Online World : ญี่ปุ่นบ่น Bastard Online เซ็กซี่เกิน

Online World

      เอาล่ะ! มาดูข่าวใหม่ๆ ของเกมออนไลน์ในปีนี้กันดีกว่า

ปี 2009 ฤา จะกลับมาสู่ยุค MMORPG

1 – 2 ปีก่อน หลายคนคาดการณ์กันว่าเกม Causual และ FPS น่าจะบูมในเกาหลีใต้ และเป็นเทรนด์ใหม่ในอนาคต แต่ก็ผิดคาดล่ะครับ น่าสังเกตมาตั้งแต่ G-Star ปีที่ผ่านมา ว่าเกมประเภท Casual และ FPS ถูกนำมาแสดงน้อยกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริษัทเด่นในงานแบบ Nexon ก็ให้ความสนใจกับ MMORPG มากกว่า ผลสำรวจจากเว็บ Gametrics ที่วัดยอดผู้เล่นจากร้านเน็ตกว่า 13,000 ร้านเกาหลีทั่วประเทศ ยังคงเห็นชัดว่า ชาวเกาหลีให้ความสนใจกับเกม MMORPG ประมาณ 50% ของเกมออนไลน์ทุกประเภท ในขณะที่ FPS ที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็เพียง 20% แล้วยังผูกขาดเกมเก่า 2 – 3 เกมไว้อย่างเหนียวแน่น ทำให้เกมใหม่ๆ แทบไม่ได้ส่วนแบ่งตลาด ดังนั้น บริษัทเกาในเกาหลีหันกลับไปสนใจเกม MMORPG อีกเช่นเคย และทิศทางเกมออนไลน์ในไทยคงจะมาแนว MMORPG มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ยุติการให้บริการเกม Smash Star ในเกาหลี

     เกมเทนนิสจากบริษัท NC Soft ที่เปิดตัวในเกาหลีใต้ ตั้งแต่เดือน 10 ปี 2551 จากก็มีเกมแนวหวดลูกสักหลาดเพิ่มขึ้นตามกระแสอยู่หลายเกม ได้แก่ Fanta Tennis, Gambledon และ Love Forty แต่ชาวเกาหลีก็ให้ความสนใจเกมเด่นจาก NC Soft มากกว่าเกมอื่น อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งเกมที่เคยติดอันดับต้นๆ ที่อยากให้ไทยจากผลสำรวจในเว็บ Online Station หลังผ่านพ้นไป 3 ปีกว่า ก็ได้ฤกษ์กำหนดปิดตัวเกม Smash Star อีกเกม ทั้งนี้คงเป็นเพราะเป็นแนวกีฬาที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนักเมื่อเทียบกับฟุตบอล หรือเบสบอลในเกาหลี ส่วน Gambledon ก็ปิดตัวลงหลังให้บริการไม่นาน และ Love Forty ก็ประกาศปิดตัวตามกัน ยังคงเหลือเกมแนวเทนนิสเพียงเกมเดียว คือ Fanta Tennis (หรือ Rebirth ในไทย) ที่ยังคงเปิดให้บริการในเกาหลีเท่านั้น

