Naruto: Ultimate Ninja Storm ภาพสวย แต่ตัวเกมยังไม่ดีนัก

ภาพสวย แต่ตัวเกมยังไม่ดีนัก

 

      Richard: บางครั้งก็เฉียบคมดี แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะทำให้หัวเสีย Naruto: Ultimate Ninja Storm (ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Naruto การ์ตูนแอนิเมะชื่อดัง) เป็นเกมที่มีแนวความคิดชวนสับสนซึ่งมีจุดดีที่การเคลื่อนไหวของตัวละคร คัตซีนที่ประณีต และการกำกับภาพเท่านั้นเองที่ทำให้ Ninja Storm ดูมีอะไรที่น่าติดตาม แต่แก่นหลักของเกมคืออะไรกันล่ะครับ? กราฟิกที่น่าตื่นตาตื่นใจสามารถทำให้รู้สึกน่าสนใจได้ แต่ถ้าหากไม่มีการออกแบบเกมที่ดี ความน่าสนใจนั้นก็ไม่อาจคงอยู่ได้นานนักหรอก

     นอกจากคัตซีนที่วูบวาบแล้ว เกมนี้ต้องการนำเสนอสองสิ่งที่แตกต่างกันในเกมเดียว นั่นก็คือระบบการต่อสู้แบบเกมไฟท์ติ้งและเกมผจญภัย แต่ก็ไม่สามารถนำเสนอได้ดีเลยสักทาง การต่อสู้ถูกออกแบบให้เป็นมุมมองบุคคลที่สามวิ่งมาพร้อมกับ 25 ตัวละคร ท่าไม้ตายที่เหนือจริง และกลไกของการต่อสู้คือการจัดการกับเกจ การโจมตีแบบคอมโบที่ยาวนานและน่าประทับใจ แต่นั่นก็เป็นเพียงฉากหน้าที่ทำให้ดูน่าตื่นตาเท่านั้นเอง ตัวระบบขาดความซับซ้อนเป็นอย่างมาก เพียงแค่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียวรัวๆ คุณเองก็สามารถใช้ท่าคอมโบต่อเนื่องมากกว่า 20 ครั้งได้

      แน่นอนว่าการเข้าถึงผู้เล่นเป็นปัญหาโดยปกติของเกมต่อสู้หลายๆ เกม แต่ถึงอย่างนั้นการใช้คอมโบก็ควรจะใส่ความซับซ้อนเข้าไปบ้าง ไม่อย่างนั้นแล้วความเรียบง่ายจะทำให้ความพยายามในการเล่นด้อยค่าลง ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ความสามารถซึ่งใช้ในเวลาตั้งรับที่เรียกว่า Jutsu โดยฝ่ายตั้งรับจะเทเลพอร์ตไปอยู่ข้างหลังฝ่ายโจมตีหลังจากการตั้งรับปกติ เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การรุกโจมตีมีความเสี่ยงสูงขึ้น ระบบต่อสู้ที่น่าจะดีจึงกลายเป็นแย่แทนเพราะปัจจัยไร้สาระเหล่านี้

      ส่วนของการผจญภัยถูกเรียกว่า “Ultimate Mission Mode” แต่ไม่ได้ดีอย่างชื่อเลย เกมดำเนินตามการ์ตูนตั้งแต่การสอบ Chunin ไปจนถึงช่วงการไล่ตาม Sasuke ซึ่งการผจญภัยมีความยาวกว่า 14 ชั่วโมง และถ้าคุณเล่นโดยไม่ได้ทำภารกิจเสริมจนครบแล้ว คุณจะพบปัญหาในการพิชิตภารกิจหลัก กระนั้นเองวัตถุประสงค์ของภารกิจนั้นก็ออกแนวซ้ำซาก แทนที่จะใช้วิธีการเพิ่มความยากเข้ามา ความซ้ำซากเหล่านั้นทำให้น่าหงุดหงิด แต่ถ้าคุณอดทนผ่านภารกิจทั้งหลายไปได้ คุณจะได้รับผลตอบแทนเป็นการต่อสู้กับบอสซึ่งทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและเทียบได้กับตอนดูแอนิเมะเลยล่ะครับ

Richard B- ดี

ข้อดี: งานภาพสวย, การต่อสู้กับบอสอันมีเสน่ห์
ข้อเสีย: ภารกิจที่น่าเบื่อหน่าย
บทสนทนาภาษาญี่ปุ่น: เวลาเล่นขอให้ลองเปิดดู แล้วคุณจะรู้ว่ามันเจ๋ง
 

ผู้จัดจำหน่าย: Namco Bandai ผู้พัฒนา: CyberConnect2 จำนวนผู้เล่น: 1-2 คน ESRB: 13 ปีขึ้นไป

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้