เผยความเทพ 10 ประการจาก Point Blank ที่จะทำให้คุณอยากสัมผัส

     หลายคนคงรู้จักเกม Point Blank จากข่าวและสื่อต่างๆ กันมาบ้างแล้วว่าเป็นเกมที่น่าเล่นมาก แต่บางคนก็บอกว่าอาจจะเหมือนกับเกม FPS ทั่วๆ ไปเพียงแต่ภาพสวยกว่า ซึ่งความจริงแล้วเกมนี้มันมีดีมากกว่าที่คิดครับ ในครั้งนี้ผมเลยขอยกตัวอย่างความเทพ 10 ประการของ Point Blank ที่จะทำให้คุณรู้สึกอย่างสัมผัสมันมาให้ได้ชมกัน

1.ภาพสมจริง สวยงาม อลังการ อย่างแท้จริง
        ถ้าลองเทียบประสิทธิภาพของกราฟิกภายในเกม Point Blank แล้วละก็จะเห็นว่ามีความสวยงามมากครับ จากที่ทีมงานเราได้มีโอกาสทดลองมาหลายคนต่างพูดเหมือนว่าสมจริงไม่แพ้เกมดังๆ อย่าง Call of Duty เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีความสมจริงอีกหลายอย่าง เช่น เรื่องของเงา แสงไฟ ระเบิด และรายละเอียดของฉากหรือแม้แต่รายละเอียดของตัวละคร ต้องยอมรับว่าดูเป็นธรรมชาติไม่แข็งทื่อเลย โดยเฉพาะเวลาตัวละครตาย กระเด็น หรือถูกยิง ภาพที่ออกมาเรียกได้ว่าเหมือนจริงมากๆ จะไม่มีเหลี่ยมกราฟิกออกมาให้เห็นเลยละครับ


 แสง เงา ภาพ และสิ่งต่างๆ สมจริงมากๆ

2.ระบบเสียงที่คมชัด สื่อถึงบรรยากาศอย่างชัดเจน
     ที่บอกว่าการทำภาพให้สมจริงนั้นยาก แต่การจะทำเสียงให้สมจริงเป็นเรื่องที่ยากกว่าเสียงอีก แต่เกม Point Blank สามารถทำออกมาได้ดีมากๆ เริ่มตั้งแต่เสียงเดินที่มีมากกว่าเสียงเท้า ต๊อกๆ ๆ ๆ เพราจะมีระดับความดังและแบ่งแยกตามลักษณะที่เดินต่างกันออกไปอย่างชัดเจน และยังมีเรื่องของเสียงลมพัด หรือเสียงประกอบภายในฉาก เสียงการแตกหรือการถูกบดของเศษกระจก และที่แน่นอนก็คือเสียงการยิงของปืนแต่ละกระบอกที่ทำให้ปืนแต่ละอันมีจุดเด่นอย่างชัดเจนและสร้างอารมณ์ร่วมให้ผู้เล่นได้ดีมากๆ


 เลือดสบัดไปที่ผนังอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมกับรอยแตกของปูนอย่างแท้จริง

3.ฉากที่มีมากกว่าการกั้นพื้นที่เฉยๆ
     ความน่าสนใจอีกอย่างที่ทำให้ Point Blank สมจริงมากก็คือเรื่องของฉากภายในเกมที่ประกอบไปด้วยยูนิตต่างๆ เพราะหลายชิ้นมันไม่ได้มีไว้แค่ตั้งบังทางกระสุนปืนเฉยๆ เพราะเราสามารถยิงหรือทำลายสิ่งแวดล้อมหลายๆ อย่างได้ อย่างพวกหลอดไฟ การยิงที่ล็อคประตูเพื่อทำลายประตู กระจกต่างๆ ไม้ และอื่นๆ ทำให้เวลาที่คุณสาดกระสุนใส่กัน คุณจะได้เห็นภาพที่เหมือนกับฉากยิงกันในภาพยนต์เลยละครับ