Ubisoft เตรียมลุยตลาดออนไลน์ปีนี้

      ช่วงนี้บริษัทเกม PC และ Console ฝั่งตะวันตก เริ่มสนใจการลงทุนในตลาดเกมออนไลน์กันมากขึ้น เมื่อปีที่ผ่านมา EA ก็เปิดเผยโปรเจ็กต์หลายๆ เกมที่จะนำลงสู่สังเวยโลก MMO มากกว่าเดิม
บริษัทยักษ์ใหญ่แบบ Ubisoft ก็ไม่น้อยหน้า เตรียมส่งเกมมาลงตลาดออนไลน์เช่นกัน ซึ่งทาง CEO ของ Ubisoft ก็ได้ออกมาแถลงการณ์เองว่า จะส่งโปรเจ็กต์ใหญ่ 2 เกมมาลงในโลก ซึ่งคาดว่าจะเป็นโปรเจ็กต์ของ Tom Clancy และ World in Conflict ซึ่งชาวเกม PC ออฟไลน์รู้จักกันดี
ทาง Ubisoft ก็ไม่ได้หวังว่า 2 โปรเจ็กต์นี้ จะเปิดตัวแบบดังเปรี้ยงปร้างหรอกครับ แต่ก็หวังให้เป็นใบเบิกทางสู่ตลาดเกมออนไลน์ในอนาคตอันใกล้ แต่หลังจากนี้คงได้เห็นเกมเด็ดของ Ubisoft มาให้เล่นกันมากยิ่งขึ้น

Norn Saber Online เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน เปิด OBT 10 ม.ค.

เว็บไซต์ : http://ns.chinesegamer.net

ชื่อย่อคือ เกม NS Online อีกหนึ่งเกมจาก Chinesegamer ที่น่าจับตามอง ถึงระบบจะยังยึดภาพในเกมเป็น 2D ตัวละคร SD และมีบอทในเกมเหมือนเคย แต่เกมนี้ก็เพิ่มลูกเล่นให้แตกต่างจากเกมก่อนๆ โดยเฉพาะเพิ่มลักษณะให้คล้ายกับเกมคอนโซลในญี่ปุ่นมากขึ้น ทั้งภาพสนทนาในเรื่องที่เป็นภาพตัวการ์ตูนตากลมแบบญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีการว่าจ้างนักพากย์ยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่นมาให้เสียงในเกมอีกด้วย รูปแบบเกม NS Online เมื่อปะทะศัตรู จะตัดฉากสู้จะมีช่องการเดินเหมือนพวกเกมวางแผน ผลัดกันเดิน ต่างจากเกมอื่นๆ ของบริษัทนี้ โดยสภาพแวดล้อมและตำแหน่งพวกเราจะมีผลต่อการโจมตีด้วย ส่วนความหลากหลายของระบบก็การันตีชื่อของ Chinesegamer ได้ มีตั้งแต่ระบบช่วยหาของ จนถึงระบบการสร้างเมืองส่วนตัวของแต่ละคน สำหรับรายละเอียดการสมัคร ID ของบริษัทเกมนี้ ดูรายละเอียดได้ในเว็บบอร์ดในเว็บไซต์ www.os.co.th ครับ

Metal Rage เปิด OBT 13 มกราคม

เว็บไซต์ : metalrage.gamehi.co.kr
หลังจากมีตัวอย่างมาให้ชมในช่วงกลางปีที่ผ่านมา 1 ใน 6 โปรเจ็กต์ใหม่ ของบริษัท Game Hi ผู้พัฒนาเกม Dekaron และ Sudden Attack ได้เตรียมเปิดให้บริการจริงในวันที่ 13 มกราคมนี้ ในประเทศเกาหลี
เกม Matal Rage เป็นเกมแนว Robotic Shooting มุมมองบุคคลที่ 3 (TPS) ซึ่งใช้กราฟิกที่ทันสมัยมาพัฒนาตัวเกม บรรยากาศการรบก็ทำได้อย่างสมจริง ประเภทของหุ่นมีให้เลือกหลายชนิด และมีหลายโหมดให้เลือกเล่น ซึ่งมีทั้งบังคับหุ่นยิงสู้กับผู้เล่นอื่น, โหมดต่อสู้กับหุ่นที่เป็น AI และโหมดพิเศษต่อสู้กับบอสก็มีเช่นกัน

