Lineage II: เรื่องน่ารู้สำหรับผู้เล่นใหม่

     หลายๆ ท่านอาจสงสัยว่าการเปลี่ยนแปลงสำหรับผู้เล่นใหม่ใน Gracia Part I มีอะไรบ้าง ทำไมถึงได้พูดถึงกันจัง ก็จะไม่ให้พูดถึงได้ยังไงก็มันสะดวกสบายกว่าเมื่อก่อนตั้งเยอะ ก่อนอื่นดูที่ แล้วเราค่อยไปดูกันว่าอะไรที่น่าสนใจสำหรับผู้เล่นใหม่

1. เริ่มกันตั้งแต่สร้างตัวละครเลย 

     เกิดมาปุ๊บจะมีม้วนคาถาพากลับสำหรับนักผจญภัยให้เลย 5 อัน และม้วนคาถาพาไปหมู่บ้านคามาเอลอีก 10 อัน ยังไม่หมด มีระบบใหม่ที่ช่วยให้เก็บเลเวลได้เร็วยิ่งขึ้น นั่นก็คือ “ระบบพลังชีวิต” ระบบพลังชีวิตจะมีทั้งหมด 4 เลเวล แต่ละระดับเลเวลจะมีโบนัสพลังชีวิตที่จะช่วยให้ได้รับค่าประสบการณ์แตกต่างกันไป ยิ่งเลเวลของระบบพลังชีวิตสูงยิ่งได้ค่าประสบการณ์มากขึ้น จากภาพ ระบบพลังชีวิตเลเวล 4 คือเลเวลสูงสุด จะได้รับค่าประสบการณ์ 300% (ฆ่าจ่าฝูงเคลทีร์ 1 ตัว ได้ EXP 1270 เลยอ่า) แต่ถ้าเราเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ คะแนนพลังชีวิตก็จะลดลงด้วยนะ แล้วเราจะทำยังไงให้คะแนนพลังชีวิตเพิ่มขึ้น ข้อนี้ไม่ยากเลย แค่… ออกจากเกม (ออกจากระบบ) หรือ อยู่ในเขตสันติภายในเกมก็ได้ ^^ ยัง… ยังมีอีก หากล่าเรด/บอสมอนสเตอร์ จะได้คะแนนพลังชีวิต 80% ของคะแนนเรดที่เราได้รับ แถมในการล่าเรด/บอส คะแนนพลังชีวิตจะไม่ลดลงด้วยนะ

2. ตัวละครตั้งแต่เลเวล 1-40 เทเลพอร์ท ฟรี!!

     ตัวละครตั้งแต่เลเวล 1-40 เทเลพอร์ท ฟรี!! เลเวล 41 เมื่อไหร่เสียตังทันทีนะเออ เพราะเหตุนี้เวลาเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 2 จึงไม่มีเพชรเกสรแจกแล้ว แต่ใครที่ยังมีเพชรเกสรเก็บไว้ยังสามารถนำไปแลกใบวาร์ปได้เหมือนเดิม

3. สามารถรับบัฟสำหรับนักผจญภัยได้จนถึง เลเวล 62

     สามารถรับบัฟสำหรับนักผจญภัยได้จนถึง เลเวล 62 o_O อ่านไม่ผิดหรอก จริงๆ รับบัฟฟรี (บัฟ 1 ชั่วโมง)ได้จนถึงเลเวล 62 บัฟจะอยู่ครบทุกบัฟไม่ค่อยๆ หายไปทีละบัฟแบบเมื่อก่อนแล้ว ยกเว้น ไลฟ์ คิวบิก จะหายไปเมื่อเลเวล 35 จ้า อ๊ะ อ๊ะ ไม่ต้องตกใจ ไม่ต้องกลับไปรับบัฟที่กลูดิน หรือ กลูดิโอ เพราะมี NPC ผู้ช่วยนักผจญภัย ที่จะคอยบัฟฟรีให้ทุกเมือง แต่… ยกเว้นหมู่บ้านนักล่า ที่จะไม่มี NPC บัฟให้

มีบัพให้ใช้มากมาย สบายแล้วเรา

     *****ออร์คชาแมนจะได้รับบัฟนักรบจนกว่าจะเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 2 สำเร็จ เมื่อเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 2 เสร็จแล้วจะได้รับบัฟนักเวทย์แทน*****

4. เปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 2 ง่ายๆ ด้วยเงินเพียง 3 ล้าน อาเดนา

     เปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 2 ง่ายๆ ด้วยเงินเพียง 3 ล้าน อาเดนา เควสต์นี้ชื่อ “การตอบแทนของการทำความดี” สามารถรับเควสต์ได้เมื่อเลเวล 39 ขึ้นไป และเริ่มเควสต์ได้ที่ NPC “คนขายแบบประกอบ เดเกอร์” เดเกอร์ จะอยู่ในโกดังหมู่บ้านปราสาทกีรัน เควสต์ง่ายๆ แค่วิ่งไปวิ่งมาในกีรันนิดหน่อย แต่รับรองว่าง่าย และรวดเร็วกว่าเดิมเยอะจ้า ไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็เสร็จแล้ว ^^ แต่ใครที่อยากทำเควสต์แบบเดิมก็ยังสามารถทำได้น เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนอาชีพไวๆ

อยากเปลี่ยนอาชีพไวก็ยอมจ่ายเงินซะ

คนขายของเถื่อนแมมมอน จะมียืนอยู่ประจำทุกเมือง

     อ้อ ลืมบอกไปอีกอย่างนึง เดเกอร์จะให้ไปคุยกับ “คนขายของเถื่อนแมมมอน” เพื่อไปรับไอเทมในการเปลี่ยนอาชีพ 3 ชิ้น เมื่อได้ไอเทมแล้วก็สามารถไปคุยกับ NPC แกรนด์มาสเตอร์ ตามสายอาชีพที่ต้องการจะเป็นได้เลย แต่ถ้าเผลอลบไอเทมทั้ง 3 ชิ้นไปก็ไม่ต้องตกใจ สามารถไปรับไอเทมที่คนขายของเถื่อนแมมมอนได้อีก แต่…ไม่สามารถทำเควสต์นี้ซ้ำได้นะ ทำได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ขอให้ทุกคนสนุกกับแพตช์ Gracia Part I ที่กำลังจะเปิดให้ทุกคนได้สัมผัส สู้ๆ ทุกคน Q(^-‘)o
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้