บทสรุป Assassin’s Creed Part II : แนะนำการผ่านฉากภารกิจต่างๆอย่างง่ายๆ

 


 >> คลิกที่นี่ เพื่อไปอ่าน บทสรุป Assassin’s Creed Part I : แนะนำทิปและเทคนิคต่างๆ ก่อนเข้าสู่ภารกิจล่าสังหาร <<


    ใน Part 2 นี้จะเป็นการแนะนำการผ่านฉากต่างๆ ของ Assassin’s Creed โดยที่ตัวเกมจะตัดฉากระหว่างยุคปัจจุบัน (คุณจะสวมบทบาทเป็น Demon Miles) กับยุคอดีต (คุณสวมบทบาทเป็น Altair) ส่วนเนื้อหานั้นก็แบ่งเป็น Memory Block หรือช่วงความทรงจำต่างๆ กัน

Memory Block 1

สถานที่: Solomon Temple (Jerusalem)

      มาเริ่มต้นฉากแรกกันเลยครับ โดยเราจะเล่นเป็น Altair ซึ่งจะอยู่ใน Solomon Temple เพื่อลอบสังหาร Robert De Seble แม่ทัพอัศวิน Templar แต่ในตอนนี้ยังไม่สามารถสังหารแม่ทัพคนนี้ได้ เนื่องจากโดนขัดขวางจากเพื่อนของเราเอง จากนั้นให้หาทางออกจากวิหาร Solomon Temple ให้ได้

     กลับไปหา Master Al Mualim หัวหน้าของเรา ในระหว่างการสนทนา Master ของเราก็ถามว่าภารกิจเป็นอย่างไร เราตอบว่าล้มเหลว เกิดปัญหาบางอย่าง เกิดการปะทะกันกับ Robert De Seble เพื่อนของเราทั้งสองไม่รอด ทันใดนั้น Malik (เพื่อนของเรา) ได้ปรากฏกายออกมาด้วยอาการสาหัส พร้อม Artifact แต่ก็ต้องเสียเพื่อนไปหนึ่งคน เขาจะโทษเราว่าเป็นต้นเหตุของความสูญเสีย หลังจากนั้นจะมีลูกน้องมาบอกว่าขณะนี้ Robert De Seble ได้ยกทัพมาโจมตีเมืองเราแล้ว จัดการกับกองทัพ Robert De Seble ให้ได้

สถานที่: ห้องวิจัย

     กลับมาสู่โลกปัจจุบัน คราวนี้เราจะได้รับบทเป็น Demon Miles ลุกขึ้นมา Doctor และ Lucy จะเดินเข้าไปในห้องฝั่งตรงข้าม ให้เรารีบเดินเข้าห้องฝั่งทางขวามือ ดักฟังการสนทนาระหว่าง Doctor และ Lucy จากนั้นให้เราเดินออกไปหาทั้งคู่ พอคุยเสร็จให้กลับไปนอนบนเตียงที่ห้องนอน ตื่นมาตอนเช้าคุยกับ Doctor เสร็จแล้วให้ไปนอนที่เครื่องวิจัย (Animus)

Memory Block 2

สถานที่: เมือง Masyaf

      เราจะคุยกับ Master Al Mualim แล้วเราจะถามว่าทำไมเรายังไม่ตาย Master ก็ตอบกลับว่า “แค่ทำเสมือนเฉยๆ ฉันยังไม่ฆ่าแก ฉันจะให้โอกาสอีกสักครั้ง หลังจากนี้จะต้องเชื่อและทำตามที่ฉันบอก แกจะต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง”