เกมดังจากญี่ปุ่น เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์แล้ว

เว็บไซต์ : http://megaten.aeriagames.com

      ชื่อญี่ปุ่น คือ Shin Megami Tensei Imagine Online หรือ Imagine Online เกมจากบริษัท Atlus ถึงชื่อจำยาก ไม่คุ้นหู แต่เป็นเกม Console ภาคต่อที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น และผู้เล่นชาวไทยส่วนหนึ่ง เนื้อหาหลักของเกม ยังคงเกี่ยวกับกลุ่มเด็กวัยรุ่น ที่สามารถทำพันธะสัญญาเรียกสัตว์อสูรต่างมิติมาร่วมต่อสู้ได้เช่นเคย แต่ในครั้งนี้ถูกออกแบบมาให้เป็นเกมออนไลน์แทน
แนวเกมเป็นแบบ MMORPG และ Free to Play ด้านกราฟิกยังคงทำออกมาได้ดีกว่าสมัยเกม Play Station 2 โดยตัวเราจะร่วมสู้กับปีศาจที่เราอัญเชิญมาช่วยสู้ ตัวเกมยังดึงเอกลักษณ์มาจากภาคคอนโซลบางอย่างมา ทำให้ได้รับความสนใจจากแฟนเกมซีรีส์นี้กันพอสมควร

Darkfall เปิดให้เล่นจริง 22 ม.ค.

เว็บไซต์ : http://www.darkfallonline.com

      อีกเกมที่ให้ความสนใจอย่างมากตั้งแต่งาน E3 เมื่อ 2 ปีก่อน แล้วก็เงียบหายไปสักพัก หลังจากทดสอบกันมานาน ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวกันเสียโดยเริ่มที่ยุโรปในเดือนนี้ จากนั้น ค่อยเปิดเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ในภายหลัง (ยังไม่กำหนด) เกมแนว MMORPG สไตล์ฮาร์ดคอร์ PVP อิสระ มีสภาพแวดล้อมในเกมตามแบบฉบับของเกมแฟนตาซีฝั่งตะวันตก ที่มีเผ่าเอลฟ์ เผ่าดวาฟ์ เผ่าออค กับดีไซน์เมืองโบราณ กราฟิกอลังการ ใช้เอนจิ้นที่พัฒนาเอง แต่ดูจากตัวอย่างภาพในเกมแล้ว เชื่อว่าถูกใจคนสเป็คเครื่องแรงๆ แน่นอน อีกทั้งมีระบบเฉพาะตัวหลายอย่างที่เพิ่มเข้ามาให้แตกต่างจากเกมออนไลน์ปัจจุบัน ติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บ

ญี่ปุ่นบ่น Bastard Online เซ็กซี่เกิน

      เมื่อส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา Bastard Online เกมจากการ์ตูนชื่อดังในอดีต เริ่มเปิดเผยภาพตัวละครในเกมที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งที่ดูภาพตัวอย่างงามดีครับ (ถ้าไม่ได้ทำมาเกินจริง) ถ้าทำได้ตามนั้น ก็จัดว่าเป็นเกมที่น่าเล่นอีกเกมในปีนี้ ในญี่ปุ่นเอง ก็เริ่มมีคนตั้งสังเกตว่ากราฟิกที่ใช้ และการออกแบบตัวละครหญิงที่ใส่น้อยชิ้นนั้น ไปละม้ายคล้ายคลึงกับเกม 3D วาบหวิวของญี่ปุ่นบางเกม (เกม Offline นะ) เอาประเด็นมาหยิบยกมาคุยกับในเว็บบอร์ดและ BBS ของญี่ปุ่น แต่ก็วิจารณ์ไม่ได้ไปในทิศทางที่เสียหายแต่อย่างใด เพียงแค่สงสัยว่าทาง Tecmo คิดจะใช้จุดเด่นเรื่องเสื้อผ้ามาเป็นจุดขายหรือเปล่า ยิ่งผู้พัฒนา คือ Tecmo ก็เคยสร้างชื่อเสียงจากเกมคอนโซลแบบ Dead or Alive มาแล้ว เรื่องรายละเอียดของตัวละครสาวๆ นี่ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้