EZ2ON สุดยอด Music Game จากตู้ Arcade สู่ โลกออนไลน์เต็มรูปแบบ

สำหรับผู้เล่นทุกวัย
สถานะ : Open Beta (Full) 5/8/08
พัฒนาโดย บริษัท Retro Game
เวปไซด์
http://Uplay.co.kr

      Music Game ถ้าพูดถึงเกมส์แนวนี้ ในบ้านเราตอนนี้ก็มีออกมาหลายเกมส์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ Arcade หรือ Online แต่จนถึงบัดนี้มิวสิคเกมส์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้เล่นทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยว่ายอดเยี่ยมที่สุด ก็ยังหนีไม่พ้นเกมส์ๆ นี้ที่มีชื่อว่า EZ2DJ

      EZ2DJ ซีรี่มิวสิคเกมส์ที่ครองใจใครหลายๆ ด้วยความความโฉบเฉี่ยวของตู้เกมส์ เพลงที่ไพเราะเสนาะหูยิ่งกว่าที่ไหนๆ โหมดการเล่นที่ท้าทายขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะ 5Button->7->10->14 Scratch(สแคชแผ่น) ,Pedal(เหยียบ) โดย EZ2DJ เปิดตัวล่าสุดเมื่อ ปี 1999 โดยบริษัท Amuseworld ซึ่งประเทศไทยก็ได้มีการนำเจ้ามิวสิคเกมส์ตัวนี้เข้ามาเช่นกัน 

      เมื่อกระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีขนาดนี้ทาง Amuseworld ก็ไม่พลาดที่จะทำภาคต่อออกมาอีกเรื่อยๆ จน ณ ปัจจุบัน มี ถึง 7ภาคเข้าไปแล้ว ตอนนี้ในประเทศไทยก็สามารถหาเล่นได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำแล้วเช่นกัน แต่มาถึงยุคสมัยนี้ที่เกมส์ Online สามารถเข้าถึงเหล่าเกมเมอร์ ได้มากกว่า บริษัท Retro Game จึงพัฒนาเกมส์ตัวนี้สู่โลกออนไลน์ และได้ผลงานอันงดงามของซีรี่นี้ออกมานามว่า EZ2ON (Online Trax) ข่าวการเปิดตัว EZ2ON นั้นมีมาตั้งแต่สิ้นปีที่แล้ว ตั้งแต่ Alpha Test – Close Beta Test เทสแล้วเทสอีก จนในที่สุดวันนี้ก็มาถึง EZ2ON OPEN BETA แล้วจ้า

      หลายๆคนที่เคยเหลียวหลังมองเกมส์ๆนี้ และคิดว่า เล่นไม่เป็น ดูโน๊ตไม่ทัน เล่นแล้วอายคนอื่นเค้า วันนี้คุณไม่ต้องอายอย่างที่คิด เพราะทุกอย่างคุณสามารถเล่น และฝึกไปใช้กับตู้จริงได้จากที่บ้าน และเก่งได้เหมือนคนอื่นๆแน่นอน เราลองมาดูระบบ และโหมดต่างๆกันดีกว่า ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

Ruby MIX Mode – 4 Button 
      รูปแบบการเล่น ในเกมส์นี้จะคล้ายๆ กับเกมส์ O2Jam,Djmax คือเราต้องกดโน๊ตที่ตกลงมา ให้ตรงกับจังหวะ (หรือแถบสีแดงด้านล่าง) ถ้าเรากดแม่นมาก ก็จะขึ้น KOOL! ถ้าเคลื่อนนิดหน่อยก็ COOL เฉียดๆ ก็ GooD และถ้าพลาดก็จะ MISS และ FAILD ซึ่งคะแนนจะต่างกันลงไปตามลำดับ ดังนั้นเริ่มฝึกจาก การจับจังหวะให้ดี และกดให้ตรงจังหวะครับ ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน
โหมด 4 Button นี้สำหรับผู้เล่นเริ่มต้นทุกคนควรเล่นเพื่อฟังทำนองเพลงให้ชินหู และฝึกกดให้ตรงจังหวะพอสมควรก่อน (KOOL! COOL เพราะตัวแปรสำคัญของคะแนนจะอยู่ตรงนี้เลยครับ)

 