      Master ยังเห็นว่าเรามีประโยชน์อยู่มาก เราจะถูกลดยศรวมทั้งปลดอาวุธทั้งหมด เราจะได้งานแรกเริ่มจากสืบหากบฏที่ทำให้กองทัพ Robert De Seble บุกเข้ามาในเมือง ตรงไปที่ประตูใหญ่ทางเข้าปราสาท จะมีคนมาแนะนำลักษณะภารกิจที่ต้องทำคือ ให้ดักฟัง ล้วงกระเป๋า รีดข้อมูล (ดูรายละเอียดภารกิจการหาข่าวได้จากหัวข้อทิปและเทคนิคต่างๆ ก่อนเข้าสู่ภารกิจล่าสังหาร) เมื่อปฎิบัติภารกิจเรียบร้อยเราจะทราบว่าเจ้า Masun นั่นเองที่เป็นตัวการ จับตัวมันมาให้ Master Al Mualim เขาจะจัดการกับผู้ทรยศนี้เอง เมื่อปฏิบัติภารกิจเสร็จแล้วจะมีการฝึกฝนท่าต่อสู้รูปแบบต่างๆ จะฝึกหรือไม่ก็ได้แล้วแต่เรา หลังจากนั้นควบม้าตรงไปยังเมือง Damascus ระหว่างการเดินทางจะมี View Point อยู่ตามทาง เราควรที่จะแวะด้วยเพื่อเปิดให้เห็นรายละเอียดต่างๆ ภายในแผนที่

สถานที่: เมือง Damascus

      ช่วยเหลือชาวบ้านที่โดนรุมทำร้ายที่หน้าเมือง Damascus แล้วแฝงตัวไปกับกลุ่มบาทหลวงเพื่อเข้าไปยังย่าน Poor District ด้านในเมือง Damascus สิ่งแรกที่ควรทำคือ เปิดมุมมองหรือ View Point ภารกิจการหาข่าวสารและเป้าหมายจะปรากฏอยู่ตรงแผนที่ (ดูรายละเอียดภารกิจการหาข่าวได้จากหัวข้อทิปและเทคนิคต่างๆ ก่อนเข้าสู่ภารกิจล่าสังหาร) ตรงไปยังสำนักงานนักฆ่า (Bureau) เมื่อมาถึงเราจะได้รับมอบหมายงาน ให้เรากลับออกมาค้นหาข่าวสารให้ครบอย่างน้อยสองอย่างขึ้นไป เมื่อหาข่าวสารในการล่าสังหารเรียบร้อยแล้วให้กลับไปยัง Bureau อีกครั้ง เราจะได้สังหารเป้าหมายแรกแล้ว (ตรงไปตามสัญลักษณ์เป้าหมายสังหารที่ปรากฏอยู่ในแผนที่) มันคือเจ้า Tamir หัวหน้าพ่อค้าของเถื่อนกลุ่ม Black Market ได้ค้าอาวุธเถื่อนให้กับเหล่าทหาร Templar ซึ่งวันนี้ได้มีการนัดประชุมเหล่าพ่อค้าพอดี

 

เป้าหมายจะมีลักษณ์คล้ายรูปกากบาทปรากฏอยู่ในแผนที่ ตรงไปที่นั่น

       เทคนิคจัดการเจ้า Tamir คือ ให้เราพยายามหาทางประชิดตัวขณะมันเดินไปตามแผงค้าต่างๆ เดินสวดมนต์ไปช้าๆ พอเข้าใกล้ให้จิ้มซะเลย หรือถ้าไม่ได้ก็ใช้ดาบจู่โจมสลับกันไป 5-6 ครั้งมันก็ตายแล้ว หลังจากฆ่าเสร็จทหารทุกคนในเมืองจะตามล่าเรา ให้เราหาที่ซ่อนรอจนปลอดภัยและวิ่งกลับไปรายงาน Bureau อีกครั้ง

สถานที่: ห้องวิจัย

     เมื่อตื่นมาแล้วให้เข้าไปนอน ตอนเช้า Doctor จะมาปลุก แล้วเดินออกไปคุยกับแกข้างนอก Doctor บอกเป็นนัยๆ ว่า อีกไม่นานสายเลือด Assassin จะปรากฏขึ้นกับเรา คุยเสร็จให้ไปนอนที่เครื่อง Animus

Memory Block 3

สถานที่: เมือง Masyaf

      คุยกับ Master จบเราจะได้รับดาบสั้น ออกมาด้านนอกไปตามสัญลักษณ์ Kingdom เราจะมี 2 ตัวเลือกที่เราต้องไปให้เราเลือกเมือง Acre ก่อน

