Steam จะมีระบบให้จดโน้ตในเกมได้โดยไม่ต้องสลับหน้าจอ

Steam Game Notes

จากการค้นพบของคุณ Pavel Djundik โปรแกรมเมอร์เจ้าของเว็บ SteamDB ที่คอยเก็บสถิติต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม Steam ดูเหมือนว่า Valve กำลังพัฒนาระบบบางอย่างที่มีชื่อว่า Game Notes ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถจดโน้ตอะไรก็ได้ไว้บนหน้าเกมที่กำลังเล่นอยู่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องกดสลับหน้าจอเพื่อไปจดใส่ Notepad หรือโปรแกรมเฉพาะอื่น ๆ

ลองนึกภาพคุณจดคอมโบของเกมต่อสู้ไว้บนหน้าจอเพราะมันจำยาก, จดเบาะแสที่หามาได้ระหว่างพยายามแก้ปริศนาที่ซับซ้อน, หรือวาดอะไรที่มีแต่คุณที่จะเข้าใจเพื่อใช้เตือนความจำถึงตำแหน่งของอะไรบางอย่างในเกมที่ไม่มีระบบนำทาง อะไรแบบนี้ ซึ่งปัจจุบัน Valve ก็ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงระบบดังกล่าวว่าจะเปิดให้ผู้เล่นเกมบน Steam ใช้งานได้ตอนไหน แต่หากระบบ Game Notes นี้มาถึงเมื่อไหร่ มันจะเป็นประโยชน์กับเกมเมอร์ทุกวัยไม่มากก็น้อยแน่นอน

Steam กำลังอยู่ในช่วงเทศกาลลดราคา Spring Sale ซึ่งจะสิ้นสุดลงในเวลา 00:00 ของวันที่ 24 มีนาคม ตามเวลาในประเทศไทย หรือในตอนกลางดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ ส่วนเทศกาลลดราคาระดับลดทั้งแพลตฟอร์มครั้งต่อไปก็จะเป็น Summer Sale ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเข้าไปดูได้ว่า กำหนดวันของเทศกาลลดราคาทั้งใหญ่และเล็กจะเกิดขึ้นช่วงไหนของปีนี้บ้างได้จากรายงานของเราก่อนหน้านี้


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้