สิ้นสุดเบต้าหนึ่งปี MultiVersus จะกลับมาใหม่ต้นปี 2024

MultiVersus

หลังจากเปิดให้บริการแบบ Open Beta ไปตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม 2022 และมีการปรับปรุงตัวเกมอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดทาง Player First Games ภายใต้สังกัด Warner Bros. Games ก็ประกาศออกมาแล้วว่า ช่วงเบต้าที่แสนยาวนานของ MultiVersus กำลังจะสิ้นสุดลงแล้วในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ก่อนที่ตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์จะกลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในช่วงต้นปี 2024

พรีวิว MultiVersus จากช่องของเรา

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่รู้จัก MultiVersus เป็นเกมต่อสู้แนวตะลุมบอนเล่นฟรีที่ก็คงต้องพูดกันตรง ๆ ว่ามีต้นแบบมาจากซีรีส์ Super Smash Bros. ของ Nintendo โดยตัวเกมจะมีตัวละครมากมายที่มาจากแฟรนไชส์ต่าง ๆ ที่ Warner Bros. เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็น DC Universe, Game of Thrones, Looney Tunes, Scooby-Doo, Tom and Jerry, และอีกมากมาย และแม้จะยังอยู่ในช่วงเบต้า แต่ตัวเกมก็คว้ารางวัลใหญ่อย่างเกมต่อสู้ยอดเยี่ยมแห่งปีมาแล้วจากทั้งเวที The Game Awards 2022 และ D.I.C.E. Awards 2023

อย่างไรก็ตาม MultiVersus ในช่วงเบต้ายังไม่เปิดให้บริการในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ซึ่งจากการบอกกล่าวของทีมงาน Player First Games ผู้พัฒนาเกมนี้ สาเหตุที่ตัวเกมยังไม่เปิดให้ทดสอบในทุกภูมิภาคทั่วโลกก็เป็นเพราะตนเป็นทีมงานขนาดเล็ก จึงยังไม่พร้อมทั้งในแง่ของกำลังคนและเซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดให้บริการให้หลาย ๆ ประเทศในเอเชียได้ สุดท้ายนี้ หากใครที่เคยดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นกันแล้วไม่ว่าจะเพราะคุณอยู่ในภูมิภาคที่เปิดให้บริการ หรือหาช่องทางพิเศษมาเล่นจนได้ด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ หลังจากวันที่ 25 มิถุนายนนี้ MultiVersus จะเข้าเล่นได้เพียงแค่โหมดฝึกซ้อมและเล่นพร้อมกันแบบออฟไลน์ในเครื่องเดียวกันเท่านั้น


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้