 ลองดูการกระจายของเศษกระจกสิครับ ว่ามันเหมือนจริงแค่ไหน

4.การพัง แตก ระเบิด ของยูนิตต่างๆ
      นอกจากยูนิตในฉากจะสามารถทำลายได้แล้ว ที่น่าใจอีกอย่างก็คือเรื่องการพังหรือการถูกทำลาย เพราะมันไม่ได้ทำไว้แค่ให้มีกระจกกระจายออกมาแตกๆ เฉยๆ โดยในเกมได้เก็บรายละเอียดอย่างลึกซึ้งและทำออกมาได้ดีมาก เช่น ถ้าเรายิงใส่ไม้ ไม้จะแตก แต่ถ้าเรายิงใส่เหล็ก แผ่นเหล็ก คุณจะเห็นประกายไฟของกระสุน
ที่กระแทกกับแผ่นเล็ก และรูกระสุนปืนจะสร้างความร้อนบนรูที่เกิดขึ้นเป็นสีส้มๆ แล้วค่อยๆ เย็นลงจางไป หรือแม้แต่พื้นกระเบื้องภายในเกมถ้าคุณยิงไปโดนคุณจะได้เห็นว่าพื้นกระเบื้องนั้นแตกออกมาจริงๆ โดยที่ไม่ได้มีแค่รูปรูกระสุนเฉยๆ จุดนี้ผมยกนิ้วให้เลยครับ


 ดูที่เท้าของเป้าหมาย จะเห็นว่าจากการ Blockได้ หมวกหลุดจากหัวไปแล้ว

5.คุณจะได้เห็นว่าหมวกกันกระสุน มันทำงานยังไง อย่างแท้จริง
       เวลาที่ยิงไปโดนหัวผู้เล่นอื่น ก็จะมีคำขึ้นว่า Head Shot!! ถูกมั้ยครับ ซึ่งเกมนี้ก็มีเหมือนกับเกมอื่น แต่จะแตกต่างกันตรงที่ หมวกของเกมนี้จะแสดงการป้องกันกระสุนที่ยิงใส่หัวคุณอย่างแท้จริง โดยจะมีโอกาสที่หมวกสามารถ Block กระสุนได้ ถึงโอกาสกันได้จะไม่มากเท่าไหร่ เพรระอาจขึ้นอยู่กับตำแหน่งของหัวที่
โดนยิงด้วย แต่ถ้า Block ได้หมวกที่คุณใส่มันจะกระเด็นออกไปเพราะถูกยิงแบบเห็นๆ และคราวนี้หัวของคุณก็จะไม่มีอะไรป้องกัน (สไปค์ของหัวตัวละครจะเห็นเลยว่าไม่ได้ใส่หมวก และหมวกจะตกที่พื้น) และถ้าโดนยิงที่หัวอีกครั้งก็ตายแน่ๆ

6.ระบบบัตรภารกิจ
      ถือเป็นครั้งแรกของเกมแนว FPS ที่มีการนำเอาระบบภารกิจซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับเกม MMO ก็จะคล้ายกับระบบเควสท์ โดยถ้าผู้เล่นสามารถผ่านหรือปฏิบัติตามเงื่อนไขที่บัตรภารกิจกำหนดได้สำเร็จ ก็จะได้รับเหรียญตราเพื่อนำไปใช้ในระบบฉายาต่อ ระบบนี้มีความน่าสนใจมากครับ เพราะมันจะช่วยทำให้การเล่นเกมของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น ท้าทายยิ่งขึ้น และเมื่อคุณผ่านมันไปได้ ก็เหมือนกับการแสดงให้คนเห็นว่าคุณเก่งแค่ไหน


 อาจจะดูเหมือนรุนแรง แต่สำหรับคนอายุ 15 จะเห็นเป็นสีเขียว 

7.ระบบฉายาของคุณจะทำให้คุณเก่งไม่ซ้ำใคร
      ระบบต่อเนื่องจากบัตรภารกิจ หลังจากที่เราเก็บเหรียญตรามาได้แล้ว มันจะมีผลต่อการได้ฉายาพิเศษ แต่มันไม่ได้มีไว้เท่เฉยๆ นะครับ เพราะระบบฉายานี้แหละจะทำให้คุณเก่งหรือโดดเด่นกว่าคนอื่นได้ โดยฉายาแต่ละอันเมื่อนำมาติดตั้งก็จะเพิ่มความสามารถต่างๆ ให้กับตัวละครของเราได้ และเมื่อระดับสูงขึ้นก็จะมีการแบ่งสายของฉายาออกไป เหมือนกับการแบ่งสายอาชีพในเกม MMO เช่น จะแบ่งตามปืนที่คุณถนัดอย่าง ปืนสไนเปอร์ก็อาจจะมีฉายาที่ช่วยลดเวลาเปลี่ยนกระสุน เพิ่มความเร็วในการวิ่ง และอื่นๆ แต่เราต้องเลือกฉายาจากทั้งหมดซึ่งมากกว่า 30 อันมาใช้ได้ 3 อัน ระบบนี้จะช่วยให้การเล่นของคุณมีเป้าหมายมากกว่ายิงไปวันๆ แต่ไม่ต้องกลัวเรื่องความไม่สมดุล เพราะเกม FPS หลักในการเล่นยังไงก็ต้องมาจากฝีมือของคุณเองอยู่ดี


