FIFA Online 2: 5 กลุ่ม 23 หลอดพลัง

     สำหรับเกม FIFA Online2 แล้ว คำถามหนึ่งที่ผู้เล่นให้ความสนใจ และอยากรู้คำตอบมากที่สุด คือนักฟุตบอลคนหนึ่งมีความสามารถอะไรบ้าง เช่น ยิงแรงเท่าไหร่ เลี้ยงบอลคล่องแค่ไหน ส่งแม่นยำหรือเปล่า หรือพลังอะไรก็แล้วแต่ที่ชี้ชัดว่านักฟุตบอลแต่ละคนมีความสามารถแตกต่างกันอย่างไร ไม่เช่นนั้นแล้วคงยากที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกใช้บริการของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ โรนัลดินโญ่ ถึงจะดีกว่ากัน

5 กลุ่ม

     นักฟุตบอลแต่ละคนจะแบ่งความสามารถออกเป็น 5 กลุ่ม และแต่ละกลุ่มยังแบ่งย่อยไปอีกหลายหลอดพลังด้วยกัน



5 กลุ่ม

กลุ่มทั่วไป

     เป็นกลุ่มที่แสดงถึงความถึกอึด ความแข็งแรง ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น 3 หลอดพลังด้วยกัน คือ Stamina, Strengh และ Composure

กลุ่มทั่วไป

กลุ่มการบุก

     เป็นกลุ่มที่แสดงถึงความสามารถในการเข้าทำประตู ซึ่งกองหน้าจะมีพลังในกลุ่มนี้มาก เช่น เท้าหนักหรือไม่ ทักษะในการเข้าฮอสดีแค่ไหน ความเร็วในการออกตัว รวมทั้งความแม่นยำในการปั่นฟรีคิกด้วย ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น 6 หลอดพลังด้วยกัน คือ Long Shots, Finishing, Shot Power, Free Kicks, Sprint Speed และ Acceleration

กลุ่มการบุก

กลุ่มการส่ง การเลี้ยง

     เป็นกลุ่มที่แสดงถึงความสามารถในการเป็นจอมทัพ หรือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญสร้างเกมให้กับทีม ซึ่งส่วนมากแล้วกองกลางจะพลังในกลุ่มนี้มาก เช่น การเลี้ยงบอลคล่อง ความแม่นยำในการเปิดบอล รวมไปถึงความสามารถในการควบคุมบอลด้วย ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น 6 หลอดพลังด้วยกัน คือ Dribbing, Long Passing, Crossing, Short Passing, Reactions และ Ball Control

กลุ่มการส่ง การเลี้ยง

กลุ่มการป้องกัน

     เป็นกลุ่มที่แสดงถึงความสามารถในการเล่นเกมป้องกัน ซึ่งกองหลังจะมีพลังในกลุ่มนี้มาก เช่น การเบียด ความสามารถในการประกบตัวต่อตัว รวมไปถึงการบังคับลูกโหม่งให้ได้ดั่งใจ ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น 4 หลอดพลังด้วยกัน คือ Tackling, Marking, Heading และ Aggression

กลุ่มการป้องกัน

กลุ่มการรักษาประตู

     เป็นกลุ่มที่แสดงถึงความสามารถในการรักษาประตู ก็คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากผู้รักษาประตู เช่น การจับลูกบอล ปฎิกิริยา และการยืนรักษาตำแหน่ง ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น 4 หลอดพลังด้วยกัน คือ Handling, Reflexes, Diving และ Positioning

กลุ่มการรักษาประตู

     ละเอียดเหลือเชื่อกว่าที่คิดไว้ใช่ไหมล่ะ ตั้ง 23 หลอดพลัง!! ไม่เช่นนั้นแล้วเกม FIFA Online 2 คงไม่สามารถครอง Chart อันดับ 1 เกมประเภท Sport ของประเทศเกาหลีมาได้นานนับปีหรอก ^^V

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้