Raycity : ทริกเน้นๆ โดยแชมป์มือหนึ่งของไทย

      NuTumZa แชมป์ประเทศไทย ยอมเปิดเผยเทคนิคที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จกันแบบไม่มีกั๊กกันเลย ซึ่งเทคนิคระดับแชมป์ประเทศไทยจะเด็ดขนาดไหน อย่ารอช้าไปสูบกันเลย~*

เทคนิคการบริหาร SP
      ทริกแรกเป็นการบริหารการใช้ SP ในสนามทางด่วนซิลจู (หรือที่เราเรียกกันว่าทางด่วนนั้นเอง)
สนามนี้จะมีลักษณะเป็นทางตรงอย่างเดียว และยาวมาก เรามาดูวิธีที่ NuTumZa ใช้ในการคว้าชัยชนะในสนามนี้กัน

      เริ่มจากออกตัวตอนแรกให้เราขับ ตามอันดับหนึ่งไปก่อน (อย่าเพิ่งแซง) พยายามรักษาระยะไม่ให้เกิน100m ถ้าจะให้ดีควรอยู่ที่ประมาณ 40m-60m กำลังดีครับ

ปล่อยนำไปก่อน รอเก็บ SP
ปล่อยนำไปก่อน รอเก็บ SP

      ซึ่งแน่นอนว่าคนนำจะใช้ SP ในการบูสต์ไปเรื่อยๆ ส่วนคนตามก็จะได้รับ SP เรื่อยๆ (ทั้งๆ ที่บูสต์เหมือนกัน) พอ SP ของคนที่นำหมด ในเวลาเดียวกันกับ SP ของเราเกือบเต็ม เราก็สามารถบูสต์แซงไปอย่างง่ายดายเลยทีเดียวครับ

ได้เวลาแซงขึ้นนำแล้ว
ได้เวลาแซงขึ้นนำแล้ว

ที่นี้ก็ซิ่งยาวเข้าเส้นชัยกันไปเลย
ที่นี้ก็ซิ่งยาวเข้าเส้นชัยกันไปเลย

      แต่เราต้องคำนึงถึงระยะทางด้วยนะ ว่าเหลืออีกไกลแค่ไหน เวลาที่จะแซงแนะนำว่า ให้รอถึงทางแยกก่อนเข้าอุโมงค์ครับ เพราะถ้าเราจะแซงหลังจากเข้าอุโมงไปแล้ว จะแซงยากมากๆ เพราะเป็นทางขนานกัน 2 เส้น เพื่อนๆ ลองนำทริกนี้ไปใช้กันดูนะครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่ๆ ^.^

เทคนิคการกระแทก
      ทริกนี้เป็นการบังทางหรือการกระแทกคู่แข่งอื่น ซึ่งการบังทางหรือการกระแทกฝั่งตรงข้าม ในการแข่งขันถือว่าสำคัญมาก ซึ่งในการแข่งจะเรียกพวกนี้ว่า “ตัวบล็อก” มันเป็นวิธีการที่ผู้เล่นใช้กันเยอะมาก และมักจะได้ผลเสมอถ้าฝึกบ่อยๆ โดยเฉพาะในการแข่งคราวนี้จะเห็นได้ว่า ถ้าทีมไหนมมีตัวบล็อกเก่งๆ ทำให้ทีมชนะแบบใสๆ เลยครับ

      ขั้นแรกนะครับ ก่อนที่จะบัง หรือกระแทกใคร เราต้องมีความเร็วรถที่ นำหน้าคู่แข่งอื่นอยู่นิดน่อยครับ

แซงขึ้นนำก่อน
แซงขึ้นนำก่อน

      จากนั้นให้ทำการกด X หรือ Z (ตามทิศทางของรถคู่แข่ง) เพื่อเป็นการบังหรือกระแทกคู่แข่งอื่นจนรถลอยและเสียการทรงตัวไป บางครั้งถ้ากระแทกถูกจังหวะรถของคู่ค่อสู้ถึงกับกระเด็นหายไปเลยก็มีครับ (ในงานแข่งก็มีให้เห็นบ่อยๆ)

กระแทกให้เละไปเลย
กระแทกให้เละไปเลย

เทคนิคการเข้าไลน์ดริฟท์
      อันนี้เป็นการเลือกไลน์ที่จะดริฟท์ เพราะการดริฟท์คือหัวใจของการเอาชนะคู่แข่งเลยก็ว่าได้ครับ ลองมาดูเทคนิคการดริฟท์ของทีมแชมป์กันเลยครับ

      ขั้นแรกก่อนจะทำการดริฟท์เราต้องอยู่ไลน์ในตลอดอย่างเช่น เราจะดริฟท์ไปทางซ้ายเราก็ วิ่งเลนซ้ายไว้ครับ

เน้นเข้าไลน์ในเอาไว้
เน้นเข้าไลน์ในเอาไว้

      จำไว้เสมอว่าต้องเตรียมตัวที่จะเข้าโค้งตลอดเวลา โดยให้ดูแผนที่ อย่าไปดูลูกศร กางแผนที่ออกมาใหญ่ๆ ก็ได้ครับ สำหรับคนที่ยังดูไม่ถนัด และพอถึงโค้งให้ทำการดริฟท์ให้อยู่ด้านในมากที่สุดเราจะได้เปรียบอย่างมาก จากตามหลังเข้าโค้งทีนำเฉยเลย โฮะๆๆๆๆๆ สุดยอดจริงๆ

พลิกโอกาสขึ้นนำได้ไม่ยาก
พลิกโอกาสขึ้นนำได้ไม่ยาก

 

      ใครที่อยากเก่งก็ลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปฝึกฝนดูนะครับ ไม่แน่ว่าอนาคตอันใกล้ฝีมือของเพื่อนๆ อาจจะพัฒนาขึ้นมาอยู่แถวหน้าบ้างก็เป็นได้ แล้วเจอกันสัปดาห์หน้านะครับ ^^

Special Thank : NuTumZa (Club SlumBerLand)

By :

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้