สรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

      สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับคอลัมน์สรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์กันอีกแล้ว ช่วงนี้อากาสหนาวขึ้นทุกปีๆ ตอนรับบรรยากาศท้ายปี ฟ้านัวๆ ลมเย็นๆ แบบนี้ หูยยย สำหรับคนไร้คู่นี่น่ากลัวมากกับบรรยากาศชวนหดหู่ใจแบบนี้ (แต่สำหรับแมวนั้นไซร้สบายมาก เพราะแมวมีภูมิต้านทานอาการไร้คู่อยู่นั่นคือความเกรียนแบบอันลิมิตนั่นเอง ฮ่าๆ)

      ก่อนเข้าข่าวนั้น แมวหลับมีเรื่องจะเมาท์แหละ ได้ข่าว(จากสายสืบประจำตู้เย็นของแมว)ว่าปีหน้ามีเกมเด็ดๆ ฟอร์มยักษ์ๆ ตบเท้าเข้าไทยแบบเซอร์ไพร์สสุดๆ ด้วย แต่เกมอะไรนั้น อันนี้ไม่สามารถล้วงมาได้จริงๆ พยายามสุดความสามารถแล้ว และจะเป็นเกมที่เพื่อนๆ รอกันหรือเปล่านั้น อันนี้บอกได้ว่า ไม่เฟิร์มค่ะ เพราะไม่ชัวร์ แมวไม่อยากมั่ว เดี๋ยวโดนเอาระเบิดแก๊สน้ำตามาสลายการชุมนุม เอ้ย มาปาใส่แมวทำไงหละ จริงมั้ย หุหุ เพราะฉะนั้นมันก็ยังเป็นความลับต่อไป~ แต่ถ้าวันไหนมีข้อมูลเพิ่มเติมเด็ดๆ อีก แมวหลับสัญญาด้วยเกียรติชาติพันธุ์แมวดำว่าไม่พลาดนำมาฝากเพื่อนๆ แน่นอน งุงิ

      ว่าแล้วก็มาเข้าสรุปข่าวกันดีกว่า ข่าวเกมออนไลน์เกาหลีช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรเจ๋งๆ เป้งๆ ซักเท่าไหร่ จะมีก็แต่ค่ายเกมเงินหนาเกณฑ์ดารา พริตตี้ นักร้องนำสาวๆ มาเป็นพริตตี้ให้กับเกมตัวเองเสียมากกว่า อย่างล่าสุดเจ้าเก่าค่าย Nexon ที่จับเอ่ SNSD (Girl Generation) มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้เกมในค่ายตัวเองไปซะ 2 เกมอย่าง Maple Story และ Mabinogi แล้ว งวดที่กำลังจะเปิดตัว Bubble Fighter เกมยิงบอลน้ำที่มีตัวละครมาจากซีรีย์ KARTRIDER ก็นำเอา SNSD มาโฆษณาอีกด้วย ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอพรีเซนต์อยู่จ้า ส่วนค่าย JCE นั้นก็หยิบเอา 5 สาวสุดฮอต Wonder Girl ซึ่งเป็นแบรนด์เอมบาสเดอร์ให้กับสมาคมอุตสาหกรรมเกมเกาหลีอยู่แล้ว มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเกม Freestyle Basketball ของตนอีกด้วย ด้านค่ายผู้ให้บริการเกม RF Online ก็ไม่น้อยหน้านำพริตตี้ที่มีชื่อเสียงในวงการมอเตอร์โชว์และงานเกมโชว์ของเกาหลีอย่าง กูจีชอง (ซึ่งได้รับฉายาว่า Racing Queen) มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเกม RF Online ซึ่งดันไปปะจังๆ กับ Nexon ที่จ้างสุดสวยกูจีชองไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเกม El Sword พอดี หูยยย โลกนี้คนสวยเยอะแยะมีไม่เลือกเนอะ ดันไปเลือกคนเดียวกันซะงั้น (หรือเพราะชีฮอตจริงๆ อิอิ) ทำให้ช่วงนี้ตลาดเกมเกาหลีได้รับขนานนามว่า “ศึกชิงคนงาม” กันเลยทีเดียว (ใครอยากอ่านข่าวกูจีซองเต็มๆ รอแป๊บนะ เดี๋ยวแมวหลับเขียนให้อ่านกัน)

รายละเอียดเพิ่มเติม : มายิ้มพร้อมกับพวกเธอ “Girl Generation” พรีเซนเตอร์สุดน่ารักจาก Nexon และเกมตัวใหม่ Bubble Fighter , Wonder Girls เซ็นต์สัญญา! Idol คนใหม่ขวัญใจ Free Style!


