Sony คว้าแชมป์ผู้จำหน่ายเกมที่ได้คะแนนสูงสุดบน Metacritic ปี 2022

บริษัท Sony Interactive Entertainment สามารถคว้าแชมป์อันดับหนึ่งในฐานะผู้จัดจำหน่ายเกมที่มีคุณภาพสูงที่สุดบนเว็บไซต์ Metacritic ประจำปี 2022 ไปครองได้ หลังจากที่พ่ายให้กับ Microsoft ไปในผลการจัดอันดับประจำปี 2021 ที่ผ่านมาค่ะ

Sony

กลายเป็นค่ายผู้จัดจำหน่ายที่ยอดเยี่ยมที่สุด!

เราคงไม่อาจปฏิเสธได้ว่าในปี 2022 ที่ผ่านมา เกมที่ทางโซนี่คลอดออกมานั้น ส่วนใหญ่แล้วก็สามารถทำยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำและประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ตั้งแต่เกม God of War Ragnarok ที่คว้ารางวัลมาได้มากมาย, The Last of Us Part I ที่ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์ รวมถึง Horizon Forbidden West ที่กำลังจะออก DLC ในเร็ว ๆ นี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ค่าย SIE จะได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุดประจำปี 2022 บนเว็บไซต์ Metacritic โดยมีคะแนนรวมทั้งหมดอยู่ที่ 338.4 หรือเฉลี่ยที่ 85.6 เต็มร้อยค่ะ

Sony

ในส่วนของลำดับอื่น ๆ นั้นก็มีทั้งค่ายม้ามืดอย่าง Paradox Interactive ผู้จัดจำหน่ายเกม Crusader Kings III ที่สามารถคว้าอันดับสองไปได้ด้วยคะแนน 322.7 แต้ม ตามมาติด ๆ ด้วย Activision Blizzard ที่ได้คะแนนไปที่ 304.8 แต้ม ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 นั้นก็คือค่าย Focus Entertainment และ Take-Two Interactive ที่ได้คะแนน 304.5 และ 304.0 ตามลำดับค่ะ

Sony

ใครที่สนใจอยากเห็นผลการจัดอันดับแบบเต็ม ๆ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.metacritic.com

แปลและเรียบเรียงจาก
videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้