TalesRunner : มาแล้ว! วิธีพิชิตชัยจิ๊กซอ Hell!!!

มาแว้วๆ หลังจากด่านสุดมันส์จิ๊กซอ Hell เปิดให้ได้ลิ้มลองรสชาติความโหดหลายๆคนต่างพากันไม่กล้าเล่นด่านนี้กันเลยอันเนื่องมาจากเหตุผลง่ายๆ “ยาก” แต่สำหรับผู้เล่นบางคนก็มีฝือมือดีเลยทีเดียวติดอยู่ตรงที่ว่าไม่มีคนเล่นด่านนี้ด้วย วันนี้ผมจึงขอเสนอทริ๊คเด็ดๆด่านจิ๊กซอ Hell ล่ะคร้าบ พร้อมแล้วไปลุยกันเลย~ 

ช่วงที่ 1

เลือก 2 ทาง
เลือก 2 ทาง

กระโดดลงไปเล๊ย
กระโดดลงไปเล๊ย

อย่าลืมกด Z เมื่อลง
อย่าลืมกด Z เมื่อลง

      แหม่…ได้มาเขียนแนวนี้อีกครั้งทำให้รู้สึกถึงตอนเขียนคู่มือ TR เล่ม 4 เลยแฮะ หุหุ~ เอาล่ะ ในจุดแรกเมื่อเราลงพื้นควรกด Z ให้ถูกจังหวะ เพื่อที่จะได้พุ่งไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วและไม่เสียเกทแดชในการเร่ง ให้เรารีบต่อด้วยการใช้ท่า LJ 1ไปลงบล็อกสีเขียนในรูปที่ 1 แล้วจะมีทางให้เลือก 2 ทาง คือไปต่อข้างหน้าหรือจะเลี้ยวขวา เส้นทางสีแดงเป็นการกระโดดแบบ FJ บล๊อคสีชมพูแล้วกระโดดไปที่บล๊อคสีน้ำเงินแผ่นเล็กๆจากนั้นก็รอให้แผ่นสีน้ำเงินเลื่อนไปใกล้ๆบล็อกที่ลอยอยู่ ในระหว่างรอเราสามารถวิ่งชิดซ้ายได้นะครับ เป็นการทำให้ความเร็วไม่ตก ส่วนเส้นทางสีน้ำเงินเราจะกระโดดไปที่บล๊อคสีเหลืองก่อนแล้วกระโดดต่อขึ้นบล๊อคสีน้ำเงินแผ่นใหญ่จากนั้นก็กระโดดลงไปเลย เราจะลงไปที่พื้นบล็อกสีเหลืองและอย่าลืมกด Z เมื่อลงพื้นด้วย เพราะเราลงจากที่สูง ถ้าไม่กดมีหวังได้จูบพื้นอย่างแรง หุหุ โดยส่วนตัวผมแนะนำให้ไปเส้นทางทีน้ำเงินนะครับ เพราะจะทำเวลาได้ดีกว่าแต่ก็เสี่ยงตกมากกว่าเช่นกันถ้าไม่ระวัง

ช่วงที่ 2

ไปสบายๆ
ไปสบายๆ

ช่วงแรกๆ
ช่วงแรกๆ

ช่วงหลังๆ (โหดวุ้ย - -a)
ช่วงหลังๆ (โหดวุ้ย – -a)

      ตรงนี้จะเป็นบล็อกสี่เหลี่ยมสีเขียวเล็กๆหลายๆอันวางติดๆกันแล้วเคลื่อนที่เป็นรูปแบบคลื่น ในตอนแรกๆช่วงนี้จะไม่ยากครับ ไปได้สบายๆ ใครจะใช้ท่ากระโดดพิเศษอย่าง FJ,LJ,HJ ใช้ได้สบายครับ แต่… หากเวลาผ่านไปเรื่อยๆบล็อกตรงนี้จะเปลี่ยนไปครับ!! จะเคลื่อนที่ห่างจากกันเล็กน้อย แต่นั่นก็ทำให้ตกเหวได้ง่ายๆเลยทีเดียว ดังนั้นเราควรที่จะทำเวลาเร็วๆเพื่อที่จะไม่ให้เจอช่วงอันตรายแบบนี้ครับ