      ส่วนที่ญี่ปุ่นนั้นช่วงนี้กระแสเกมแยงกี้กำลังได้รับความนิยม ล่าสุดทีมพัฒนา Game Pot และ Square Enix ก็จับมือก็ให้กำเนิดเกม Yankee spirit Online ที่กำลังเปิดให้ทดสอบอยู่ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวๆ คุนิโอะออนไลน์ แต่เน้นการทำลายข้าวของมากกว่า แถมยังเด็ดทรวงตรงที่สามารถเพ้นท์สีรถมอเตอร์ไซค์ของตัวเองและแบบเสื้อที่ไม่ซ้ำใครได้อีกด้วย เจ๋งมากเลยค้า เสียดายแมวหลับชอบเกม 3D อ่ะ (แต่ 2.5D ของเขาก็น่าเล่นนะ แต่ไม่ใช่แนวแมว เอิ๊กกก)

รายละเอียดเพิ่มเติม : ญี่ปุ่นเตรียมรวมพลเหล่านักเรียนซ่าป่วนเมือง ในเกมออนไลน์ ตัวใหม่ Yankee spirit

      เกมใหม่กำลังพัฒนา แต่เกมที่มีอยู่กลับหยุดการพัฒนาชั่วคราวซะงั้น ช่างเป็นวัฏจักรเกมออนไลน์ที่น่าข่มขื่นเสียจริงๆ T^T สำหรับเกมคุนิโอะออนไลน์ ที่ล่าสุดทีมพัฒนาประกาศหยุดชั่วคราว (แบบไม่มีกำหนด -_-‘’) ซึ่งสาเหตุหลักๆ นั้นมาจากการที่ผู้เล่นซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของคุนิโอะนั้นไม่พอใจในรูปแบบตัวเกมซะเท่าไหร่ ว่าง่ายๆ คือทีมงานจับงานช้างสุดคลาสสิคเกินไป ทำอะไรผิดนิดหน่อยไม่ถูกแนวแฟนๆ ก็ต้องจบด้วยประการนี้แล

รายละเอียดเพิ่มเติม : ไม่ถูกใจแฟนพันธ์แท้ Kunio Online ทีมพัฒนาโบกมือบาย ประกาศพักโปรเจคไม่มีกำหนด

      เข้าสรุปข่าววงการเกมออนไลน์ในบ้านเรากันบ้างดีกว่า เตรียมตัวนับถอยหลังเข้าปีใหม่กันแล้ว ของฝากสุดคลาสสิคเลยหนีไม่พ้นพวกปฏิทินปีใหม่นั้นเอง Good Game เลยถือโอกาสนี้อัญเชิญพริตตี้สุดสวย 12 คนมาถ่ายรูปดวยเครื่องแต่งกายของเกมในเครือ เพื่อลงปฏิทินแจกพี่น้องชาวเกมออนไลน์นั่นเอง แหมๆ สวยๆ หมวยๆ กันทั้งนั้น แมวหลับเห็นแล้วยังซี๊ดด เอ้ย อยากได้เหมือนกัน ว่าแล้วก็บอกเลยว่าปฏิทินตั้งโต๊ะนี้หาได้จากหนังสือวิคลี่ออนไลน์ฉบับที่ 294 เท่านั้นนะจ๊ะ โดยจะใส่ห่อแนบไปด้วยอย่างดี ใครไม่หาเก็บไว้ บอกได้คำเดียว เสียใจอย่างแรง!

รายละเอียดเพิ่มเติม : Good Game Calendar รวม 12 สาวพริตตี้สุดสวยในปฏิทินปี 2009 แนบพร้อม Weekly no.294 เท่านั้น!

      เปิดแล้วจ้า! เว็บไซต์หลักของเกม Zone4 Action MMORPG สุดมันส์ของค่าย Goldensoft ที่กำลังจะเปิดช่วง Close Be Ta Test ในเร็ววันนี้ ใครอยากเข้าไปเมาท์เรื่องจะเล่นสายไหน ทุ่มยังไง จับกดท่าไหน เย้ย ไม่เกี่ยว สามารถเข้าไปหาข้อมูลพร้อมแชทมันส์ๆ ในเว็บบอร์ดได้ที่ www.zone4.in.th ค่า~

รายละเอียดเพิ่มเติม : เปิดแล้วจ้า เว็บหลัก Zone4 สุดยอดเกมไฟต์ติ้ง อีกหนึ่งผลงานคุณภาพจาก Goldensoft

      ด้านเกม Zero online ก็เริ่มเผยข้อมูลรายละเอียดของระบบเกมแหล่มๆ ที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาดกันมาบ้างแล้ว อย่างล่าสุดก็ระบบ Transform ที่ให้เพื่อนๆ สามารถแปลงร่างหุ่นของเราเป็นสัตว์รบสุดแกร่งกันได้ด้วย ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีความแข็งแกร่งและพลังพิเศษไม่เหมือนกัน แล้วแต่เพื่อนๆ ว่าชื่นชอบการเล่นรูปแบบไหนค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม : Zero Online กับระบบ Transform แปลงร่างเป็นสุดยอดแห่งสัตว์รบและยานรบที่ไม่เหมือนใคร!!

