ยังไม่จบ Comment Fan Made Faith ตัวเอกใน Mirrors Edge ยาวเป็นหางว่าว

  เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มเกมเมอร์ว่า ตัวเอกในเกม Mirror’s Edge คือน้อง Faith ของพวกเราน่าจะสวยกว่านี้ เรื่องราวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ได้มีคนนำภาพ Faith ในแบบฉบับดั้งเดิมกับแบบ Fan made มาเทียบกันว่าแบบไหนจะเป็นที่ถูกใจกว่ากัน ส่งผลให้เกิด Comment จำนวนมากเกี่ยวกับภาพเปรียบเทียบนี้

สำหรับตัวผมเองจะบอกได้เลยว่า ภาพเทียบชุดแรก Faith คนที่สองน่ารักกว่าคนต้นฉบับ 100 เท่า ! แต่ในภาพชุดที่สองกลับว่ารูปแรกดูดีกว่า ดูคมกว่าเท่กว่าคนที่สองซึ่งดู ปญอ ไปหน่อย สำหรับเหตุที่ทำให้คนชอบรูปที่สองคงเป็นเพราะพวกเรานิยม Anime จากญี่ปุ่นและตัวเราเองก็เป็นคนเอเชียเราก็คงจะชอบแบบที่สองที่มีความเป็นเอเชียมากกว่า แต่แบบแรกนั้นก็เป็นเอเชียในมุมมองของผู้สร้างที่เป็นคนยุโรป ซึ่งก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

แต่นี่ก็ไม่ได้ตัดสินว่าคนเอเชียทั้งหมดจะต้องชอบแบบที่สองหรอกนะ เพราะต่างคนต่างความคิด ชอบอะไรไม่เหมือนกันและผมมั่นใจว่าต้องมีคนที่ชอบรูป 1 หรือ 2 ไม่เหมือนในรูปทั้งสองชุดที่นำมาเทียบให้ดู

อย่างไรก็ตาม Mirror’s Edge เป็นผลงานของทีม DICE ที่เป็นทีมงานของคนยุโรปซะส่วนใหญ่และทางด้านตัวของ Designer ที่ออกแบบ Faith เองก็เป็นคนสวีเดนนั่นก็คือคุณ Tom Farrer ! ที่ยิ้มแฉ่งอยู่ในรูป การที่ Faith ออกมาเป็นแบบแรกก็นับว่าตรงตามที่ทาง DICE ตัดสินแล้ว เราก็น่าจะยอมรับในจุดนี้ เกมที่เราเล่นนั้นเป็นผลงานที่ถูกขัดเกลามาอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่มันก็อดใจอยากให้ Faith หน้าหวานไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ ?

Comment มีให้อ่านเยอะมาก โดยหาอ่านได้ที่

Kotaku / Comment คนยุโรป

Blog Livedoor / Comment คนญี่ปุ่น

และนี่จึงเป็นตัวอย่าง Comment จากเกมเมอร์ญี่ปุ่นที่แปล 3 ทบ จากญี่ปุ่นเป็นอังกฤษและเป็นไทย

"หน้าตารับไม่ได้"

"ไม่ดึงดูดเลย"

"ตัวเกมอาจไม่จำเป็นต้องให้ตัวละครเป็นโมเอะ แต่แบบดั้งเดิมหน้าตาแย่มาก"

"โคตรแบน"

"ก็รู้ๆ อยู่ว่าตัวละครหญิงจากเกมฝั่งยุโรป ไม่ค่อยสวย"

"หน้าเหมือนอายุ 40"

"แบบเก่าดูดีกว่านะ"

"คนเอเชียที่ตาตี่ ก็เหมือนคนผิวสีที่ปากห้อย"

"Lucy Liu เป็นคนเอเชียที่ดังใน America นี่นา"

"คนต่างชาติมองคนตาตี่ว่า Sexy"

"Americans ชอบคนหน้าโหดเหรอ ?"

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้