Overwatch 2 ยกเลิกโหมด PVE หลังทำออกมาให้ดีไม่ได้

ตอนที่ทาง Blizzard ประกาศเปิดตัวเกม Overwatch 2 เมื่อปี 2019 นั้น มันถูกตั้งเป้าว่าจะเป็นเกมแนว PVE เน้น Co-op พร้อมโหมดเนื้อเรื่องเป็นตัวชูโรง และมี PVP เป็นแค่ส่วนเสริมประกอบเท่านั้น

Overwatch 2

ผ่านมา 3 ปี PVP คลอดเรียบร้อยแต่ PVE เงียบหาย จนสุดท้ายสดๆ ร้อนๆ ทาง Blizzard ก็ประกาศยกเลิกการพัฒนาคอนเทนต์ PVE “Hero Mission” ซึ่งถูกชูโรงมาตั้งแต่แรกเรียบร้อยโดยให้เหตุผลว่างานล่าช้าและออกมาไม่ได้ตามที่หวังเสียที

Overwatch 2

“ประสบการณ์โหมด PVE ที่เราทำขึ้น มันมาไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังไว้” Jared Neuss executive producer กล่าว “ชัดเจนว่าเราไม่สามารถทำตามวิสัยทัศน์ดั้งเดิมที่เคยประกาศไปเมื่อปี 2019 ได้”

ขณะที่ Aaron Keller ผุ้เป็น Game Director ก็บอกว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากสุดๆ ในการจะพัฒนาโหมด PVE ให้ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้โดยที่ก็ไม่รู้ว่ามันจะเสร็จเมื่อไหร่ หรือเลือกที่จะตัดทอนบางอย่างไปให้มันเล็กลงจากที่ตั้งใจไว้แต่แรก สุดท้ายก็เลยต้องลงเอยกันแบบนี้

Overwatch 2

อย่าไรก็ตามชีวิตต้องมูฟออน Blizzard เองก็ประกาศ Roadmap ของ Overwatch 2 ที่ยิงยาวจาก Season 5 ถึง Season 7 ด้วยเลยเช่นกัน แน่นอนว่า Season 5 ก็น่าสนใจ แต่จังหวะนี้ทุกสายตาจับจ้องไปที่ Season 6 กับอัปเดต Story Mission ที่น่าจะเป็นส่วนที่หลงเหลือมาจากการยกเลิกโหมด PVE นอกจากน้ก็ดูจะยังมีของใหม่อีกเพียบ ใครเป็นแฟน Overwatch 2 ก็รอกันได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/blizzard-is-scrapping-overwatch-2-co-op-missions-and-hero-progression-its-clear-that-we-cant-deliver-on-the-original-vision-for-pve/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้