      ด้าน Dekaron ซึ่งกำลังประสบปัญหาบอทและโปรฯอาละวาดก็ออกแคมเปญร่วมพลังชาว 18+ คอยสอดส่องผู้ที่กระทำผิดและแจ้งรายละเอียดมายังทีมงานเพื่อดำเนินการแบนต่อไป ก็เลยมีหลายเสียงทวงถามมาว่าแล้วกลุ่มชน 18- หละสามารถเข้าร่วมแคมเปญนี้ได้หรือไม่ เอิ๊กกก ส่วนตัวแมวหลับคิดว่าจะ 18+ หรือ 18- ก็ขอให้เล่นเกมกันอย่างแฟร์ๆ ดีกว่าค่ะ เดี๋ยวนี้คนเล่นส่วนหนึ่งมีความคิดทำธุรกิจภายในเกมควบคู่ไปด้วย (ขายอะไรก็รู้ๆ กันอยู่) เลยทำให้ไม่กี่ยวงวิธีการรที่จะได้ของไปขาย เกิดโปรเกิดบอทระบาดอยู่ทุกวันนี้ แถมบางคนก็ยังเล่นเพื่อสนองนี๊ดตัวเอง แบบชั้นต้องเก่ง ต้องเทพ ชุดใส่ต้องไฮโซไม่เหมือนใคร ตอนนี้กลุ่มผู้เล่นที่เน้นเล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน หาคอมมูนิตี้ก๊วนคุยกันได้อยากเต็มที เพราะฉะนั้นแมวหลับว่าการใช้บอทหรือโปรนั้น ไม่ใช่ปัญหาที่แค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต้องรับผิดชอบ แต่เป็นปัญหาของคนทุกคนที่รวมอยู่ในสังคมเกมที่ตัวเองเล่นอยู่ค่ะ ยังไงก็เอาใจช่วยให้ผ่านวิกฤติไปได้ค่ะ -/\-

รายละเอียดเพิ่มเติม : Dekaron รวมพลังชาว 18+ ร่วมรณรงค์ต่อต้านการใช้โปรแกรมช่วยเล่น

      สำหรับแฟนๆ เกมจีนกำลังภายในเนื้อเรื่องสุดซึ้งอย่างจูเซียนออนไลน์ หากอยากเล่นเกมนี้ก่อนใคร เพื่อนๆ สามารถไปสัมผัสได้ที่งาน Fun Fest by True ที่ศูนย์การค้าฟอร์จูน รัชดา ไอทีมอลล์ ชั้น 3 ระหว่างวันที่ 19-21 ธันวานี้ค่ะ ^_^

รายละเอียดเพิ่มเติม : จูเซียนเซิร์ฟไทย!! มีให้ลองแล้วที่งาน Fun Fest ตั้งแต่วันที่19 – 21 ธันวาคมนี้ แค่ 3 วันเท่านั้น!!


     
สรุปข่าวสุดท้ายค่ะ สำหรับแฟนๆ เกม Point Blank ซึ่งประกาศวัน Open Beta มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็คือวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2552 เรียกว่าหยุดยาวปีใหม่ปล่อยให้ไปเที่ยวกันชุ่มปอดแล้วค่อยมามันส์กันในเกม ^o^ และในเหลืออัก 2 วันก็คือนี้และวันพรุ่งนี้ (20-21 ธันวาคม) เท่านั้นที่ทีมงานจะเปิดให้ X2 ทั้งเงินและ EXP. ส่วนใครที่ถามว่าจะคูณทำเพื่อ? ในเมื่อเปิด OB ก็รีเซทอยู่ดี ทางทีมงานก็ฝากคำตอบมาว่าคูณเพื่อทดสอบระบบ และเปิดคูณเพื่อให้ผู้เล่นได้ปั้มยศในกิจกรรมแจกปืนแรร์สำหรับผู้ที่ยศถึงกันค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่ายศยังไม่ถึงก็รีบๆ ปั๊มกันเน่อ

รายละเอียดเพี่มเติม : Point Blank ประกาศเปิด OB แล้ว! ดีเดย์ 6 มกราคมนี้ พร้อมแผนที่และปืนใหม่เพียบ! , Point Blank ใจป้ำ! เอาใจผู้ร่วมทดสอบ Pre#2 แจก Rare Item ขั้นเทพกระจุย พร้อมระบบปืนถาวร!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้