ช่วงที่ 3

อยู่กลางๆ ไว้
อยู่กลางๆ ไว้

ขึ้นแบบสลับอัน
ขึ้นแบบสลับอัน

      จริงอยู่ที่ว่าด่านที่วนรอบแบบนี้ควรจะชิดซ้ายไว้ดีที่สุด แต่ช่วงนี้ผมขอบอกว่าถ้าไม่แน่จริงนี่อย่าชิดซ้ายตรงช่วงนี้เลยดีกว่า เพราะตรงนี้จิ๊กซอจะเคลื่อนที่หุบเข้า-ออกอยู่แบบสม่ำเสมอถ้าหากอยู่ขอบๆล่ะก็มีโอกาสตกเหวสูงแนะนำให้อยู่กลางๆจะดีกว่า (ขนาดผมอยู่กลางๆแล้วบางครั้งยังตกเลย จะสาอะไรกับกับขอบๆ – -“) พอออกมาได้เราจะเจอกับทางขึ้นแปลกประหลาด ที่มันแปลกก็เพราะชั้นที่จะให้เราขึ้นนั้นเป็นจิ๊กซอที่หุบเข้า-ออก อยู่นี่สิ ถ้ากระโดดขึ้นไปแบบมั่วๆมันจะเสียเวลาครับ ตรงนี้แนะนำให้ว่า เมื่อเราขึ้นบล๊อคชั้นแรกมาแล้วชั้นต่อไปให้กระโดดสลับอันมันจะพอดีครับ อธิบายให้เข้าใจคร่าวๆก็คือ ถ้าจิ๊กซอด้านล่างหุบเข้าอันด้านบนก็จะเลื่อนออกมาพอดี

ช่วงสุดท้าย

ตอนนี้แหละ! ไปได้เลย!!
ตอนนี้แหละ! ไปได้เลย!!

กระโดดมาลงพอดี
กระโดดมาลงพอดี

ไม่แน่ก็เดินเอา
ไม่แน่ก็เดินเอา

      ช่วงสุดท้ายเป็นช่วงที่ใครหลายๆคนตกกันกระจายเลย เนื่องจากบล็อกตรงนี้เคลื่อนที่ค่อนข้างเร็วแถมอันเล็กนิดเดียว เราต้องกะจังหวะให้ถูก ง่ายๆครับ สังเกตบล็อกที่ลูกศรชี้ครับ ถ้ามันเลื่อนเข้าตามทิศทางลูกศรเมื่อไหร่ให้เรารีบเร่งความเร็วแล้วใช้ท่า LJ เลยครับ เราจะไปลงบล๊อคที่เพิ่งรวมตัวกันพอดีจากนั้นอย่าเพิ่งชื่นชมผลงานครับให้รีบกระโดด LJ ต่อไปอย่างด่วนเลย เพราะบล็อกจะแยกจากกันอย่างเร็วมากครับ ถ้าไม่รีบก็ตกเหว และสำหรับใครที่ยังไม่กล้าพอหรือทำอย่างที่กล่าวข้างต้นไม่ได้สักที มีอีกวิธีหนึ่งคือกระโดดลงบล็อกแล้วยืนเฉยๆเลยครับ พอบล็อกเลื่อนไปติดกับอีกบล็อกหนึ่งก็เดินไปอีกบล็อก ซึ่งวิธีนี้ก็มีเทคนิคอีกคือการวิ่งชิดซ้ายครับ จะทำให้ความเร็วไม่ตก แต่ต้องอยู่บล็อกซ้ายสุดก่อนนะครับ เมื่อถึงบล๊อคตัวสุดท้ายก็เร่งความเร็วแล้วกระโดดลงพื้นและกด Z ให้ถูกจังหวะด้วยนะครับ เราจะพุ่งฉิวเข้าสู่รอบต่อไป~
 

ก่อนลงก็เร่งแล้วกระโดด
ก่อนลงก็เร่งแล้วกระโดด

ลงพื้นกด Z ก็ฉิวแว้ว
ลงพื้นกด Z ก็ฉิวแว้ว

      สำหรับด่านนี้ก็ต้องระวังสำหรับคนที่ยังฝือมือไม่ถึงขั้นด้วยนะครับ เอ๋… หลายๆคนอาจจะงงว่าจะระวังไปทำไมหนอ? คนอ่อนมาล่ะผมชอบใช่มั๊ยครับ~ หึหึ แล้วคุณจะเจอระเบิดพลังไล่ชนน่ะสิครับ *0* ระวังกันให้ดีล่ะ หุหุ สำหรับวันนี้บ๊ายบายครับ เดี๋ยวจะแอบเนียนไปเล่นด้วยนะคร๊าบ >w<

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้