Sony เข้าลงทุนกับเกมไลฟ์เซอร์วิสมากขึ้น แต่จะไม่ทิ้งเกมซิงเกิลเพลเยอร์แน่นอน

Sony

มีรายงานอัปเดตข่าวเกมเกี่ยวกับยักษ์ใหญ่ของวงการเกมคอนโซลอย่าง Sony ครับว่าทางบริษัทกำลังเน้นลงทุนกับเกมประเภทไลฟ์เซอร์วิสในสัดส่วนที่มากกว่าเกมแบบซิงเกิลเพลเยอร์อยู่ ทว่าถึงกระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเทเกมซิงเกิลเพลเยอร์แต่อย่างใด

หากย้อนไปในปี 2019 ทาง Sony เคยให้น้ำหนักของการลงทุนกับเกมซิงเกิลเพลเยอร์มากถึง 88% ขณะที่อีก 12% จะเป็นฝั่งของเกมไลฟ์เซอร์วิส แต่ในปีนี้ สัดส่วนดังกล่าวได้มีการปรับมาเป็น 55% สำหรับเกมไลฟ์เซอร์วิส และเกมซิงเกิลเพลเยอร์คืออีก 45% ที่เหลือ โดยตัวเลขการลงทุนกับเกมไลฟ์เซอร์วิสจะมีการเพิ่มเป็น 60% ภายในปีงบประมาณ 2025 ครับ

นอกจากนี้ คุณ Hermen Hulst ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PlayStation Studios เพิ่งจะเผยข้อมูลว่าทางหน่วยงานกำลังมีเกมที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนามากถึง 12 เกมด้วยกัน ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้ง The Last of Us ภาคมัลติเพลเยอร์ รวมถึงเกมจากซีรีส์ Horizon ที่เป็นโปรเจกต์ออนไลน์ ตลอดจนเกม FairGame$ จากทีม Haven ฯลฯ เป็นต้น

ในอนาคตอันใกล้เราอาจต้องรอดูกันครับว่าบรรดาเกมไลฟ์เซอร์วิสที่ Sony อัดฉีดทุนเข้าไปจะทำรายได้ให้งอกเงยมากน้อยแค่ไหน ซึ่งต้องยอมรับว่าในยุคนี้เทรนด์เกมไลฟ์เซอร์วิสนั้นมาแรงมาก และหลายเกมก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถทำกำไรให้ค่ายเกมได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.playstationlifestyle.net/2023/05/25/sony-live-service-games-single-player-investing/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้