10 เกม Play Station 5 น่าเล่น ปี 2023 เล่น 2 คน หรือเล่นกับเพื่อนก็สนุก

เกม Ps5 ใหม่ๆ น่าเล่น ยอดฮิต 2023

ถ้าพูดถึงเครื่องเล่นเกมที่หลาย ๆ คนหมายตา ต้องใจเอาไว้ หนึ่งในนั้นต้องมี Play Station 5 (PS5) เครื่องเล่นเกมยอดฮิตที่มีรูปแบบเกมโดยตัวผู้เล่นจะสามารถซื้อเกมเล่นได้ทั้ง ในรูปแบบแผ่น Blu-Ray Disc และวิธีการซื้อลงในฮาร์ดิส

แน่นอนว่าเกมใน PS5 ที่มีให้เราเลือกซื้อหรือดาวน์โหลดนั้น มีเยอะมากและราคาก็ไม่ใช่ถูก ๆ เลย เพราะฉะนั้นแล้วในวันนี้เราจะแนะนำเกม Play Station 5 น่าเล่น ที่เล่น 2 คน หรือเล่นกับเพื่อนก็สนุก

1.FIFA 23

เกมฟุตบอลที่มีมาหลายภาคและสามารถเล่นได้ถึง 4 คน แต่ถ้าเล่นแบบออนไลน์สามารถเล่นได้ถึง 11 คน ซึ่งหลาย ๆ คนคงบอกว่า FIFA ใน Play Station 4 จะแตกต่างจาก Play Station 5 เพราะว่าใน Play Station 5 มีระบบ Hyper Motion ที่ในระบบนี้จะมีความสมจริงมาก ๆ ทำให้นักกีฬาในเกม มีการเคลื่อนไหวได้สมจริง ด้วยการเชิญนักฟุตบอลชื่อดังหลาย ๆ คนถูกเชิญให้มาบันทึกการเคลื่อน ๆ ไหว ในจุดต่าง ๆ และมีการเพื่มรายละเอียดนักเตะ เช่น รอยสัก ริ้วรอย รวมถึงรายละเอียดทรัพยากรต่าง ๆ ภายในเกม เช่น คนดู พลุ ลูกฟุตบอล และอื่นอีกมากมายที่ภายในตัวเกมสอดแทรกเข้ามาเพื่อให้มีความสมจริงมากขึ้น และยังสามารถเล่นได้ในแพลตฟอร์ม PC ได้ด้วยการซื้อผ่าน Steam

โดยมีราคาใน PS5 จำหน่ายอยู่ที่ 2,256 บาท
ราคาใน Steam 1,490 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/ea-sports-fifa-23/

2.Final Fantasy XVI

Final Fantasy XVI เกมแนวสวมบทบาท ที่มีฐานแฟนคลับเยอะมาก ๆ และโด่งดังมาตั้งแต่ยุค PS1 มารอบนี้ถูกวางจำหน่ายโดยผู้พัฒนา สแควร์เอนิกซ์ (Square Enix) ที่นำมาวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม PS5 ภายในตัวเกม เราจะดำเนินเนื้อเรื่องอยู่ในโลกที่ชื่อว่า “วาลิสเธีย” ที่เต็มไปด้วยภูเขาคริสตัลขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Motercrystal ซึ่งพรของคริสตัลนั้นจะทำให้อาณาจักรเหล่านี้สงบสุข แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามก็มักจะมีสงครามเกิดขึ้นเสมอ เพื่อแย่งชิง Motercrystal เกมนี้ผู้พัฒนาหวังว่า จะนำพาผู้เล่นไปสนุกเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่อง อีกทั้งกราฟิกภายในเกม ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,290 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/final-fantasy-xvi/

3.Horizon Forbidden West

Horizon Forbidden West เป็นภาคต่อของเกม Zero Dawn ซึ่งภายในตัวเกมเราจะถูกสมมุติให้เป็น “เอลอย” สาวน้อยนักผจญภัย ที่จะออกท่องเที่ยวไปตามลำพัง ซึ่งทำให้เขานั้นได้พบกับโรคประหลาดที่ลึกลับและแพร่เชื้อเพื่อทำร้ายพืชต่าง ๆ และสิ่งแวดล้อม โดยในภาคนี้จะเป็นการไขคดีที่ถูกซ่อนไว้ในภาคที่ผ่านมา ซึ่งเธอจำเป็นต่อการค้นหาความจริง และต้องทำภารกิจให้ผ่าน จุดเด่นของเกมนี้คงเป็นที่ทางผู้พัฒนาอยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสความคิดและสวมบทบาทการเป็นเอลอยให้มากที่สุด ทั้งนี้เกมนี้ถือเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะนอกจากเนื้อเรื่องแล้ว ในด้านกราฟิกก็ถูกออกแบบมาได้ดีไม่เเพ้กัน มีโหมดปรับ Frame Rate ให้เกมนี้เล่นได้อย่างลื่นอีกด้วย

โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,990 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/horizon-forbidden-west/