หลังจากจบภารกิจในการล่าสังหารแล้วจะมีการฝึกทักษะการต่อสู้ให้ด้วย

สถานที่: เมือง Acre

      ช่วยเหลือชาวบ้านที่โดนรุมทำร้ายแล้วแฝงตัวไปกับกลุ่มบาทหลวงเพื่อเข้าไปในเมือง เปิดมุมมองหรือ View Point ปฏิบัติภารกิจหาข่าวสารอย่างน้อยสองอย่างขึ้นไป แล้วตรงไปยัง Bureau เพื่อรับมอบหมายงาน ตรงไปยังสัญลักษณ์เป้าหมายสังหาร คราวนี้เราจะได้เจอกับ Ganier de Naplouse คุณหมอโรคจิตนิสัยสันโดษ ไม่ชอบออกไปไหนคอยขลุกตัวอยู่แต่ที่โรงพยาบาล ชอบทรมานคนเป็นชีวิตจิตใจ มีความเชี่ยวชาญเรื่องพิษเป็นพิเศษ เป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของเหล่าอัศวิน Templar
เทคนิคกำจัดคุณหมอโรคจิตคนนี้คือ แฝงตัวเข้าไปยังโรงพยาบาลด้านในให้ได้ ช่วงนี้จะมีเจ้าพวกคนไข้โรคจิตเข้ามากวนใจ ถอยออกมาห่างๆ อย่าไปสนมัน ให้ปืนขึ้นไปยังคานไม้บนหลังคา รอจังหวะคุณหมอโรคจิตเดินมา ค่อยกระโดดลงไปจัดการด้วยมีดที่ซ่อนอยู่ในแขนเสื้อ (Hidden Blade) จากนั้นกลับไปยัง Bureau แล้วให้เลือกกลับไปยังเมือง Masyaf

ระหว่างทางจะมีหลักศิลาบอกทางไปยังเมืองต่างๆ

Bureau จะไม่เปิดหากเรายังโดนพวกทหารตามล่า

สถานที่: เมือง Masyaf

       กลับไปรายงานกับ Master ว่าจัดการ Ganier de Naplouse สำเร็จแล้ว เราจะได้รับมีดบิน คุยเสร็จให้ตรงไปที่สัญลักษณ์ Kingdom แล้วให้เราเดินทางไปที่เมือง Jerusalem

สถานที่: เมือง Jerusalem

       ณ ทางเข้าเมืองให้ไปช่วยชาวบ้านอยู่ทางฝั่งซ้ายมือตรงสุสาน ช่วยเสร็จจะมีนักบวชเดินมาให้ไปเข้ากลุ่มเพื่อแฝงตัวเข้ามาในเมือง ให้วิ่งหา View Point จะเจอสัญลักษณ์ Bureau ให้ไปที่นั่นเพื่อรับงาน (คราวนี้งานเข้าอีกแล้ว…) กลับออกมาค้นหาข่าวสารให้ครบ เมื่อหาข่าวสารในการล่าสังหารเรียบร้อยแล้วให้กลับไปยัง Bureau อีกครั้ง จะปรากฏสัญลักษณ์เป้าหมายสังหาร ตรงไปที่นั่นทันที เราจะได้เจอ Talal พ่อค้าทาส เป็นคนฉลาดแกมโกง กลัวการต่อสู้ซึ่งๆ หน้า (พูดง่ายๆ คือ เป็นคนขี้ขลาดนั่นเอง) ไปไหนมาไหนมักพกธนูติดตัวอยู่เสมอ

     เทคนิคในการกำจัดคือ เริ่มแรกมันจะให้ลูกน้องมาสู้กับเรา จะสู้หรือหนีก็ได้ ให้เราไล่ตามมันไปเรื่อยๆ ระหว่างทาง หากเราเคยช่วยชาวบ้านไว้ละก็คนเหล่านั้นจะช่วยจับ Talal ไว้ด้วยซึ่งจะช่วยได้เยอะ ใช้ดาบจู่โจมสลับกันไปมันก็ตายแล้ว หากทหารในเมืองจะตามล่าเราให้หาที่ซ่อนรอจนปลอดภัยและวิ่งกลับไปรายงาน Bureau

สถานที่: ห้องวิจัย

        เครื่อง Animus เกิดปัญหาขึ้นนิดหน่อย Lucy กำลังแก้ไขอยู่ เราสามารถคุยได้ จากนั้นให้กลับไปนอน ตื่นเช้ามา Doctor จะมาปลุก คุยเสร็จให้ไปที่เครื่อง Animus (เจ้านี่ยังไม่ค่อยมีบทบาทในเกมเท่าไรนัก)

