Call of Duty: Warzone 2 ประสบปัญหาผู้เล่นเทเกมราว 80% หลังไม่ค่อยมีอัปเดต

แม้ในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา เกม Call of Duty: Modern Warfare II และโหมด Warzone 2.0 จะเป็นเกมที่โด่งดังและมีผู้เล่นเข้าไปร่วมสนุกกันมากมาย แต่ด้วยความที่ตัวเกมไม่ค่อยมีอัปเดตใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาสักเท่าไหร่ ทำให้กระแสความนิยมของเกม Call of Duty: Warzone 2 เบาบางลงเป็นอย่างมากค่ะ

Call of Duty Warzone 2

จำนวนผู้เล่นลดลงอย่างหนัก

โดยข้อมูลที่ว่านี้เป็นข้อมูลจากแบบสำรวจที่บัญชีแฟนคลับใน Twitter นามว่า ModernWarzone ได้ตั้งคำถามเอาไว้ว่า “พวกคุณยังเล่น Warzone เป็นประจำอยู่หรือไม่” ซึ่งผลสำรวจก็ชี้ให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมกว่า 78% จากจำนวนทั้งหมด 74,087 โหวต ไม่ได้เล่นเกมนี้เป็นประจำอีกต่อไป ในขณะที่ผู้เล่นที่ยังเล่นเกมนี้อยู่เป็นประจำกลับมีจำนวนเพียงแค่ 22% เท่านั้น ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วงเอามาก ๆ ค่ะ

ซึ่งข้อมูลในแบบสำรวจที่ว่านี้ก็ดันไปตรงกับข้อมูลทางสถิติบนเว็บไซต์ Steam Charts เข้าพอดี เพราะเดิมทีแล้ว เกม Call of Duty: Warzone 2 นั้นเคยมีผู้เล่นพร้อมกันบนสตรีมสูงถึง 488,897 คน แต่ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่แล้ว จำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดกลับลดเหลือเพียงแค่ 112,827 คนเท่านั้น แม้จะยังนับว่าเป็นจำนวนที่มาก แต่ก็ลดลงจากเดิมจนน่าตกใจอยู่ดีค่ะ

Call of Duty Warzone 2

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในส่วนนี้ก็เป็นเพียงผลสำรวจที่แฟน ๆ จัดขึ้นเองเท่านั้น ไม่ใช่ผลสำรวจทางการที่ทางผู้พัฒนาจัดตั้งขึ้นแต่อย่างใด ไม่แน่ว่าหากนับรวมฐานผู้เล่นบนคอนโซลด้วยแล้ว จำนวนผู้เล่นที่ยังคงเล่นเกมอยู่ในปัจจุบันอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีกก็ได้ แต่หากทาง Activision ไม่เพิ่มอัปเดตใหญ่ ๆ เข้ามาบ้างก็อาจทำให้ผู้เล่นหนีหายได้จริง ๆ ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/news/80-percent-warzone-2-players-given-up-game-064480-20230324
https://steamcharts.com/app/1938090


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้