4.God of War Ragnarök

God of War Ragnarök แนวเกมที่มีความผสมผสานระหว่างแนวเกมแอค ชั่นกับแนวผจญภัยเข้าด้วยกัน ซึ่งในภาคนี้เป็นภาคต่อของ God of War (2018) โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึงเหตุการณ์อีก 3 ปีข้างหน้า ของเครโทสเเละอเทรอัส ที่ได้ทำภารกิจการโปรยอัฐิสำเร็จ ซึ่งในภาคนี้อเทรอัสจะต้องออกตามหาแม่และออกเดินทางผจญภัยไปพร้อม ๆ กัน เนื้อหาหลักของเกมนี้จะเป็นการเล่าเรื่องให้ลึกซึ้ง เพื่อให้ผู้เล่นได้รู้สึกถึงบทบาทที่แท้จริงและผสมผสานการทำเควสต่าง ๆ ในแต่ละเควสมักจะมีสอดแทรกเนื้อหาหรือจุดสำคัญใส่ไว้ และหากทำภารกิจสำเร็จ ก็จะสามารถดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปได้ และในภาคนี้ผู้เล่นจะต้องอัพเกรดอาวุธเเละชุดเกราะ ซึ่งผู้เล่นจำเป็นต้องหาวัตถุดิบสำคัญเพื่อมาอัพเกรดสกิลใหม่ ๆ

เกมนี้เป็นอีกเกมที่ถูกพูดถึงมากในวงการเกม Play Station 5 เพราะไม่เพียงเกมนี้จะเป็นภาคต่อที่ถูกให้ความสนใจ เกมนี้ยังมีเนื้อหาที่น่าติดตามอีกด้วย

โดยเกมนี้จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,290 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/god-of-war-ragnarok/

5.NBA 2K23

เกมกีฬาบาสเกตบอลที่มีมาหลายภาคแล้ว โดยเกม NBA เป็นเกมที่นิยมมากในต่างประเทศ NBA เป็นเกมที่มีความสมจริงมาก ๆ เกมนี้สามารถเล่นได้แค่ 2 คนเท่านั้น ภายในเกมมีหลากหลายโหมดให้เลือกเล่นอีกด้วย หลาย ๆ คนอาจจะสังเกตุว่าภาคนี้ได้มีการนำรูปปกที่เป็นรูปของตำนานในวงการบาสเกตบอลอย่าง Michael Jordan ขึ้นมาเพราะว่าภาคนี้ยั่งมีการนำโหมด Jordan Challenge เข้ามาอีกด้วยและการที่นำโหมดนี้มาอีกครั้งเพื่อให้ผู้เล่นที่อาจจะไม่ได้เล่นภาคก่อน ๆ สัมผัสถึงยุคที่รุ่งเรืองมาก ๆ ของ Michael Jordan และจะมีความท้าทายถึง 10 รูปแบบ สำหรับใครที่เป็นแฟนของ NBA จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด สามารถเล่นได้ทั้งใน PC , XBOX , PS4 และ PS5

โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,980 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/nba-2k/

6.Skater XL

Slater XL เป็นเกมแนวกีฬาอีก 1 เกมเช่นกัน แต่ว่าเป็นกีฬา Extreme อย่างสเกตบอร์ดที่ภายในเกมจะจำลองให้เราเป็นเหมือนกับว่าเป็นคนที่พึ่งหัดเล่นสเกตบอร์ด โดยการที่เราเข้าเกมไปครั้งแรกจะมีการสอนต่าง ๆ ให้กับเราเช่นการเล่นท่าการบังคับต่าง ๆ ถ้าเราฝึกฝนเสร็จแล้วเราก็สามารถไปเล่นได้ในด่านต่าง ๆ ซึ่ง Slater XL เป็นเกมที่มีความฟรีสไตล์และเกมนี้ยังมีผู้พัฒนาอย่าง Easy Day Studios Pty Ltd ที่มีชื่อเสียงในการทำเกมสเกตบอร์ดออกมาได้ดี และล่าสุดได้มีการอัปเดตโดยเพิ่มแผ่นที่โรงงานอุตสาหกรรมเข้ามาเพื่อเพิ่มความท้าทายและเล่นท่าได้หลากหลายมากกว่าเดิม

โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,367 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://store.playstation.com/en-us/product/UP5790-CUSA18859_00-0000000000000000

7.Gran Turismo 7

Gran Turismo 7 เป็นเกมแข่งรถที่มีมาหลายภาคมาก ๆ โดยในภาคนี้จะเป็นภาคที่ฉลองครบรอบ 25 ปี ของเกมนี้ ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่ไม่มีเนื้อเรื่องแต่จะเน้นการพัฒนาของตัวเราเอง โดยที่เราจะได้รับบทเป็นนักแข่งไร้ประสบการณ์หรือนักแข่งหน้าใหม่ที่มีเงินเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อไปซื้อรถมือสองมาแข่ง หรือจะทำภารกิจที่ได้รับมาก็ได้ เพื่อที่จะต้องเก็บเงินไปเรื่อย ๆและซื้อรถที่ดีนำไปแข่งในสนามเพื่อเก็บประสบการณ์ต่าง ๆ ภาคนี้ก็ยังคงมี Licence Test หรือการสอบใบอนุญาตขับแข่งรถเหมือนกับภาคก่อน ๆ ซึ่งภายในเกมจะมีรถต่าง ๆ หลากหลายรุ่นให้เราเลือกใช้ได้มากมาย สำหรับใครที่ชอบความเร็วหรือชอบแข่งรถแล้วจะพลาดไม่ได้เด็ดขาดสำหรับ Gran Turismo 7 เป็นอีกภาคที่ทำได้มีความสมจริงสุด ๆ