Memory Block 4

สถานที่: เมือง Masyaf

      หลังจากคุยกับ Master เสร็จเราจะได้ท่าใหม่คือท่า Counter Grab (ท่าสวนขณะศัตรูจับเรา) จากนั้นให้เราไปที่สัญลักษณ์ Kingdom จะมีหัวข้อ Select Destination ให้เราเลือกเมือง Damascus ก่อนเลย

สถานที่: เมือง Damascus

      ให้ไปที่สัญลักษณ์ Bureau ก่อนเลย คุยเสร็จเราจะสามารถเข้าไปในย่าน Rich District ได้แล้ว (กด Map ให้เรากด Set Marker ชี้จุดไว้) จะทำให้ไม่หลงทาง รวบรวมข้อมูลข่าวสารในย่าน Rich District ได้ครบแล้ว ให้กลับไป Bureau เราจะได้เป้าหมายให้ไปจัดการกับ Abul Nuquod โดยตรงไปที่วัง ปีนรั้วเข้าไปจะพบเหตุการณ์วางยาพิษบอส Abul Nuquod พ่อค้าผู้ร่ำรวยจากการขายไวน์ เป็นคนกุมธุรกิจค้าไวน์แห่งเมือง Damascus ชอบงานเลี้ยงอยู่บ่อยๆ เป็นที่รังเกียจของประชาชน ชอบใช้จ่ายเงินสุรุ่ยสุร่าย เป็นผู้สนับสนุนเงินใต้โต๊ะให้กับ Lord Willaim เพื่อการบางอย่าง

     วิธีจัดการให้เราปีนขึ้นด้านข้างของตึก ไต่ไปบนหลังคาแล้วกระโดดลงไปสังหารมันซะ พอจัดการได้แล้วให้เราหนีออกทางด้านหลังของวังนี้ กลับไปที่ Bureau อีกครั้ง ตื่นมา ให้เราเลือกไปที่เมือง Masyaf

ปีนขึ้นไปบนหลังคา แล้วลงไปสังหารมันซะ

สถานที่: เมือง Masyaf

     ให้เดินไปคุยกับ Master จากนั้นให้เดินไปรับการฝึกกระโดดหลบ Dodging ฝึกเสร็จให้ไปที่ Kingdom พอถึงแล้วให้เลือกเมือง Acre

สถานที่: เมือง Acre

       เข้ามาในเมือง Acre ให้ตรงดิ่งไปที่ Bureau จะได้รับงานมา เข้าไปย่าน Rich District ให้ไปหาข้อมูลข่าวสารที่นั่น เมื่อได้ข้อมูลครบแล้วกลับไปที่ Bureau รับภารกิจล่าสังหารแล้วตรงไปที่สัญลักษณ์เป้าหมายทันที เมื่อมาถึงจะพบกับ Lord William (เป้าหมายที่ต้องลอบสังหาร) กำลังคุยกับ King Richard อยู่

ใช้แผนที่ให้เป็นประโยชน์

      พอจบเหตุการณ์ให้เราเดินตามเป้าหมายไปเรื่อยๆ ก่อน สังเกตว่าจะมีแผนที่แสดงที่อยู่ของเป้าหมายทางด้านล่างขวามือภายในจอ เมื่อเข้ามายังปราสาทด้านในแล้วเดินขึ้นบันไดไปตามทาง ช่วงนี้เหล่าทหารฝ่ายตรงข้ามจะเยอะมากสักหน่อย เพราะทหารเหล่านี้มีหน้าที่คุ้มกัน Lord William ดังนั้นอย่าพยายามวิ่งหรือทำให้ทหารลาดตระเวนเหล่านี้ผิดสังเกตเป็นอันขาด ลอบไต่กำแพงเข้าไปยังปราสาทด้านใน เมื่อเรามองไปยังด้านล่างจะเห็นเจ้า Lord William ยืนหลบมุมอยู่ทางด้านล่าง ดังนั้นการฝ่าดงทหารเข้ามาจัดการโดยตรงจึงไม่ใช้วิธีที่ดีเลย ควรลอบเร้นเข้ามาทางด้านหลังจะดีที่สุด ช่วงนี้ให้เปลี่ยนอาวุธเป็นใช้ใบมีดที่ซ่อนไว้ที่แขนเสื้อก่อน แล้วค่อยๆ ไต่ลงไปยังด้านล่าง ทำให้เนียนที่สุด เมื่อถึงด้านล่างแล้วจัดการ Lord William ทันที “จงกลับไปสู่อ้อมกอดของพระเจ้าซะ” จากนั้นให้เราหนีออกจากที่นี่โดยการปีนขึ้นไปบนหลังคาออกทางด้านหน้าของปราสาทมุ่งตรงไป Bureau เพื่อรายงานผล กลับไปเมือง Masyaf

