 30 ปี ของ Pac-Man ในปี 2010 ค่าย Namco Bandai เตรียมนำเจ้ากลิ้งงับๆ กลับมาทำใหม่อีกครั้งโดยการดูแลของ Yasuhara อดีตตำแหน่งlevel designer ของ Sonic the Hedgehog ตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามกันไปเรื่อยๆเด้อ

ข่าวเครื่องเกม Wii และ DS

*** Capcom จัด Resident Evil: Darkside Chronicles ลงเครื่อง Wii โดยเป็นการกลับมาอีกครั้งของ Claire และ Leon โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้จะเป็นเหตุการณ์ต่อจากเนื้อเรื่องใน RE2:Umbrella Chronicles โดยเป็นเนื้อเรื่องระหว่าง RE2 และ RE Code: Veronica โดยเราสามารถเล่นได้สองคนพร้อมกัน รวมถึงสามารถเปลี่ยนไปเล่น Leon หรือ Claire ได้ตลอดเวลา ออกวางจำหน่ายช่วง Q4 2009 นะจ้ะ

*** ข่าวชวนเสียตังค์มาอีกแล้ว เมื่อทาง Capcom ประกาศว่า Monster Hunter G บน Wiiจะเล่นฟรีแค่เพียง 14 วันเท่านั้น โดนหลังจากนั้น เกมเมอร์ต้องซื้อ "Hunter tickets" เพื่อต่อออนไลน์เท่านั้นในราคา

  • 30 วัน – 800 Wii points
  • 60 วัน – 1500 Wii points
  • 90 วัน – 2000 Wii points

*** ปู่นินโชว์เหนือ ประกาศว่าตอนนี้ DS ขายได้มากกว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลกแล้ว พร้อมโชว์อีก 7 เกมเทพที่ทำยอดขายได้เกิน 10 ล้านชุดคือ

  • Nintendogs
  • New Super Mario Bros.
  • Brain Age
  • Pokemon Diamond/Pearl
  • Mario Kart DS
  • Brain Age 2
  • Animal Crossing: Wild World

*** ขายดีก็มีมาเรื่อยๆสำหรับ ซีรีย์ Professor Layton บน DS โดยค่าย Level5 ประกาศมาแล้วว่าในภาค 4 นี้จะชื่อว่า Professor Layton & the Devil’s Flute

ข่าวเครื่องเกม Xbox360

*** MS ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า Fable III ได้เริ่มการพัฒนาแล้ว พร้อมบอกอีกด้วยว่าเร็วๆนี้จะมี DLC ของ FableII ตามมาแน่นอน

*** Square ปล่อย Crystal Defenders ลง XBLA แล้วโดยใช้แต้มแลก 1000 แต้ม ตัวเกมจะมี 3 โหมดคือ W1, W2 และ W3 มีสเตทมากกว่า 300 สเตจ

*** ขาใหญ่ Yoichi Wada คุย Square Enix กำลังพัฒนาเกมแนว MMORPG ต่อจาก Final Fantasy XI ของดีต้องรอไปก่อนนะ

*** I Am Alive สงสัยจะไม่อะไลฟ์แล้วเมื่อทาง Ubisoft ประกาศโอนงานไปให้ทีมทาง Ubisoft Shanghai ทำแทนที่ทีมเดิม Darkworks แล้ว

*** Take Two เป้าตั้ง เอ้ย ตั้งเป้า GTA IV: Lost and the Damned จะทำยอดดาวน์โหลดได้ถึง 2 ล้านครั้งภายในปีนี้ ซึ่งตอนนี้ยอดล่าสุดอยู่ที่ ล้านหน่อยๆ

*** มีข่าวหลุดออกมาว่าทาง MS มีแผนที่จะยกเลิกการผลิต Xbox 360 Elite ในช่วง Q2 2009

*** Valve คอนเฟิร์ม DLC ตัวแรกของ Left 4 Dead จะมาในช่วงวันที่ 2 เมษายนนี้ โดยมีมา 2 โหมดคือ versus mode และ survival mode

*** แฟนๆสาวก KOF น่าจะดีเมื่อทาง SNK Playmore จัด The King of Fighters XII ลง คอนโซลด้วยทั้ง X360 และ PS3 โดยจะออกช่วง Q2 ของปีนี้ ส่วนเกมตู้ก็เดือนหน้าเลย (ในญี่ปุ่นนะ)

อันดับเกมขายดีฝั่งอเมริกา

อันดับเกมขายดีฝั่งประเทศญี่ปุ่น


 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้