โดยภาคนี้มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,290 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/gran-turismo-7/

8.Marvel’s Spider-Man: Miles Moralesf

Marvel’s Spider-Man ที่หลาย ๆ คนรู้จักโดยภาคนี้มาในรูปแบบ Spider-Man ผ่านชายหนุ่มผิวสีที่ชื่อ Miles Morales โดยภาคนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์ 1 ปีหลังจากภาคหลักที่ Miles Morales ถูกแมงมุมกัด และเข้าไปยุ่งกับความขัดแย้งเรื่องธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานของ บริษัท Roxxon และ The Underground และ ตัวละครของ Miles Morales เป็นเด็กหนุ่มอเมริกาที่ต้องมาเป็น Hero โดยเกมนี้ยังมีการปลดล็อกชุดต่าง ๆ และ สกิลการใช้ใยแมงมุมของ Spider-Man ที่แต่ละชุดจะมีความพิเศษและความสามารถที่ต่างกันออกไป สำหรับใครที่ชอบหรือเป็นแฟนหนังเรื่อง Spider-Man แล้วอยากเล่นเกมนี้ บอกได้เลยว่าไม่ควรพลาดเกมนี้จริง ๆ

โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,470 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/marvels-spider-man-miles-morales/

9.Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy เป็นเกมแนว Action RPG และ Open World หลาย ๆคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับชื่อเกมนี้ ซึ่งมันเป็นอย่างที่คุณคิด Hogwarts Legacy เป็นเกมที่ถูกสร้างจากหนังดังอย่างเรื่อง Harry Potter ที่เป็นหนังเกี่ยวกับโรงเรียนที่มีคาถาเวทมนย์ต่าง ๆ ที่เอาไว้ใช้ต่อสู้ซึ่งเกมนี้ถูกสร้างมาให้เหมือนกับในภาพยนต์มาก ๆ ภายในเกมจะให้เราสร้างตัวละครของเราขึ้นมาและได้ทำการสอนให้ใช้เวทมนย์ โดยตัวละครของเรายังสามารถใช้ชีวิตในโลกนี้อย่างอิสระและยังสามารถเป็นพ่อมดในแบบที่เราอยากจะเป็น เราจะถูกนำมาใช้ชีวิตในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800 ภายในเกมยังมีความอลังการมาก ๆ ในแต่ละฉากสำหรับใครที่อยากเล่นหรือยากเป็นพ่อมดตามที่ตัวเองต้องการจะพลาดไปไม่ได้เลยสำหรับ เกม Hogwarts Legacy

โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2,450 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/hogwarts-legacy/

10.Assassin’s Creed Valhalla

Assassin’s Creed ในภาคนี้อาจจะมีความต่างจากภาคอื่น ๆ เพราะว่าในภาคนี้เราจะได้รับบทเป็น “เอวอร์” ที่เป็นชนเผ่าไวกิ้ง และเป้าหมายหลักคือการไล่ตีและทำการยึดดินแดนเพื่อจะขยายอาณาเขตของตนเองออกไปให้ได้ไกลมากที่สุดภายในเกมนี้จะเราจะได้เล่น 2 แมพใหญ่ คือ พื้นที่แถบนอร์เวย์ ที่เราจะได้เล่นในตอนต้นเรื่อง และเกาะอังกฤษที่เราจะได้ล่องเรือสำรวจมุมต่าง ๆ ภายในเกาะแต่ถ้าเราเจอแคมป์เจ้าถิ่นแล้วก็ต้องจอดเรือเทียบเพื่อบุกตีและปล้นชิงทรัพยากรเพื่อนำไปทำให้เกิดประโยชน์ในดินแดนตัวเอง แต่เราไม่จำเป็นจะต้องบุกตีตลอดเราสามารถเจรจาต่อรองเพื่อจะให้อีกฝ่ายมาเป็นลูกน้องของเราได้อีกด้วย สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมแนวยึดเขตแดนแล้ว Assassin’s Creed ในภาคนี้เป็นอีกตัวเลือกได้เลย

โดยภาคนี้มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,145 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : https://www.playstation.com/th-th/games/assassins-creed-valhalla/

ก็จบไปแล้สำหรับ 10 เกมสนุก ๆ ใน Play Station 5 ที่มีหลากหลายแนวมาก ๆ ซึ่งใน Play Station5 ไม่ได้มีแค่ 10 เกมนี้แน่นอนยังมีอีกหลายเกมมากที่ทางเรายังไม่ได้แนะนำ เเละหากเพื่อน ๆ ให้ความสนใจหรืออยากแนะนำเกมเพิ่มเติม ก็ยังสามารถแนะนำเกมเข้ามาได้ที่ Online Station


ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้