ลอบเข้าไปสังหาร ได้ผลกว่าเยอะ

สถานที่: เมือง Masyaf

     คุยกับ Master เสร็จแล้ว เดินออกมาด้านนอกจะมีหัวข้อ Select Destination ให้เราเลือกไปยังเมือง Jerusalem

สถานที่: เมือง Jerusalem

     ตรงไปรับงานที่ Bureau เราจะเข้าไปที่ย่าน Poor District ได้แล้ว ให้ตรงไปหา View Point ที่นั่น เมื่อได้ข้อมูลครบแล้ว กลับไป Bureau รับขนไก่ แล้วไปที่เป้าหมายนี้ เมื่อไปถึงจะพบเหตุการณ์นักโทษกำลังถูกประหาร เราต้องรีบไปช่วยเพราะหนึ่งในนั้นคือ Assassin สมาชิกกลุ่มของเรา โดยเป้าหมายล่าสังหารรายนี้มีชื่อว่า Majd Addin เป็นผู้พิพากษาแห่งกรุงเยรูซาเลม เป็นคนน่ากลัว เห็นการฆ่าคนเป็นเรื่องสนุก เป็นที่เกรงกลัวของคนในเมือง

     เทคนิคในการกำจัดเจ้า Majd Addin คือรอจังหวะดาบสองนั่นเอง กล่าวคือรอให้มันฟันดาบมาก่อน จากนั้นคอยรอสวนดาบฟันกลับไป หลังจากฆ่าได้แล้วกลับไปรายงานผลที่ Bureau เหมือนเดิม

สถานที่: ห้องวิจัย

      เราตื่นขึ้นมา Doctor บอกว่าเราประสบปัญหามากมาย พอคุยกับ Lucy จบแล้วให้เราเดินเข้าห้องไปนอน ตื่นเช้ามาให้ตรงไปที่เครื่อง Animus

Memory Block 5

สถานที่: เมือง Masyaf

      หลังจากคุยกับ Master จบแล้ว เลือกไปที่ Damascus

สถานที่: เมือง Damascus

      เข้าไปหา Bureau เพื่อรับงานการหาข่าวสารเกี่ยวกับบุคคลที่ต้องการสังหาร เข้าสู่ย่าน Middle District ได้แล้ว ตรงไปที่นั่นหา View Point แห่งแรก หาข้อมูลข่าวสารไม่ต่ำกว่าสามอย่าง กลับไปที่ Bureau รับขนไก่ เราจะได้เป้าหมายที่ต้องไปจัดการคือ Jubair al Hakim เป็นผู้นำเหล่า Scholars ของซาลาฮาดินพยายามที่จะโน้มน้าวประชาชนในเมือง Damascus ให้เชื่อฟังในแนวทางของตน มีกลุ่ม Scholars ในเมืองจำนวนมากเป็นผู้ติดตามและเผยแผ่แนวคิด พร้อมทั้งพยายามลบล้างคำสอน หนังสือตำรับตำราอื่นๆ ทั้งหมดในเมือง ให้ทุกอย่างเป็นอดีต เพื่อสิ่งที่ดีกว่า เขากีดกันไม่ให้ประชาชนมีความรู้ เพื่อตัวเขาเอง

