Q-World : รวมสัตว์เลี้ยงทั้งเท่และเทพ

     สวัสดีเพื่อนๆ เกมคิวเวิลด์ทุกท่าน ผ่านวันเด็กมาหลายวัน ได้ไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้างรึเปล่าเอ่ย อิอิ เที่ยวเสร็จอย่าลืมมานั่งเล่นคิวเวิลด์กันต่อน่ะ ~^ ^ สำหรับในวันนี้เรามีวิธีเพิ่มเกรดสัตว์เลี้ยงเพื่อเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาให้เท่ขึ้น และเก่งขึ้น แต่การเพิ่มเกรดนั่นจะดีจริงหรือไม่ต้องมาติดตามกัน

รวมคุณสมบัติสัตว์เลี้ยง

เลือกรวมคุณสมบัติ

     ประโยชน์หลักของสัตว์เลี้ยงในเกมคิวเวิลด์นั่นหลักๆ แล้วจะไม่ได้มีไว้ใช้ในการช่วยต่อสู้ และสร้างความเสียหาย แต่จะมีไว้เพื่อเสริมสถานะให้กับเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มพลังโจมตี หรือเพิ่มการป้องกันสถานะต่างๆ!! สำหรับการรวมสัตว์เลี้ยงจะเป็นการปิดจุดบอดด้านสเตตัสที่ไม่สามารถต่อสู้กับมอนสเตอร์ต่างๆ ภายในเกมได้ให้ดียิ่งขึ้น

ข้อกำหนดของการรวมสัตว์เลี้ยง

     1. การรวมสัตว์เลี้ยงจำเป็นต้องมีสัตว์เลี้ยง 2 ตัวที่ ต้องเป็นสายเทพ 1 ตัว, สายมาร 1 ตัวจึงจะผสมกันได้
     2. สัตว์เลี้ยงหลักมีโอกาสเกรดเพิ่มขึ้น (หากเกรดเพิ่มขึ้นหน้าตาของสัตว์จะเปลี่ยนไปตามรูปแบบต่างๆ ของแต่ละเกรด)
     3. หลังจากรวมสัตว์เลี้ยงหลักเสร็จ สัตว์รองจะหายไป (หากนำสัตว์เลี้ยงเริ่มต้นทั้ง เหยี่ยว , เสือ , แมลง มาเป็นสัตว์รอง จะหายไปเช่นเดียวกัน)
     4. หลังจากรวมแล้วโชคของตัวละครหลักจะไม่เพิ่มขึ้น
     5. การรวมสัตว์เลี้ยงทั้งแบบหลักและรอง ต้องมีตัวสัตว์เลี้ยงหลักที่เลเวล 60 ขึ้นไป สัตวเลี้ยงรอง 40 อย่างต่ำ
     6. ช่องใส่สกิลของสัตว์เลี้ยงจะไม่เพิ่มมากขึ้นหลังจากที่ทำการรวมคุณสมบัติ
     7. หลังจากที่รวมคุณสมบัติเรียบร้อยแล้วสัตว์เลี้ยงจะกลับมาเหลือเลเวล 1 เท่านั้น

ดูค่าแฝง

รวมคุณสมบัติหลัก

     คำว่ารวมคุณสมบัติหลักคือการนำค่าคุณสมบัติแฝงต่างๆ ของตัวละครหลักเป็นพื้นฐาน (ไม่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติหลัก “คุณสมบัติหลักจะเป็นสีน้ำเงิน”) โดยเมื่อนำมารวมแล้วจะไม่นำค่าคุณสมบัติแฝงอื่นๆ ของตัวละครรองมาเกี่ยวข้อง ยกเว้นคุณสมบัติแฝงหลักตัวอย่าง

ตัวหลัก : พลังชีวิต 0.65  พลังโจมตี 0.85  พลังป้องกัน 0.54
ตัวรอง : พลังชีวิต 0.45  พลังโจมตี 1.02  พลังป้องกัน 0.91

     หลังจากรวมคุณสมบัติหลัก : พลังชีวิต 0.65  พลังโจมตี 0.98  พลังป้องกัน 0.54 สิ่งที่เพิ่มมาอย่างเดียวคือคุณสมบัติแฝงหลักที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น!! ข้อดีหลังจากที่คุณสมบัติแฝงหลักเพิ่มจะทำให้สตัสหลังจากที่สัตว์เลี้ยงเลเวลอัพจะเพิ่มมาขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย

รวมคุณสมบัติรอง

     การรมคุณสมบัติรองจะเป็นการนำค่าสเตตัสที่เด่นๆ ของตัวรองมาไว้ที่ตัวหลัก โดยจะนำเอาคุณสมบัติแฝงต่างๆ ที่มีมากกว่าไปเพิ่มให้ทันที

ตัวหลัก : พลังชีวิต 0.65  พลังโจมตี 0.85  พลังป้องกัน 0.54
ตัวรอง : พลังชีวิต 0.45  พลังโจมตี 0.86  พลังป้องกัน 0.91

     หลังจากรวมคุณสมบัติรอง : พลังชีวิต 0.65  พลังโจมตี 0.85  พลังป้องกัน 0.91
การรวมคุณสมบัติรองจะเป็นการเพิ่มค่าแฝงต่างๆ ที่ไม่ใช่ค่าหลัก!! ข้อดีคือง่ายต่อการเลือกสัตว์รองต่างๆ มาผสม เพราะเราสามารถเห็นสเตตัสก่อนว่าจะผสมออกมาเป็นเท่าไหร่

เหล่าสัตว์เลี้ยงเกรด 6

สัตว์เลี้ยง 6 ดาว

     หลังจากรวมสัตว์เลี้ยงหากเราสามารถเพิ่มคุณสมบัติได้ตามที่ระบบกำหนดจะสามารถเลื่อนระดับให้เป็นเกรด 6 ซึ่งจะมีหน้าตาเหมือนกับสัตว์เลี้ยงที่อยู่กับ NPC ที่ยืนเรียงกันอยู่ที่เมืองแปดลี้!! ประมาณการของค่า Status ที่ระบบต้องการเพื่อให้เป็นเกรด 6 จะอยู่ที่ประมาณโจมตี 0.95, HP 0.70, ป้องกัน 0.70, แม่น 1.9, หลบ 1.9

เสือสุดเท่

     สรุปการรวมสัตว์เลี้ยงนั้น นอกจากจะทำให้หน้าตาของสัตว์เลี้ยงเปลี่ยนแปลง “เท่ขึ้น” ยังช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้แข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะเป็นเกรด 6 จะยังคงไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงของเราไปต่อสู้แบบตัวต่อตัวกับมอนสเตอร์ระดับเทียบเท่าเลเวลตัวละครได้ดีสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามประโยชน์หลักของสัตว์เลี้ยงก็ยังคงเป็นการเพิ่มสถานะต่างๆ ให้กับเจ้าของ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการให้สัตว์เลี้ยงของเราตัวใหญ่ขึ้นเท่ขึ้นอย่าลืมลองไปทำกันนะครับรับรองว่ามีอะไรสนุกสนานกับการปั้นสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ๆ เพื่อมารวมร่างกันอย่างแน่นอน

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้