 แบบนี้สิถึงเรียกว่า "ระเบิด"

 8.การรองรับอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ
     ทางทีมงานได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับเราว่า ตัวเกม Point Blank ได้มีการเพิ่มระบบที่จะเข้าไปประจำทุกๆ ห้องที่ตั้งขึ้น และควบคุมการส่งข้อมูลให้ลื่นไหลไม่แลคค้าง และจะช่วยกรองความเร็วของผู้เล่นแต่ละคน หากใครที่แลคมากจนเกินไประบบจะตัดออก และทำให้ผลการแลคเกิดขึ้นเฉพาะตัวผู้เล่นคนนั้นเอง โดยไม่ส่งผลถึงผู้เล่นอื่น แต่สำหรับใครที่อินเตอร์เน็ตไม่แรงมาก ตัวระบบนี้จะเข้ามาช่วยส่งข้อมูลและทำให้การเล่นของคุณลื่นไหลขึ้น เอาเป็นว่าเข้าเกมไปแล้วก็ลุยแหลกไร้กังวลเลย

9.การรองรับสเปคเครื่องต่ำ
      หลายคนเห็นว่าภาพสวยอลังการแบบนี้สงสัยเครื่องไม่แรงคงเล่นไม่ได้ แต่ความจริงแล้วที่ภาพสวยมันไม่ได้มาจากการกินสเปคเครื่องสูง แต่ด้วยตัวเอนจิ้นที่แสนประเสริฐของเกมต่างหากที่ทำให้ภาพออกมาสวยโดยที่ใช้สเปคเครื่องในการเล่นจริงไม่สูงมาก และทาง NC True เองก็เข้าใจกับปัญหานี้ จึงได้มีการพัฒนาตัวเกมให้ดียิ่งขึ้นและรองรับกับสเปคเครื่องของเกมเมอร์ไทย เช่น การตัดเอายูนิตบางยูนิตที่ไม่จำเป็นออก เพื่อลดการส่งข้อมูลขนาดใหญ่ในขณะเล่น ดังนั้นอาจจะมีบ้างที่เราจะไม่ซากการพังทลายของเครื่องบิน ที่ร่วงลงพื้น แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้การเล่น Point Blank ของคุณเสียอถรรรสไปหรอกครับสบายใจได้


 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์แล้วยิงกราดใส่ข้าศึก!!

10.มีมากกว่าการยิงคน
      ภายในเกมยังมีการเพิ่มเติมโหมดการเล่นและลูกเล่นใหม่ๆ เข้ามา บางโหมดผู้เล่นสามารถเข้าไปอยู่บนลิฟท์ขนของ รถไฟ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ และสามารถใช้อาวุธของเครื่องบินโจมตีใส่ผู้เล่นได้ ส่วนผู้เล่นบนพื้นก็วิ่งหาจรวด RPG เอามาสอยเครื่องบินให้ระเบิดกลางอากาศได้เหมือนกัน อารมณ์ไล่ๆ กับการเล่นเกมพวก
Battle Field เลยละครับ ลูกเล่นเพียบขนาดนี้เล่นได้ทั้งวันก็ไม่เบื่อครับ

        ถ้าถามว่าอะไรคือเกม FPS ที่ชื่อ Point Blank ผมขอบอกว่ามันถือเกมแนว FPS เกมที่แตกต่างอย่างสรรค์สร้าง การเพิ่มเติม การเก็บรายละเอียดและการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ มันทำให้เกมเล่นได้อย่างลื่นไหลและสนุกมากยิ่งขึ้น จากทั้ง 10 ข้อที่ผมได้กล่าวมานี้ความจริงแล้วตัวเกมยังมีจุดเด่นอีกหลายอย่าง ทั้งนี้ทาง NC True ได้ให้ข้อมูลกับเราว่าที่เห็นๆ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะเมื่อเปิดให้บริการจริงเมื่อไหร่ จะมีแผนการอัพเดตความยิ่งใหญ่แบบต่อเนื่องมาไม่หยุดแน่นอน โอ้ว..แค่นี้ผมก็อยากเล่นใจจะขาดแล้ว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้