      เนื่องจากเป้าหมายสังหารนั้นแต่งตัวคล้ายกันทำให้เราไม่ทราบว่าคนไหนคือ Jubair al Hakim ตัวจริงตัวปลอมกันแน่ เทคนิคในสังหารคือใช้ Eagle Vision ส่องดู คนไหนเป้าหมายเป็นสีเหลืองแสดงว่าคนนั้นคือ Jubair จัดการมันซะหลังจากสังหารแล้วให้กลับไปที่ Bureau เพื่อรายงานผล จากนั้นกลับไปเมือง Masyaf

ใช้ Eagle Vision ส่องดูก่อนลงมือสังหาร

สถานที่: เมือง Masyaf

       คุยกับ Master จบ เลือกไปที่ Acre

สถานที่: เมือง Acre

      ตรงไปที่ Bureau เข้าสู่ย่าน Middle District ตรงไปที่นั่นหา View Point แห่งแรก พอทำภารกิจครบ กลับไปที่ Bureau อีกครั้ง รับขนไก่ เราจะได้เป้าหมายที่ต้องไปจัดการ แล้วให้ไปที่ท่าเรือ จะพบเหตุการณ์ Sibrand กำลังสังหารคน เนื่องจากระแวงว่าจะมีคนมาฆ่า

     วิธีจัดการให้เราแอบไต่ไปตามเรือ ตรงที่มีคนเมาเหล้าอยู่บนเรือ กระโดดไต่ไปตามท่อนไม้เพื่อไปให้ถึงหัวเรือจะสะดวกที่สุด ระวังทหารด้านบนด้วยนะ สังหารสำเร็จกลับไปที่ Bureau

รอจังหวะดีๆ แล้วย่องไปเชือดซะ

สถานที่: ห้องวิจัย

      ให้เราไปนอน ตื่นมา คุยจบ ตรงไปนอนที่เครื่อง Animus

Memory Block 6

สถานที่: เมือง Masyaf

      คุยกับ Master เสร็จแล้ว ให้เราเลือก Jerusalem

สถานที่: เมือง Jerusalem

      เข้าไปหา Bureau เพื่อรับงาน เข้าสู่ย่าน Middle District ตรงไปที่นั่นหา View Point แห่งแรก หาข้อมูลไม่ต่ำกว่า 3 อย่าง พอทำภารกิจครบ กลับไปที่ Bureau อีกครั้ง รับขนไก่ ไปหาเป้าหมายสังหาร เมื่อไปถึงจะพบ Robert (คนที่จับเราโยนออกมาจากวิหาร Solomon เขาและเรามีความแค้นส่วนตัวโดยเฉพาะ และเขายังรู้ตัวดีอีกด้วยว่าเป็นเป้าหมายในการลอบสังหาร) พร้อมเหล่าทหารกำลังทำพิธีฝังศพ Majd Addin ที่เราสังหารไปก่อนหน้า นี่คือโอกาสเดียวในการสังหาร

      เทคนิคในการต่อสู้กับเจ้านี่คือให้เราหนีขึ้นไปสู้บนดาดฟ้าจะสะดวกในการต่อสู้ที่สุด เพราะจะได้ไม่ถูกรุม และเรายังสามารถจับศัตรูโยนลงมาได้ด้วย เมื่อจัดการได้แล้วเราจะพบว่าเป็นตัวปลอม ให้ผู้หญิงปลอมตัวมา ให้เราไปที่ Bureau เพื่อรายงานผล จากนั้นให้เราออกจากเมืองนี้ เพื่อมุ่งไปที่ Asurf สถานที่ที่คาดว่า Robert อยู่ ออกนอกเมืองเลือก Kingdom และมุ่งตรงไปที่ Asurf

สถานที่: Asurf

      ขี่ม้าตรงไปเรื่อยๆ จนถึงปราการให้ลงจากม้า จัดการศัตรูไปเรื่อยๆ เดินมาตามทางจนพบเหตุการณ์ King Richard พร้อมเหล่าอัศวิน ให้เราเดินเข้าไปในกลุ่ม Altair จะบอกกับ King Richard ว่า Robert คือกบฏ คิดจะลอบปลงพระชนม์ King Richard เห็นว่าเราไม่มีข้อพิสูจน์ หลักฐานใดๆ จึงให้ตัดสินโดยพระเจ้า ใช้กฎของเหล่าอัศวินในการตัดสิน

