เกจินอกอึ้ง เมื่อ H.A.W.X. Demo ออกมาเจ๋งเกิดคาด

     สืบเนื่องจากเว็บไซต์ Thenightlygamer.com นาย Andrew Weymes คอลั่มนิสต์ประจำเว็บไซต์ได้ลงบทความ "H.A.W.X Demo is Surprisingly Good" หรือเดโมเกม H.A.W.X. ออกมาดีจนน่าตกใจ โดยเนื้อหาได้กล่าวว่า หลังจากที่เดโม Tom Clancy’s H.A.W.X. ได้เปิดให้ทดลองเล่นใน Xbox Live เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาค้นพบว่าตัวเกมนั้นดีกว่าที่คาดคิดไว้มาก โดยเฉพาะที่เกม H.A.W.X. เป็นเกมที่ไม่ค่อยมีการโปรโมทกันซักเท่าไหร่ ซึ่งเขายังได้แนะนำคนที่ไม่เคยสนใจเกมนี้หรือแนวเกมเครื่องบินรบเลย ให้มาลองสัมผัสกับเดโมนี้ซักครั้งหนึ่งครับ

    Flight Simulator เป็นแนวเกมหนึ่งที่โดดเด่นและน่าตื่นตาตื่นใจในแนวเกมทั้งหมด แต่เกมส่วนใหญ่นั้นยากและลึกเกินกว่านักเล่นเกมทั่วไปสามารถเข้าถึง แต่สำหรับ H.A.W.X. มันเป็นเกมที่คงความยากสำหรับผู้เชียวชาญในขั้น Expert แต่สามารถปรับให้เกมเล่นง่ายสำหรับนักเล่นเกมทั่วไปในระดับความยาก ปานกลาง ได้อีกด้วย

      สำหรับในเดโมตัวเกมจะมีให้เล่นทั้งหมด สองภารกิจด้วยกัน หนึ่งในภารกิจนั้นเป็น Training mission สำหรับฝึกทำความคุ้นเคยกับเกม แต่ทั้งสองภารกิจสามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนฝูงได้ โดยการบรรยายในภารกิจแรก ผู้เล่นจะทำความรู้จักกับ โหมดช่วยเหลือ (Assistance) ซึ่งผู้เล่นจะเปิดหรือปิดโหมดช่วยเหลือเพื่อให้ระดับความยากเหมาะสมกับตัวผู้เล่น ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเปิดโหมดช่วยเหลือ (Assistance ON) มุมกล้องของผู้เล่นจะมีได้ทั้งในมุมมอง Cockpit กับด้านหลังของเครื่องบิน ด้วยการเปิดโหมดช่วยเหลือ จะทำให้เกมมีรูปแบบการเล่นคล้ายคลึงกับเกม Arcade Flight Simulater ทั่วไปเช่นซีรี่ย์ Ace Combat แต่ถ้าปิดโหมดช่วยเหลือ (Assistance OFF) ตัวเกมจะยากขึ้น และมุมกล้องต้องใช้ความชำนาญในการเล่นอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ว่าจะปิดหรือเปิดโหมดช่วยเหลือ ก็สนุกกับเกมได้ในอารมณ์ที่ต่างกัน แต่การเปิดโหมดช่วยเหลือ เกมจะดูตื่นเต้นเร้าใจกว่าเล็กน้อย

      ในส่วนของกราฟฟิคนั้น H.A.W.X. ยังคงรักษามาตรฐานกราฟฟิคของซีรี่ย์ Tom Clancy ไว้ได้เป็นอย่างดี ทีมพัฒนาทำส่วนนี้ได้อย่างน่าชื่นชม เอฟเฟ็คและความละเอียดของเครื่องบินมีความสวยงาม แต่ในบางมุม ความละเอียดของพื้นฉากหรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆอาจยังไม่ถูกใจนัก อย่างไรก็ตาม ระบบเสียงดูเหมือนเป็นจุดอ่อนที่สุดของเกมเมื่อเสียงตัวละครดูจืดชืด และเอฟเฟ็คเสียงขงเครื่องบินก็มีคุณภาพต่ำ เราคงหวังได้ว่า ข้อเสียดังกล่าวจะถูกแก้ไขในเกมเวอร์ชั่นเต็มที่จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้

ผู้เขียน – Andrew Patrick Weymes

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้