Street MIX Mode – 5 Button
      โหมดนี้ถือเป็นโหมดทั่วไปที่ผู้เล่นให้ความนิยมสูงที่สุด เพราะถ้าปรับรูปแบบการกดของ keyboard ให้เหมาะสม จะเป็นการฝึกเพื่อนำไปเล่นกับ ตู้จริง EZ2DJ ได้ด้วยครับ หากคุณเป็นคนที่เคยเล่น O2Jam หรือ Djmax มาก่อนโหมดนี้จะง่ายไปเลยครับ เพราะกดน้อยกว่าตั้ง 2 ตัวแหนะ (^_^;) โดยคุณอาจจะปรับปุ่มเป็น D F Speace J K ก็ได้ในกรณีที่เล่น O2jam มาก่อน
แต่ถ้าอยากจะฝึกทั้งแบบฉบับ EZ2ON และ EZ2DJ คุณต้องปรับปุ่มให้ คล้ายคลึงกับตู้จริงดังนี้ครับ Space T J I L โดยการวางนิ้วจะเป็น (โป้งซ้าย ชี้ซ้าย ชี้ขวา กลางขวา นางขวา) เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถฝึก EZ2ON และ EZ2DJ ไปพร้อมๆ กันได้แล้วหละครับ (เฮ เล่นตู้จริงไม่ต้องอายแว้ว *-*)

Club MIX Mode – 6 Button 
      โหมดนี้เป็นโหมดสำหรับผู้เล่นที่โปร แล้วหรือเคยเล่นเกมส์แนวนี้มาก่อน การวางปุ่มก็สามารถทำได้หลายแบบด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น คนที่เคยเล่น O2jam มาอาจจะวางเป็น S D F J K L ส่วนคนที่จะนำไปฝึกกับตู้จริงด้วย ก็ลองปรับมาเป็น S E F J I L จะสามารถทำให้เราชำนาญกับการ วางนิ้ว เป็นรูป 3 เหลี่ยม เพื่อใช้กับตู้จริงมากขึ้นครับ

      ในการเล่นแต่ละโหมด EXP และ COIN (เงินในเกมส์) จะได้ไม่เท่ากัน โดย Ruby MIX ได้ 100% , Street MIX ได้ 105% และ Club MIX ได้ 110% และการเก็บ Lv.ถ้าเล่น Battle Mode จะได้ EXP/Coin มากกว่าการเล่นคนเดียวในกรณีที่ชนะ เพราะจะนับ % ต่อคนที่คุณชนะ เช่น คุณเล่น Mode Club MIx 110% ถ้าคุณ ชนะ 2 คน EXP จะ +20%

EXP และ Coin สำคัญอย่างไรบ้าง
      Lv.ที่สูงขึ้น คุณจะได้ เพลงใหม่ๆ เพิ่มขึ้น Lv.ที่สูงขึ้น คุณจะได้ HP ที่มากขึ้น และ DJPoint ที่มากขึ้น (ใช้ในการเล่นเพลงต่อวัน เช่น 1 วันเล่นเพลง A ได้ 5 ครั้งเป็นต้น) (Point จะเด้งคืนทุกๆ 24ชม.) (ในกรณีที่เล่นกับผู้อื่นแล้วไม่มี Point จะเสีย coin แทน)

      ในส่วนของ Lv. สถิติ Win Lose และ Top Score ของเพลงทุกเพลงจะขึ้นชื่อของคนที่ทำคะแนนได้สูงสุดของเพลงนั้นตลอด (เท่เลยงานนี้ใครติด top ^^) 

      ในส่วนของ Item มีให้เลือกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Avatar Gear Note และ Effect ต่างๆ
รวมถึง หากเราต้องการปรับ Speed ก็สามารถซื้อได้ที่ร้านเช่นกัน (Speedใช้เงินในเกมส์[Coin])
ซึ่งไอเทมเหล่านี้ก็จะเพิ่มคุณสมบัติแตกต่างกันไปเช่น เพิ่มHP, เพิ่ม Coin เมื่อชนะ, เพิ่ม EXP เมื่อชนะ, เพิ่มระยะการกดติด KOOL! และอื่นๆอีกมากมาย

Spec เครื่องที่แนะนำในการเล่น EZ2ON
      ในเกมส์นั้น เราสามารถ set ค่าต่างๆได้เช่น เปิด-ปิด BGA เปิด-ปิด หน้าจอของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม(ในกรณีที่เข้าสู่โหมดBattle) เพื่อลดอาการแลคถ้าคอมไม่แรงพอ เวลาเราเล่นกับคนอื่น จะเกิดอาการแลคนิดหน่อยคือโน๊ตจะเคลื่อนกระตุกๆ แต่ถ้าเล่นโหมด Single ก็ยังคงเล่นได้ลื่นไหลตามปกติ ดังนั้น เกมส์นี้ Spec เครื่องที่ผมแนะนำในการเล่น ราบรื่นแบบ Battle [เต็มห้อง 8คน] เปิดเอฟเฟคหมด RAM ควร 1 GB ขึ้นไป และการ์ดจอ memory 256MB ขึ้นไปครับ

เพื่อนๆที่สนใจ สามารถดูวิธีสมัครเล่นเกมส์ได้ที่นี่ครับ :: วิธีสมัคร

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้