      เทคนิคสู้ รอบแรกจะเป็นการรุมของเหล่าอัศวิน การต่อสู้ควรใช้ดาบยาวในการต่อสู้ พอฆ่าได้หมดเราจะได้สู้กับ Robert ให้ Counter Attack ไปเรื่อยๆ เราจะมีโอกาสฟันให้จัดการได้เลย

สถานที่: ห้องวิจัย

       ตื่นมาเราจะพบปัญหาว่าเราได้ไปเปลี่ยนแปลงความทรงจำ ให้เราไปนอนหรือคุยกับ Lucy ก่อนก็ได้ ตื่นมา Doctor จะบอกว่าวันนี้จะเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ที่ต้องจดจำ ให้ตรงไปที่เครื่อง Animus ได้เลย

Memory Block 7

สถานที่: เมือง Masyaf

        ให้เราวิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ปะทะกับศัตรูกลุ่มแรก ค่อนข้างโหดหน่อยนะ พอชนะกลุ่มแรกจะพบกลุ่มที่ 2 ให้สู้ไปสักพัก เพื่อนเราที่เป็น Bureau เมือง Jerusalem จะมาช่วย เพื่อนเราจะไปช่วยเราสู้ด้วยแต่เราบอกไม่ต้องช่วยหรอก จากนั้นให้เราไปที่ปราสาทจะพบชาวบ้านจำนวนมากยืนขวางทางอยู่ ไม่ต้องไปสนใจให้เราเข้าไปข้างใน ขึ้นบันไดไปแล้วตรงไปที่สวน เราจะพบกับ Al Mualim Master ของเรา
Al Mualim มันจะควบคุมเรา และมันรู้แล้วว่าเราจะมาเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ มันใช้พลังของ Artifact Solomon ชุบชีวิตคนทั้ง 9 ที่เราฆ่าไปฟื้นขึ้นมาใหม่ และบอกให้จัดการส่งเรากลับสู่โลกเดิมซะ ลุยเลย! เทคนิคคือให้เราคอยกด Counter Attack ตอนมันบุกมาอย่างเดียวจะง่ายที่สุด

พวกที่เคยโดนเราสังหารกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

      รอบที่ 2 Al Mualim จะแบ่งร่างออกมา หนึ่งในนั้นมีร่างจริง ให้ใช้ Eagle Vision ตรวจดูก่อนเช่นเคย

โอ้ Al Mualim แยกร่าง!

       รอบที่ 3 เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว มันจะหายตัวไปมาให้เราใช้ Eagle Vision จะเห็นร่างจริงที่แทบจะไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าของ Al Mualim ได้ ตามล่าแล้วจัดการเขาซะ เมื่อจัดการได้แล้วให้เราเดินไปเก็บลูกแก้วสีทอง

สถานที่: ห้องวิจัย

      เกิดอะไรขึ้น เจ้าของโครงการติดต่อมา คุยกับ Doctor และถามว่าลูกบอลสีทองนั่นอยู่ไหน ตอนนี้เรามีพลัง Eagle Vision จากนั้นให้เราตรงไปที่ห้องนอนมองไปที่กระดานบนหัวนอน เราจะเห็นสัญลักษณ์และตัวหนังสือสำคัญเขียนไว้เต็มไปหมด เรื่องราวของการล่าสังหารในครั้งนี้ยังไม่จบง่ายๆ แน่ ต้องติดตามตอนต่อไปครับ…

ตัวอักษรเหล่านี้มันคืออะไรกันแน่


แถมท้าย : แผนที่ในการเก็บธงและการจัดการเหล่าอัศวินในเมืองต่างๆ

ตราสัญลักษณ์ของชื่อเมืองต่างๆ ภายในเกม

แผนที่ในการเก็บธงและการกำจัดเหล่าอัศวินในเมือง Acre 


 
 

แผนที่ในการเก็บและการกำจัดเหล่าอัศวินในเมือง Damascus


 
 

แผนที่ในการเก็บธงและการกำจัดเหล่าอัศวินในเมือง Jerusalem


 
 

แผนที่ในการเก็บธงและการกำจัดเหล่าอัศวินในเมือง Masyaf

แผนที่ในการเก็บธงและการกำจัดเหล่าอัศวินในอาณาจักร Kingdom


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้